Sau Annabelle, tiếp theo là Chú hề ma quái Pennywise sẽ ra mắt khán giả vào ngày 8/9 tới. Dòng phim kinh dị đang chiếm lĩnh tất cả các rạp chiếu phim lớn nhỏ toàn cầu và rất được khán giả háo hức chờ đợi.

Những chú hề vời khuôn mặt trắng, mũi đỏ và đôi má hồng hào đã không còn là niềm vui của trẻ nhỏ trong rạp xiếc. Những chú hề như Pennywise đã di chuyển từ rạp xiếc qua rạp phim và trở thành nỗi ám ảnh của hàng triệu khán giả toàn cầu trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Hòa chung với không khí háo hức chờ ngày IT – Chú hề ma quái được chính thức ra mắt khán giả trên toàn thế giới. rapchieuphim.com sẽ tổng hợp giúp các bạn 10 bộ phim về những chú hề kinh di nhất trong lịch sử điện ảnh.

IT - Chú hề ma quái

  1. IT

IT – Chú hề ma quái được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King – nhà viết truyện kinh dị nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại, với nhiều tác phẩm kinh dị đã được chuyển thể thành phim như Carrie (1976), The Shining (1980), The Shawshank Redemption (1994)…. IT đã từng được chuyển thể thành phim truyền hình với độ dài 2 tập vào năm 1990 và đã nhanh chóng trở thành bộ phim kinh dị thu hút được gần 30 triệu lượt xem sau 2 ngày lên sóng, trở thành tác phẩm hấp dẫn nhưng rùng rợn, ám ảnh nhất lịch sự điện ảnh thời bấy giờ.

Trong nội dung cuốn tiểu thuyết, cứ 27 năm một lần Pennywise sẽ xuất hiện và gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người dân thị trấn Derry. Lần đầu tiên Pennywise xuất hiện trên màn ảnh nhỏ vào năm 1990 và đúng 27 năm sau – 2017 chú hề này lại tái hiện trên màn ảnh rộng. Điều trùng hợp thú vị này đã khiến cho tác phẩm càng trở nên hấp dẫn hơn, khán giả hi vọng bộ phim sẽ tiếp tục gây nên tiếng vang lớn như bản truyền hình đã làm được.

Poltergeist - ám ảnh từ trong phim đến đời thực

  1. Poltergeist

Bộ phim Poltergeist (1982) của đạo diễn Tobe Hooper và Steven Spielberg là bộ phim kinh dị được đánh giá cao và giành được nhiều giải thưởng điện ảnh cao quý. Bộ phim cũng được xếp vào danh sách ‘Bộ phim đáng sợ nhất từng thực hiện trong thế kỷ 20” và Top 100 bộ phim “thót tim” nhất nước Mỹ.

Thế nhưng điều kinh dị nhất của bộ phim không phải là những tình tiết ám ảnh người xem trong phim, mà những lời nguyền thực sự ám vào dàn diễn viên và đoàn làm phim Poltergeist khi có hàng loạt sự kiện kì lạ xảy ra với đoàn làm phim trong thời gian tiến hành quay phim và có đến bốn diễn viên phim đã chết trong và sau khi hoàn tất phần ba của series phim Poltergeist. Điều này đã khiến dư luận rằng chính bộ phim này đã phải chịu một lời nguyền khủng khiếp nào đó trong quá trình sản xuất phim. Rất nhiều khán giả sau khi theo dõi bộ phim đã cho biết bị ám ảnh trong những giấc mơ suốt nhiều tuần liền, có người đã không dám theo dõi bất kỳ bộ phim kinh dị nào từ đó về sau nữa.

Bộ phim kinh dị House of 1000 Corpses

  1. House of 1000 Corpses

Bộ phim kinh dị House of 1000 Corpses (2003) cũng là một tác phẩm khiến người xem phải ám ảnh với hàng loạt chú hề và zombie đáng sợ. Bộ phim đậm đặc mùi xác chết này là thể loại yêu thích của nhiều khán giả nhưng sẽ khiến hàng ngàn khán giả lo lắng khi có đến 1000 thây ma sẵn sàng chờ chực để “ăn tươi nuốt sống” bạn. House of 1000 Corpses đã lọt top 10 bộ phim kinh dị hấp dẫn nhất trong mùa lễ hội Halloween và đưa tên tuổi Rob Zombie nổi đình nổi đám trên toàn thế giới.

Killer Klowns from Outer Space

  1. Killer Klowns from Outer Space

Sự xuất hiện của Killer Klowns from Outer Space (1988) đã khiến khán giả càng tin tưởng rằng những chú hề đáng yêu ngoài rạp xiếc còn đáng sợ hơn những kẻ tội phạm ngoài đường phố bởi nỗi ám ảnh chúng mang lại. Những chú hề ma quái trong Killer Klowns from Outer Space thích giết người bằng bỏng ngô, tạo một hình bóng khủng long trên tường và nuốt hết khán giả hay vươn tay bóp chết nạn nhân. Kinh dị hơn, nhà làm phim còn lồng ca khúc Killer Klowns cùng với tiếng cười man dại của lũ hề được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong phim.

Chính vì sự xuất hiện của tác phẩm này mà đến năm 1988, người ta đã mặc định rằng lễ hội có nghĩa là hề, mà nhắc đến hề thì suy nghĩ ngay đến việc giết người.

Gacy - tên tội phạm núp sau chú hề

  1. Gacy

Gacy được bình chọn là bộ phim về chú hề đáng xem nhất trong lịch sử với nội dung là câu chuyện về Gacy – người luôn tình nguyện đóng vai chú hề trong các bệnh viện nhi để mang lại nụ cười cho các em nhỏ không may mắn. Thế nhưng ẩn sau hình ảnh một công dân mẫu mực đó chính là tên sát nhân kinh hoàng nhất nước Mỹ, hắn từng giết hại, hãm hiếp và bắt cóc 33 người đàn ông trong vòng 3 năm; sau đó giấu xác họ dưới nền nhà hoặc vứt thi thể xuống dòng sông. Bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện có thật và nhanh chóng lọt vào danh sách những bộ phim kinh dị ghê rợn nhất mọi thời đại.

Sau năm tác phẩm kinh dị được kể tên ở trên, hãy cùng nghỉ ngơi một chút và tiếp tục theo dõi danh sách năm bộ phim kinh dị còn lại trong bài viết tiếp theo tại đây các bạn nhé.