Ngày 8/9 tới bộ phim kinh dị IT – Chú hề ma quái sẽ được chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim bom tấn được cả thế giới chờ đón nhưng có đến 90% khán giả hâm mộ điện ảnh tại Việt Nam đang đọc sai tên tiếng Anh IT của bộ phim.

IT – Chính nó

Bộ phim Chú hề ma quái có cái tên tiếng Anh rất ngắn gọn, chỉ một từ với hai ký tự IT. Chắc hẳn nhiều khán giả của dòng phim kinh dị không quá lạ lẫm với IT, nhưng với phần lớn khán giả điện ảnh Việt, sẽ rất nhiều người gọi đây là bộ phim “ai ti” – phiên âm của chữ  Information Technology có nghĩa là công nghệ thông tin và lầm tưởng đây là bộ phim dành cho giới công nghệ với những dàn máy tính hiện đại, các cao thủ và hacker đình đám nhất thế giới.

Sự thật là bộ phim có tên là IT và được gọi là ít – chính nó, cách gọi các chú hề những nhân vật chính trong bộ phim chú hề ma quái. Sở dĩ người Việt có sự nhầm lẫn bộ phim từ IT – Nó, thành IT – công nghệ thông tin với suy nghĩ trong tiềm thức sẽ không có bộ phim nào được đặt tên là Nó. Chính vì vậy chúng ta tự động gọi bộ phim là “ai – ti” – công nghệ thông tin chứ không phải là “ít” – chính nó. Bên cạnh đó tên bộ phim cũng mang đến sự nhầm lẫn cho khán giả khi IT được viết hoa hoàn toàn chữ không phải viết thành It. Sự cố tình đáng yêu của e-kip làm phim đã mang đến cho khán giả những nhầm lẫn thú vị.

IT thường bị mọi người tưởng nhầm là bộ phim về công nghệ thông tin

Tuy nhiên chúng ta không thể thừa nhận rằng bộ phim Chú hề ma quái 2017 và tên tiếng Anh của bộ phim hoàn toàn không có điểm gì chung. Tại sao nhà sản xuất đặt tên bộ phim là IT, khi được các nhà phát hành phim đưa về Việt Nam lại biến thành Chú hề ma quái? Điều đó có lẽ là bởi vì xuất phát từ suy nghĩ khá chủ quan của một số nhà phát hành rằng nếu đặt tên bộ phim là Nó thì sẽ không có khán giả đến theo dõi bộ phim.

Tương tự với IT, trước đó bộ phim Despicable Me! – Ta là kẻ xấu khi về đến Việt Nam đã bị biến thành Kẻ cắp mặt trăng. Đối với phần một của bộ phim thì cái tên được đặt hoàn toàn hợp lý, nhưng khi sang phần hai, phần ba Gru đã không còn trộm mặt trăng nữa thì cái tên Kẻ cắp mặt trăng 2, 3 quả thực không hợp lý chút nào.

Thế nhưng dù là “ít” hay “ai – ti” thì bộ phim Chú hề ma quái vẫn là tác phẩm kinh dị được chờ đợi nhất trong tháng 9.

Chú hề ma quái – bom tấn dự kiến trong tháng 9

Chú hề ma quái là bộ phim kinh dị được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn thiên tài Stephen King – nhà văn vĩ đại của thể giới là tác giải của vô số câu chuyện kinh dị vĩ đại đã được Holywood chuyển thế lên màn ảnh rộng. Tác phẩm được ra mắt khán giả vào năm 1986 và đã nhanh chóng trở thành tựa sách bán chạy nhất năm đó và giành được rất nhiều giải thưởng danh giá cho tác phẩm văn học xuất sắc.

Bộ phim đã từng được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 1990 với độ dài 2 tập. Không chỉ trở thành bộ phim có tỉ suất người xem cao nhất lịch sử tính đến thời điểm đó. IT còn khiến hàng triệu khán giả bọ ám ảnh với hàng loạt cảnh phim rùng rợn, đáng sợ trong phim.

Sau 27 năm chờ đợi, chú hề Pennywise đã tái xuất màn ảnh trong sự chờ đợi của khán giả mê dòng phim kinh dị trên toàn thế giới và hứa hẹn sẽ tiếp tục hù họa được rất nhiều khán giả yếu tim.

Chú hề ma quái 2017 được dự đoán là một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn

Chú hề ma quái 2017 được đầu tư với mức kinh phí khổng lồ và có sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng trong giới làm phim kinh dị. Biên kịch của bộ phim chính là Gary Dauberman – người từng viết kịch bản cho 2 phần phim Annabelle và The Sun. Đảm nhận vị trí đạo diễn của bộ phim là Andres Muschietti – người từng tạo nên thành công vang dội cho Mama (2014).

Ngay khi Chú hề ma quái trailer được công bố, nhà sản xuất đã thành công gieo nỗi khiếp sợ đến khán giả và trailer đã giành được giải Nỗi sợ kinh hoàng nhất của giải Golden Trailer. Đồng thời trailer cũng trở thành tác phẩm sở hữu đoạn phim quảng cáo có lượt người xem cao nhất mọi thời đại. Điều này dự đoán khi bộ phim IT được chính thức công chiếu trên toàn cầu, các rạp chiếu phim lớn trên toàn quốc như CGV, Lotte, Platinum… sẽ rơi vào tình trạng cháy vé, không đủ để đáp ứng nhu cầu theo dõi phim của khán giả.

Tác phẩm không chỉ nhận được đánh giá cao từ khán giả và giới phê bình. Cha đẻ của cuốn tiểu thuyết Stephen King cũng rất phấn khích vày bày tỏ cảm xúc trên trang Twitter cá nhân: “Bản làm lại IT của đạo diễn Andy Muschietti xuất sắc trên cả kỳ vọng của tôi. Cứ bình tĩn. Hãy chờ đợi và thưởng thức nó”. Ông cũng nhắn nhủ đến fan hâm mộ của IT rằng không cần phải lo lắng vì nhà sản xuất đã làm quá xuất sắc tất cả mọi thứ.

Bộ phim chính thức khởi chiếu vào ngày 8/9 tới

Sau một mùa hè thành công của Wonder Woman, Annabelle… tác phẩm IT – Chú hề ma quái hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành bom tấn phòng vé trong mùa thu này.