Ngay thời điểm mà IT vừa mới được ra mắt tại các rạp chiếu phim thì phần tiếp theo của bộ phim đã chính thức được lên kế hoạch thực hiện. 

 

Nhiều nguồn tin cho biết trong phần phim này, biên kịch Gary Dauberman sẽ tiếp tục quay trở lại để chấp bút cho kịch bản và phim sẽ được ra mắt vào năm 2019. Vào thời điểm này, việc phần 2 của IT được đưa vào sản xuất đã là một điều vô cùng hiển nhiên. Thực chất, kịch bản của phần 2 đã bắt đầu được bắt tay vào xây dựng ngay từ khi đoạn trailer đầu tiên của IT được ra mắt và đạt được kỷ lục về lượng người xem nhiều nhất trong lịch sử ngay sau đó. Suốt vài tuần nay, phản ứng của khán giả với bộ phim ngày càng trở nên tích cực và hưng phấn hơn, do đó giới chuyên môn đã không ngần ngại dự đoán rằng IT có thể thu về đến 100 triệu USD ngay trong 3 ngày công chiếu đầu tiên tại Mỹ và lập kỷ lục doanh thu tháng 9.

phan-tiep-theo-cua-it-se-ra-mat-khan-gia-vao-nam-2019-1
IT đã đạt được những thành tích vô cùng khả quan khi vừa ra mắt

 

Trong thời kỳ mà các hãng phim đang đua nhau tạo ra những vũ trụ điện ảnh cho riêng mình, bao gồm hàng loạt các tựa phim khác nhau nhưng lại có liên quan mật thiết với nhau và được lên kế hoạch trướng nhiều năm trời thì cũng thật là khi Warner Bros. lại không đi theo xu hướng phát triển đó đối với IT. Thậm chí, hãng phim này còn đi theo hướng ngược lại hoàn toàn khi phần 2 của bộ phim chỉ có thể được lên kế hoạch sản xuất khi mà phần đầu tiên đã nắm chắc được thắng lợi. Theo đạo diễn Andy Muschetti, phần kịch bản tiếp theo của IT có tên IT: Chapter Two sẽ được hoàn thành vào tháng 1 năm 2018, còn công đoạn sản xuất chính thức sẽ được bắt đầu vào khoảng tháng 3.

Theo trang Web The Hollywood Reporter, hiện tại biên kịch Dauberman – người đã xây dựng nên kịch bản phần đầu IT dựa trên nguyên tác tiểu thuyết cùng với đồng biên kịch Chase Palmer và Cary Fukunaga  đã đạt được thoả thuận với hãng phim về việc quay trở lại phần 2 của IT. Ngoài ra, cũng theo nguồn tin của trang web này thì bộ phim sẽ chính thức ra mắt khán giả vào năm 2019. Bản thân đạo diễn Andy Muschetti cũng rất sốt sắng và muốn quay trở lại với chiếc ghế đạo diễn của phần tiếp theo này, tuy nhiên đến hiện tại thì hợp đồng vẫn chưa được ký kết. Các nhà sản xuất của phần 1 như Barbara Muschietti, Roy Lee, Dan Lin, Seth Grahame-Smith và David Katzenber cũng có nhiều khả năng tiếp tục thực hiện dự án này.

phan-tiep-theo-cua-it-se-ra-mat-khan-gia-vao-nam-2019-2
Khi IT 2 bắt đầu cũng là lúc khán giả phải nói lời tạm biệt với dàn diễn viên nhí này

 

Những năm gần đây, biên kịch Gary Dauberman đã trở thành một cái tên rất được Warner Bros. tín nhiệm trong lĩnh vực phim kinh dị. Ông chính là người đã tạo ra kịch bản của nhữg bộ phim kinh dị đình đám như Annabelle, Annabelle: Creation và giờ là cả 2 phần phim IT. Đấy là còn chưa kể đến hàng loạt dự án rất có sự nhúng tay của ông sẽ ra mắt vào năm sau, trong đó có bộ phim spinoff của The Conjuring có tên The Nun mà nhân vật chính không ái khác ngoài ma tu sỹ Valak nổi tiếng. Không chỉ vậy, Dauberman còn đang trên đường trở thành biên kịch có nhiều tác phẩm kinh dị ăn khách nhất khi mà cả 2 phần phim Annabelle đều vượt mức doanh thu 250 triệu USD trong khi số vốn bỏ ra lại rất nhỏ. Trong thời gian sắp tới, rất có thể IT cũng sẽ gia nhập vào câu lạc bộ “ông lớn” của dòng phim kinh dị khi mà bộ phim lại vừa tiếp tục phá kỷ lục về lượng vé bán sớm.

Hôm này, 8/9/2017, sự chờ đợi cuối cùng cũng kết thúc khi IT sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Liệu bộ phim có thực sự xứng đáng với kỳ vọng lớn lao của khán giả dành cho nó?

phan-tiep-theo-cua-it-se-ra-mat-khan-gia-vao-nam-2019-3

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Stephen King, IT có sự tham gia của nam diễn viên Bill Skarsgård trong vai diễn chú hề Pennywise nổi tiếng cùng với dàn diễn viên nhí triển vọng như Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard, Wyatt Oleff, Chosen Jacobs, Jack Dylan Grazer, Nicholas Hamilton, Jackson Robert Scott. Phim có được chỉ đạo của đạo diễn Andrés Muschietti và lấy bối cảnh tại một thị trấn giả tưởng Derry nằm tại Hoa Kỳ, nơi mà có 7 đứa trẻ hay bị ức hiếp tự lập thành một nhóm có tên là The Loser Club. Khi nhiều người bạn đồng trang lứa mất tích một cách bí ẩn, chúng quyết định điều tra chân tướng sự việc và phát hiện ra sự tồn tại của một con quỷ dữ đội lốt gã hề mang biệt danh Pennywise. The Loser Club đã bước vào một cuộc hành trình giải cứu những người bạn của mình và tìm hiểu về nguồn gốc của loại sinh vật kỳ dị kia, tuy nhiên những sự việc mà lũ trẻ phát hiện ra đã trở nên to lớn hơn sự tưởng tượng của chúng rất nhiều.

Trailer của bộ phim: