Ngay từ khi công bố dự án, IT (Chú Hề Ma Quái) đã được dự đoán sẽ trở thành một trong những bộ phim được mong chờ và là một trong những bộ phim kinh dị thành công nhất trong năm 2017. Ra mắt vào ngày 8/9 tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, IT ngay lập tức trở thành một hiện tượng của nền công nghiệp điện ảnh năm 2017, sự thành công của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King này còn vượt quá mong đợi và tưởng tượng của cả khán giả và cả các chuyên gia trong ngành. Kể từ thời điểm phát hành, mỗi ngày IT lại xác lập và phá thêm nhiều kỷ lục doanh thu, đây có thể xem như là một trường hợp “vô tiền khoáng hậu” chưa từng xảy ra.

Hàng loạt kỷ lục đang phải run sợ trước sự tên hề Pennywise
Hàng loạt kỷ lục đang phải run sợ trước sự tên hề Pennywise

 

Theo như thông tin được tờ The Wrap tổng hợp, bộ phim kinh dị của hãng New Line Cinema bắt đầu chuỗi ngày phá vỡ kỷ lục bắt đầu từ suất chiếu sớm ngày thứ 5 (ngày 7/9) và dường như công cuộc này vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại khi bộ phim kết thúc tuần thứ hai công chiếu. Kỷ lục đầu tiên mà IT mang về chính là nhờ con số 13.5 triệu USD doanh thu cho suất chiếu sớm, IT đã vượt mặt Deadpool để trở thành phim có mác giới hạn độ tuổi R có doanh thu trong ngày chiếu sớm cao nhất mọi thời đại. Và thành tích này mới chỉ là mở đầu cho chuỗi ngày liên tục “công phá” các bảng xếp hạng doanh thu, các kỷ lục mà IT đạt được những ngày sau đó còn ấn tượng hơn.

Chuỗi ngày huy hoàng của IT bắt đầu ngay từ buổi chiếu sớm
Chuỗi ngày huy hoàng của IT bắt đầu ngay từ buổi chiếu sớm

 

Trươc IT, bộ phim giữ kỳ lục phim có doanh thu mở màn trong tháng 9 cao nhất mọi thời đại thuộc về bộ phim hoạt hình Hotel Transylvania 2 với số lượng vé bán ra trị giá 48.4 triệu USD. IT vượt qua mức kỷ lục này chỉ trong ngày công chiếu mở màn chính thức vào 8/9 với doanh thu của ngày công chiếu đầu tiên lên tới 50.4 triệu USD. Đến ngày công chiếu thứ hai (thứ 7 ngày 9/9) IT tiếp tục thu về thêm 44.9 triệu USD nâng tổng doanh thu của bộ phim tại thị trường Bắc Mỹ lên 95.4 triệu USD. Sau 2 ngày, IT đã trở thành phim kinh dị có doanh mở màn thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh, với mức cao gần gấp đôi bộ phim nắm giữ kỷ lục này trước đó là Hanibal với 58 triệu USD doanh thu trong tuần đầu. Đến ngày chủ nhật, It tiếp tục mang về thêm 27.9 triệu USD, như vậy sau tuần đầu tiên công chiếu, doanh thu nội địa của IT đạt mức 123.4 triệu USD (không tính doanh thu của suất chiếu sớm). Mức doanh thu này cũng đưa IT trở thành phim có mức kinh phí thấp nhất đạt được lợi nhuận trên 100 triệu USD trong tuần mở màn (thực tế mức kinh phí của IT tính cả số kinh phí cho chiến dịch quảng bá và marketing là 35 triệu USD).

IT tiếp tục công phá hàng loạt kỷ lục trong ngày của tuần công chiếu thứ 2
IT tiếp tục công phá hàng loạt kỷ lục trong ngày của tuần công chiếu thứ 2

 

Sau một tuần mở màn thành công rực rỡ, doanh thu của IT tiếp tục tăng lên chóng mắt, các kỷ lục doanh thu trước đó liên tục thay nhau ngả mũ bái phục trước sức tàn phá khủng khiếp của “bom tấn IT”. Thứ hai ngày 11 tháng 9 vừa qua, IT mang thêm về 8.7 triệu USD, mức doanh thu này có vẻ khiêm tốn so với doanh thu của những ngày cuối tuần, nhưng trong ngày đầu tiên của một tuần làm việc thì IT đã làm quá tốt trong việc thu hút được khán giả đến rạp, con số này cũng giúp IT dễ dàng vượt qua The Sixth Sense để trở thành phim có doanh thu cao nhất trong ngày thứ 2 của tháng 9. Thứ 3, ngày 12 tháng 9, một số kỷ lục lại tiếp tục bị IT san bằng, số vé mà IT bán ra được trị giá 11.4 triệu USD – mức doanh thu cao nhất của một bộ phim trong ngày thứ 3 của tháng 9 và là mức cao nhất đối với bất kỳ phim kinh dị nào thu về được trong ngày thứ 3. Không chỉ dừng lại ở đó, sau hơn một tuần công chiếu IT trở thành phim chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King có doanh thu nội địa cao nhất , kỷ lục này trước đó được nắm giữ bởi Green Mile với 136 triệu USD. Doanh thu của IT tiếp tục tăng lên thêm 7.9 triệu USD trong ngày thứ tư, mức doanh thu cao nhất của phim kinh dị trong ngày thứ 4 của tháng 9. Và với 7.2 triệu USD doanh thu trong ngày thứ 5, IT tiếp tục trở thành phim kinh dị có doanh thu cao nhất trong ngày thứ 5 của tháng 9.

Doanh thu toàn cầu của IT đã đạt đến con số 371.1 triệu USD
Doanh thu toàn cầu của IT đã đạt đến con số 371.1 triệu USD

 

Trong một diễn biến khác, trên thị trường toàn cầu, IT tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn và chứng minh mình là một trong số it tác phẩm thuộc thể loại kinh dị có thể tạo ra hiệu ứng tốt như thế này. Sau tuần thứ 2 công chiếu, doanh thu toàn cầu của IT đã tăng lên mức 371.1 triệu USD. Trước đó với mức doanh thu 218.7 triệu USD, IT đã dễ dàng vượt qua Get Out (doanh thu 175.5 triệu USD)  - một hiện tượng phim king dị khác cũng được phát hành hồi đầu năm nay để đạt vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các phim kinh dị có nhãn giới hạn độ đuổi ở mức R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, bộ phim dẫn đầu là The Exorcist, tuy nhiên cũng chỉ ít ngày nữa IT sẽ lại tiếp tục vươn lên vị trí dẫn đầu và xác lập một mức kỷ lục mới cho bảng xếp hạng này.

Với tình hình vô cùng khả quan hiện tại, không nghi ngờ gì nữa, IT chính là một trong những bom tấn khủng nhất của năm 2017. Các kỷ lục doanh thu vẫn vẫn đang “run rẩy” trước sự đáng sợ của chú hề Pennywise, chắc chắn bộ phim sẽ còn đạt nhiều thành tích hơn nữa khi kết thúc tuần công chiếu thứ 3, với đà thành công này việc New Line Cinema thông báo chính thức kế hoạch sản xuất cho IT 2 chỉ còn là vấn đề thời gian, dự kiến IT 2 sẽ được ra mắt trong năm 2019. Tuần này IT sẽ phải đối đầu với đối thủ khó nhằn là Kingsman: The Golden Cirle (Mật Vụ Kingsman 2: Tổ Chức Hoàng Kim).