Trong một diễn biến mới, Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) đã trở thành phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất năm 2017.

Spider-Man: Homecoming là bộ phim được mong chờ nhất của MCU trong năm nay, phần vì đây lần đầu tiên sau nhiều năm bản quyền làm phim của Spider-Man được quay trở lại với Marvel, một mặt khán giả muốn xem dưới tay Marvel thì Spider-Man sẽ khác như thế nào.

Spider-Man: Homecoming là một trong những tác phẩm thành công nhất năm 2017
Spider-Man: Homecoming là một trong những bộ phim thành công nhất năm 2017

 

2017 là một năm không thể tồi tệ hơn của nền công nghiệp điện ảnh, doanh thu mùa phim hè được đánh giá là đạt mức thấp nhất trong 11 năm quay trở lại đây. Hàng loạt các phim bom tấn đến từ các hãng phim lớn đều bất ngờ trở thành bom xịt tại thị trường Bắc Mỹ và cả một số thị trường quốc tế lớn. Cả mùa hè chỉ có đúng 3 tác phẩm, tình cờ hơn nữa là cả 3 tác phẩm này đều thuộc dòng phim siêu anh hùng, đạt được mức doanh thu như kỳ vọng là Spider-Man, Guardian of the Galaxy Vol. 2 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 2) Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh). Spider-Man: Homecoming lại cái tên mới trong cuộc cạnh tranh giữa các phim siêu anh hùng nên việc trở thành phim có doanh thu cao nhất của dòng phim siêu anh hùng năm nay là một bất ngờ lớn.

Vượt qua nhiều tên tuổi đình đám khác, Spider-Man: Homecoming chính thức trở thành phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất năm 2017
Vượt qua nhiều tên tuổi đình đám khác, Spider-Man: Homecoming chính thức trở thành phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất năm 2017

Nhờ vào việc phát hành tại Trung Quốc – thị trường điện ảnh lớn thứ 2 thế giới (sau Bắc Mỹ), Spider-Man: Homecoming đã trở thành phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất năm 2017. Theo số liệu được tổng kết bởi Box Office Mojo, tại thời điểm này doanh thu toàn cầu của bộ phim đã đạt mức 874.4 triệu USD. Tuy nhiên từ giờ tới khi kết thúc năm 2017 vẫn còn 2 phim siêu anh hùng cực kỳ đình đám khác là “người anh em: Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) của đạo diễn Taika Waititi và Justice League (Liên Minh Công Lý) đến từ DCEU, tuy nhiên thời điểm phát hành của hai bộ phim là vào những tháng cuối năm nên dù có thành công đến mức nào thì cho đến hết năm nay doanh thu của 2 tác phẩm này cũng không thể vượt qua Spider-Man: Homecoming.

Góp phần tạo ra con số hơn 800 triệu USD chính là nhờ mức doanh thu nội địa 331.8 triệu USD, nhờ vậy mà Homecoming cũng trở thành về Spider-Man có doanh thu tại Bắc Mỹ cao thứ 4 sau bộ ba phim Spider-Man của Sam Raimi. Và nhờ sự thành công tại thị trường quốc tế nên bộ phim đã trở thành phim về Spider-Man có doanh thu toàn cầu cao thứ 2 (Đứng ở vị trí đầu tiên là Spider-Man 3).

Spider-Man: Homecoming cũng vươn lên trở thành phim có doanh thu toàn cầu cao thứ 2 sau Spider-Man 3
Spider-Man: Homecoming cũng vươn lên trở thành phim có doanh thu toàn cầu cao thứ 2 sau Spider-Man 3

 

The LEGO Batman Movie là bộ phim mở đầu cho loạt phim siêu anh hùng được ra mắt trong năm nay, phim được ra mắt trong tháng 2 và thu về 312 triệu USD doanh thu toàn cầu. Tiếp theo, tháng 3 Logan – bộ phim cuối cùng đánh dấu sự xuất hiện của Hugh Jackman trong vai Wolverine cũng được phát hành và được giới hàn lâm đánh giá cao cũng như thành công trên mặt thương mại (doanh thu toàn cầu là 616.8 triệu USD). Tác phẩm phim siêu anh hùng tiếp theo được ra mắt là Power Rangers bản điện ảnh được đạo diễn bởi Dean Israelite, tuy nhiên tác phẩm lại là một nỗi thất vọng khi doanh thu chỉ đạt 142.3 triệu USD trong khi đó số kinh phí đầu tư lại là 100 triệu USD. Tiếp đó, bộ phim đầu tiên của MCU được phát hành trong năm nay là Guardian of the Galaxy Vol.2 đã tiếp tục chuỗi thành công của bị đứt đoạn, thu về cho MCU 863.4 triệu USD doanh thu trên toàn cầu và trở thành phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất 2017 cho đến khi Spider-Man: Homecoming được phát hành.

Dĩ nhiên, bộ phim siêu anh hùng được nhắc đến nhiều nhất trong mùa hè qua chính là Wonder Woman của đạo diễn Patty Jenkins với diễn xuất của Gal Gadot. Wonder Woman đã thành công ngoài mong đợi, trở thành bộ phim gốc đầu tiên về siêu anh hùng có doanh thu cao nhất và là phim có doanh thu nội địa cao nhất của DCEU. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Spider-Man mất đi vị thế mà sự yêu thích của khán giả, bằng chứng là bộ phim vẫn đạt một loạt thành tích khủng và danh hiệu phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất năm 2017 là bằng chứng rõ ràng nhất.