20 năm sau Titanic, cuối cùng bộ đôi đạo diễn – diễn viên – Kate Winslet và James Cameron cũng sẽ tái hợp trong các phần phim tiếp theo của Avatar.

Nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng – người đã rất nhiều lần được đề cử và chiến thắng tại giải Oscar sẽ chính thức tham gia vào dàn diễn viên của Avatar, được biệt vai diễn của cô sẽ là một vai chính. Sau nhiều năm lên ý tưởng và chuẩn bị, các phần phim tiếp theo của bom tấn Avatar (ra mắt năm 2009) cũng bước vào quá trình sản xuất, phần phim thứ 2 được lên kế hoạch sẽ tấn công các rạp chiếu phim vào năm 2020. Rất nhiều diễn viên từ phần phim đầu tiên  bao gồm Sam Worthington, Zoe Saldana, Sigourney Weaver, và Stephen Lang sẽ quay trở lại cho dự án đầy tham vọng này. Song song với đó sẽ có nhiều nhân vật mới cũng như diễn viên mới sẽ xuất hiện. Một loạt các diễn viên nhí đã được  tuyển chọn để vào vai những đứa trẻ người Na’vi, bên cạnh đó 2 diễn viên Cliff Curtis và Oona Chaplin cũng xác nhận sẽ tham gia Avatar 2.

Kate Winslet sẽ thủ vai chính trong Avatar 2
Kate Winslet sẽ thủ vai chính trong Avatar 2

 

James Cameron nổi tiếng là đạo diễn có khả năng câu kéo những ngôi sao lớn về với các dự án của mình, và các phần phim hậu truyện của Avatar cũng không phải là ngoại lệ, những phần phim này sẽ quy tụ một loạt các diễn viên hạng A nổi tiếng. Dù thất bại trong việc thuyết phục Josh Brolin tham gia dự án, nhưng vị đạo diễn tài ba này đã chiêu mộ được Kate Winslet – ngôi sao của Titanic.

Theo thông tin từ trang tin Deadline, vai diễn được trao cho Winslet là một nhân vật gần giống với Ronal. Nguồn tin của Deadline cũng không nói rõ rằng nhân vật mà cô thủ vai sẽ là con người hay người Na’vi. Cùng với đó, đạo diễn James Cameron cũng lên tiếng xác nhận:

“Kate và tôi đã tìm kiếm một dự án để cùng hợp tác trong suốt hơn 20 năm qua kể từ lần kết hợp đầu tiên của chúng tôi trong Titanic – một trong những thành tựu đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi không thể chờ để xem cô ấy mang nhân vật Ronal ra ngoài đời thật”.

Đây là lần hợp tác đầu tiên sau 20 giữa Kate và James Cameron kể từ Titanic
Đây là lần hợp tác đầu tiên sau 20 giữa Kate và James Cameron kể từ Titanic

 

Mặc cho những tin đồn trong quá khứ giữa Winslet và Cameron, tin tức này không chỉ khiến khán giả bất ngờ mà còn làm tăng độ hot và sự quan tâm cho Avatar 2. Trong suốt sự nghiệp của mình, Kate Winslet không có nhiều dự án phim bom tấn và kinh phí lớn (cô có nhận vai phản diện trong series phim Divergent). Các bộ phim mà Kate Winslet lựa chọn hầu như là những phim thiên về mặt nghệ thuật, có thể tham dự các giải thưởng điện ảnh như Steve Jobs và The Reader, đôi khi cô cũng thử sức trong những bộ phim với chủ đề trừu tượng và không phục vụ số đông như Enternal Sunshine of the Spotless Mind. Đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, Kate Winslet sẽ thể hiện tài năng diễn xuất của mình trong một bộ phim bom tấn, và điều khiến khán giả cảm thấy hào hứng chính là những thông tin về nhân vật của cô trong Avatar 2. Hiện tại vẫn chưa rõ vai diễn của Kate Winslet sẽ đóng vai trò gì nhưng nếu đây là vai diễn chính thì chắc chắn nhân vật này sẽ rất quan trọng và có tác động đến toàn bộ cốt truyện của các phim Avatar 2, 3, 4 và 5.

Avatar 2 là một trong những dự án phim bom tấn hiếm hoi mà Kate Winslet tham gia diễn xuất
Avatar 2 là một trong những dự án phim bom tấn hiếm hoi mà Kate Winslet tham gia diễn xuất

 

Có được Kate Winslet là một lợi thế lớn của Avatar, chắc chắn với sự tham gia của nữ diễn viên tài năng này, dự án Avatar sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Dù cho phần phim đầu tiên thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ cho hãng phim và là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, nhưng vẫn có nhiều sự nghi ngờ đặt ra cho những  phần phim tiếp theo. Thực tế, kể từ sau Avatar rất nhiều điều đã thay đổi, dòng phim siêu anh hùng lên ngôi và đang là xu hướng được khán giả ưa chuộng, các thông tin về Avatar gần như là không có, vì vậy việc người hâm mộ lo ngại cho tương lai của thương hiệu phim này cũng không phải là không có căn cứ.  Tuy nhiên để thuyết phục được Kate Winslet tham gia dự án chắc chắn James Cameron phải có kế hoạch cực kỳ hấp dẫn và đầy hứa hẹn.