Trước sự phát triển ồ ạt của các vũ trụ điện ảnh mới như MCU và DCEU có vẻ như vũ trụ điện ảnh X-Men của Fox đang trở nên yếu thế hơn, nhưng mọi việc có thể thay đổi với X-Men: Dark Phoenix.

Mới đây, nữ diễn viên Alexandra Shipp – người thủ vai dị nhân có khả năng điều khiển thời tiết Storm – đã bày tỏ sự hào hứng và dành những lời có cánh dành cho bộ phim mới nhất mà cô tham gia X-Men: Dark Phoenix, cùng với đó là lời khen ngợi cho đạo diễn Simon Kinberg và cô tin chắc rằng vũ trụ điện ảnh X-Men sẽ trở lại thời kỳ hung thịnh dưới sự dẫn dắt của Kinberg. Hiện tại thương hiệu phim X-Men của Fox đang có rất nhiều dự án đang và đã được ra mắt nhằm phục vụ cho việc xây dựng và mở rộng vũ trụ điện ảnh của X-Men. Đầu năm ngoái và năm nay, hai tác phẩm Logan và Deadpool đã mang về những thành tích vẻ vang cho hãng Fox, hiện tại hãng đang bận rộn tập trung sản xuất Deadpool 2, New Mutants và X-Men: Dark Phoenix. Trên màn ảnh nhỏ, series phim Legion chiếu trên kênh Fx nhận được nhiều lời khen ngợi của cả giới chuyên môn và người hâm mộ, series mới ra mắt – The Gifted cũng dành được nhiều cảm tình của khán giả. Thêm vào đó X-Force, Gambit cũng đang được phát triển và sẽ sớm được bấm máy trong năm sau.

Nữ diễn viên Alexandra Shipp rất tự tin vào chất lượng của Dark Phoenix
Nữ diễn viên Alexandra Shipp rất tự tin vào chất lượng của Dark Phoenix

 

Bên cạnh những thành tích, thì thật không may đầu phim X-Men chính của hãng lại đang gặp phải khá nhiều khó khắn, sau thành công của Days of Future Past  hãng Fox đã nhanh chóng cho ra nắt phần phim tiếp theo X-Men: Appocalypse, tuy nhiên bộ phim lại gây ra khá nhiều tranh cãi và nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Những tưởng sau vấn đề với Appocalypse, Fox sẽ giành nhiều thời gian để chăm chút kỹ lưỡng hơn cho các sản phẩm của mình, nhưng hãng phim lại một lần nữa khiến các fan chao đảo khi công bố tiếp tục cho ra thêm một bộ phim X-Men mới và lần này sẽ là bản phim làm lại từ sự kiện Dark Phoenix Saga. Nội dung của sự kiện này sẽ tập trung vào Jean Grey mất kiểm soát năng lực và bản thân và trở thành vật chủ của thực thể đầy quyền năng Phoenix. Dark Phoenix cũng đánh dấu lần đầu tiên nhà sản xuất, biên kịch lâu năm  - Simon Kinberg sẽ thử sức trong vai trò đạo diễn.

Dark Phoenix là bộ phim đầu tiên mà Simon Kinberg đạo diễn
Dark Phoenix là bộ phim đầu tiên mà Simon Kinberg đạo diễn

 

Với việc hiện giờ Kinberg đã chính thức hoàn toàn kiểm soát mọi việc trong quá trình sản xuất (ông vừa là đạo diễn kiêm biên kịch, kiêm nhà sản xuất), Alexandra Shipp tin rằng đây là cách duy nhất để đưa X-Men quay trở lại đường đua cạnh tranh với các thương hiệu phim siêu anh hùng khác. Trong cuộc phỏng vấn với SyfyWire, Shipp khẳng định rằng:

“Tôi không thể tiết lộ quá nhiều trong lúc này nhưng những gì tôi có thể nói là, đứng trên cương vị của một người hâm mộ thương hiệu phim X-Men, tôi biết sẽ rất nhiều người sẽ vui mừng khi biết  bộ phim mới tuyệt vời đến mức nào… Giờ đây Kinberg đã kiểm soát nhiều hơn, anh ấy hoàn toàn có thể để X-Men đi theo đúng như nguyên tác.

X-Men: Dark Phoenix là bản phim làm lại từ sự kiện Dark Phoenix Saga
X-Men: Dark Phoenix là bản phim làm lại từ sự kiện Dark Phoenix Saga

 

Theo nhiều cách, bình luận của nữ diễn viên cũng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Việc này giống như một canh bạc lớn, nó vừa là cơ hội để Simon Kinberg đưa sự nghiệp của mình thăng hoa hơn hoặc sẽ chịu trận, hứng chịu mọi chỉ trích từ khán giả.  X-Men: Dark Phoenix vừa hoàn tất những cảnh quay cuối cùng, bộ phim cũng chỉ vừa mới bước vào giai đoạn hậu kỳ, có lẽ lúc này Shipp sẽ rất cẩn thận với từng lời nói của mình để tránh việc đưa ra hy vọng quá nhiều cho khán giả hoặc tiết lộ các chi tiết của dự án. Tuy nhiên, trên cương vị là một diễn viên và là một fan hâm mộ của X-Men, thì có lẽ những nhận xét của Alexandra Shipp sẽ có giá trị hơn bất cứ ai, đặc biệt  là trong việc liệu tác phẩm đầu tiên mà Kinberg thực hiện trên cương vị đạo diễn có làm hài lòng các fan hay không.

X-Men: Dark Phoenix sẽ quyết định tương lai của vũ trụ điện ảnh X-Men
X-Men: Dark Phoenix sẽ quyết định tương lai của vũ trụ điện ảnh X-Men

 

Dễ dàng nhận thấy rằng X-Men: Dark Phoenix là dự án cực kỳ quan trọng của Fox, nó sẽ quyết định tương lai của toàn bộ vũ trụ phim X-Men và cho cả những dự định sau này của hãng phim. Fox đã và đang rất thành công với những dự án phim siêu anh hùng với mức giới hạn độ tuổi R và các TV series đều nhận được phản hồi tích cực, có lẽ hãng phim đang tìm ra lời lý giải cho câu hỏi tại sao các tác phẩm của đầu phim X-Men chính lại không được khán giả yêu thích và chào đón nồng nhiệt.Trường hợp gần đây nhất là Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) đã chứng minh rằng Marvel Studios hoàn toàn có khả năng đưa các nhân vật đang dần mất đi vị thế và sự quan tâm của khán giả trở lại thời vàng son. Liệu nếu X-Men: Dark Phoenix tiếp tục là một bộ phim kém chất lượng và khiến tương lai của series X-Men mịt mù hơn thì khán giả có được chứng kiến các dị nhân như Cyclops, Wolverine hay Rouge sẽ về dưới trướng của MCU trong những năm tới hay không? Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, biết đâu Dark Phoenix lại là một siêu phẩm của năm 2018. Câu trả lời cho tương lai của vũ trụ điện ảnh X-Men chỉ được giải đáp kho X-Men: Dark Phoenix và Deadpool 2 chính thức có mặt tạo các rạp chiếu phim trong năm sau.