Các phòng vé trên toàn thế giới cuối tuần vừa qua vừa chào đón một “cơn địa chấn” mang tên IT. Quả không phụ lòng mong đợi của khán giả, bộ phim này đã ngay lập tức thiết lập nên một loạt kỷ lục về doanh thu phòng vé mới. 

Trước khi bắt IT bắt đầu công chiếu, hầu hết các chuyên gia điện ảnh đều nhận định rằng bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King sẽ không gặp bất cứ trở ngại gì trong việc đoạt lấy ngôi vương tại phòng vé Bắc Mỹ, tuy nhiên điều mà không ai ngờ tới là doanh thu của IT lại gấp đến 2 lần so với đa số dự đoán trước đó.  IT đã thu về 50 triệu USD trong ngày đầu, kết thúc 3 ngày đầu tiên công chiếu tại thị trường Mỹ thu về 117,1 triệu USD, qua đó thiết lập nên một kỷ lục doanh thu với của tháng 9, gấp gần 3 lần so với tác phẩm nắm giữ kỷ lục trước đó là Hotel Transylvania năm 2015 với 48,5 triệu USD. Và không chỉ dừng lại tại đấy, bộ phim này vẫn đang trên con đường “tàn phá” thêm nhiều kỷ lục doanh thu khác và góp phần mở ra một tương lai tươi sáng cho dòng phim dán nhãn R và rõ ràng đẳng cấp của IT là không thể bàn cãi.

xo-do-hang-loat-ky-luc-it-chinh-thuc-tro-thanh-phim-kinh-di-co-man-ra-mat-hoanh-trang-nhat-moi-thoi-dai-1 

Box Office Mojo đã thống kê rằng IT đã được công chiếu trên 4,103 cụm rạp chiếu phim tại quê nhà Bắc Mỹ. Cho tới thời điểm hiện tại, chỉ riêng tại thị trường nội địa, bộ phim đã thu về cho nhà sản xuất số tiền nhiều hơn 3 lần so với 35 triệu USD kinh phí sản xuất. Còn tại thị trường quốc tế, cuối tuần vừa qua IT đã đạt được 62 triệu USD, nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim lên mức 179,1 triệu USD. Thông qua những con số thống kê trên, có thể thấy IT đang có màn thể hiện quá tuyệt vời tại các phòng vé. Mặc dù phim không thể phá được kỷ lục tác phẩm dán nhãn R có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại của Deadpool với 132,4 triệu USD nhưng đó cũng đã là một sự khởi đầu quá xuất sắc và “cứu vớt” thị trường phòng vé khỏi tình trạng ảm đạm trong nhiều tuần vừa qua. 

Như đã đưa tin, tuần trước chính là thời điểm mà các phòng vé có kết quả doanh thu tệ hại nhất kể từ năm 2006. Vậy nên, với thành tích này, chắc chắn tác phẩm kinh dị này đã góp một phần không nhỏ trong việc đem lại luồng gió mới, đồng thời thu hút sự quan tâm, chú ý và kéo được một số lượng rất lớn khán giả ra rạp. Tác phẩm kinh dị này của hãng phim New Line Cinema được đạo diễn bởi Andrés Muschietti và được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên cực kỳ nổi tiếng của tác giả Stephen King, đây là một trong những tác phẩm vô cùng nổi tiếng và đã ám ảnh rất nhiều thế hệ độc giả trong hàng thập kỷ. Nội dung phim kể về những vụ mất tích bí ẩn của nhiều đứa trẻ tại thị trấn Derry, Maine. Trước tình hình đó, một nhóm gồm 7 đứa trẻ đã tụ họp lại để đi tìm nguyên nhân. Cuộc hành trình đã dẫn lũ trẻ đến với việc phải đối mặt với một gã hề quái đản có tên Pennywise và những nỗi sợ lớn nhất trong tâm trí chúng. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên gồm những cái tên như Bill Skarsgard trong vai Pennywise cùng với Finn Wolfhard, Sophia Lillis, Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Chosen Jacobs và Wyatt Oleff trong vai những đứa trẻ trong Losers Club.

 xo-do-hang-loat-ky-luc-it-chinh-thuc-tro-thanh-phim-kinh-di-co-man-ra-mat-hoanh-trang-nhat-moi-thoi-dai-2

Mới ra mắt tại Bắc Mỹ từ 7/9/2017 nếu tính cả đêm chiếu sớm, IT đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục doanh thu mới. Sau đây là tất cả những kỷ lục ấn tượng mà bộ phim này đã đạt được cho tới thời điểm hiện tại: 

- Phim kinh dị có doanh thu trong đêm chiếu sớm cao nhất (13,5 triệu USD).

- Tác phẩm dán nhãn R có doanh thu đêm chiếu sớm cao nhất (13,5 triệu USD).

- Bộ phim ra mắt trong tháng 9 có doanh thu đêm chiếu sớm vào thứ 5 cao nhất (13,5 triệu USD).

- Bộ phim ra mắt trong tháng 9 có mở màn cao nhất từ trước đến nay (117,1 triệu USD).

- Bộ phim ra mắt vào mùa thu có mở màn cao nhất từ trước đến nay (117,1 triệu USD).

- Tác phẩm kinh dị dán nhãn R có doanh thu mở màn cao nhất, kỉ lục này trước đó thuộc về Paranormal Activity 3 với 52,5 triệu USD.

- Phim nhãn R có mở màn cao thứ 2 mọi thời đại, chỉ đứng sau Deadpool với 132,4 triệu USD.

Bên cạnh đó, IT còn trở thành bộ phim thứ 5 trong năm 2017 có doanh thu mở màn vượt quá 100 triệu USD. Trước đó, chỉ có những tác phẩm được coi là những bom tấn lớn nhất trong năm như WonderWoman, Spider-Man: Homecoming, Guardians of the Galaxy Vol. 2 và Beauty and the Beast mới có thể đạt được.

xo-do-hang-loat-ky-luc-it-chinh-thuc-tro-thanh-phim-kinh-di-co-man-ra-mat-hoanh-trang-nhat-moi-thoi-dai-3 

Trong thời gian tiếp theo, IT sẽ tiếp tục hướng đến kỉ lục tác phẩm kinh dị dán nhãn R có doanh thu tại Mỹ cao nhất mọi thời đại. Nhiệm vụ này có vẻ tương đối dễ dàng với IT vì dù mới chỉ ra mắt 3 ngày ra mắt nhưng bộ phim hiện đang đứng thứ 5 trong danh sách trên. Nắm giữ kỷ lúc hiện này đang là The Exorcist với 232,9 triệu USD. Với tương lai sáng lạn của mình thì kế hoạch ra mắt phần II của Chú hề ma quái cũng đã được lên lịch ra mắt khán giả vào năm 2019

IT – Chú Hề Ma Quái đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 8/9/2017.

Trailer bộ phim: