Có vẻ như trưởng quay của phim Deadpool 2 bắt đầu trở nên nhộn nhịp trở lại sau sự cố đầy bi kịch của một nữ diễn viên đóng thế trong một cảnh quay không may tử nạn.

Nữ diễn viên được xác nhận là danh tính là Joi “SJ” Harris, một tay đua mô tô chuyên nghiệp, cô đã mất kiểm soát với xe máy trong cảnh quay của mình và gặp tai nạn trên phim trường vào thứ 2 ngày 14 tháng 8 vừa qua (Theo giờ Mỹ). Sau vụ tai nạn, hãng phim 20th Century Fox đã ngay lập tức tạm dừng mọi hoạt động sản xuất để các nhà chức trách điều tra vụ việc. Và ngay thời điểm này, mọi việc lại bắt đầu đi vào quỹ đạo. Mặc dù các trang mạng và các  tờ báo lớn đều đồng loạt đưa tin quá trình sản xuất của Deadpool 2 sẽ bị tạm dừng vô thời hản,  với sự ra đi của nữ diễn viên đóng thế xấu số Harris. Ngày hôm qua, hãng phim đã thông báo đoàn làm phim sẽ tiếp tục hoàn thành các cảnh quanh tại phim trường ở Vancouver trong ngày hôm nay, chỉ 2 ngày sau sự cố thương tâm. Dưới đây là thông báo chính thức được hãng Fox đưa ra vào cuối ngày hôm qua:

“Do hoàn cảnh và sự việc không thể lường trước, dự án phim Deadpool 2 đã không thể hoàn thành các cảnh quay được lên kế hoạch thực hiện trong 2 ngày 14 và 15 tháng 8”.

Nữ diễn viên đóng thế xấu số Joi Harris
Nữ diễn viên đóng thế xấu số Joi Harris

 

Theo như thông tin từ trang  Deadline thì lịch trình quay của Deadpool 2 sẽ trở lại trong rạng sáng ngày 16 tháng 8, việc này được nhận định là một kết quả tất yếu sau vụ tai nạn, thông báo của hãng phim cũng thêm vào các cảnh quay thiếu sẽ được thực hiện nốt trong ngày 16 và 17 để kịp tiến độ đã đề ra trong kế hoạch. Ngoài ra, bài báo còn tiết lộ thêm nhiều thông tin về sự tham gia của Joi Harris trong quá trình sản xuất, theo đó cô mới chỉ tham gia vào đoàn làm phim vào thứ tư tuần trước, sau khi đạo diễn David Leitch nhận ra họ cần thêm nhiều diễn viên đóng thế để thực hiện các cảnh quay khác nhau. Trong khi đó, đây cũng chính là bộ phim đầu tiên mà Harris tham gia với vai trò là một diễn viên đóng thế, trước đó cô được biết đến với vai trò là một tay đua Mỹ gốc Phi chuyên nghiệp, cô từng thi đấu tại giải đua xe chuyên nghiệp của Mỹ - American Sportbike Racing Association/Championship Cup Series.

Vụ việc lần này có thể làm cho khán giả gợi nhớ đến vụ việc tương tự trên phim trường của series phim truyền hình đình đám The Walking Dead của dài AMC, một nam diễn viên đóng thế đã qua đời do chấn thương trên phim trường. Cũng tương tự như Deadpool 2, đoàn làm phim tiếp tục quay trở lại quay phim trong vài ngày sau. Tuy nhiên với Deadpool 2 thì mọi việc quay trở lại guồng quay có phần hơn sớm.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

 

Theo như các báo cáo sơ bộ, Joi Harris qua đời vào rạng sáng ngày 14 tháng 8, khi thực hiện một cảnh quay cho nhân vật Domino, chiếc xe mà nữ diễn viên xấu số lái đã bị mất kiểm soát, cô đã đâm vào một cửa kính trong khu vực nhà cao tầng số 1000 trên đường West Waterfront tại thành phố Vancouver, Canada. Nhiệm vụ của Harris là thực hiện các cảnh quay nguy hiểm cho diễn viên Zazie Beetz trong những phân cảnh hành động của vai diễn Domino, cô cũng đã thực hiện thành công một số cảnh quay khó. Thông tin trong báo có cũng cho biết thêm là khi thực hiện cảnh quay, Harris đã không đội mũ bảo hiểm, có thể đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cô. Diễn viên đóng thế trước Harris có được thiết kế một chiếc mũ bảo hiểm dấu dưới mái tóc giả của Domino, nhưng do Joi Harris tham gia vào đoàn làm phim quá đột ngột, hãng phim chưa thể trang bị mũ bảo hiểm riêng cho cô.

Ryan Reynolds đã chia sẻ sự đau lòng của đoàn làm phim đối với sự ra đi bất ngờ của Joi
Ryan Reynolds đã chia sẻ sự đau lòng của đoàn làm phim đối với sự ra đi bất ngờ của Joi

 

Nam tài tử Ryan Reynolds – người thủ vai anh chàng lắm mồm Deadpool2 – cũng có mặt tại phim trường lức đó cũng đã đưa ra một tuyên bố vào thứ hai vừa qua, theo đó cả đoàn làm phim và tất cả các diễn viên đều vô cùng thương tiếc trước sự ra đi bất ngờ và hiện giờ họ đang rất đau buồn và shock. Đạo diễn Josh Brolin, diễn viên đảm nhận vai diễn của nhân vật Cable, cũng đưa ra những phát biểu của riêng mình, trái tim của anh hiện đang hướng về gia đình của nữ diễn viên xấu số. Một điều tra viên đến từ Bristish Columbia đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn để tiếp tục quá trình điều tra cùng Sở Cảnh Sát Thành phố Vancouver và cơ quan an toàn lao động. Các báo cáo được đưa ra trong ngày hôm qua cũng đưa ra thông tin rằng cả đoàn làm phim đều đang phàn nàn và khó chịu với lịch làm việc kín mít và mệt mỏi, họ đã phải làm việc hơn 16 tiếng một ngày trong nhiều ngày liên tiếp. Tuy nhiên, hãng phim nhanh chóng phủ nhận thông tin này, họ đã giải thích lịch trình quay phim hàng ngày sẽ trong khoảng từ 12 đến 13 tiếng một ngày, và thật sự là có một số ngày các nhân viên phải làm việc khoảng 15 tiếng nhưng là từ nhiều tuần trước rồi.

Nam diễn viên Josh Brolin cũng thể hiện sự đồng cảm của mình với gia đình của nữ diễn viên quá cố
Nam diễn viên Josh Brolin cũng thể hiện sự đồng cảm của mình với gia đình của nữ diễn viên quá cố

 

Thời điểm hiện tại, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục diễn ra, như vậy nhiều thông tin xung quanh vụ tai nạn thương tâm sẽ được tiết lộ trong tương lai. Đây thực sự là hoàn cảnh khó khăn đối với tất cả những người có liên quan đến dự án, và những gì họ có thể làm trong lúc này là tiếp tục thúc đẩy quá trình hoàn thiện bộ phim. Hy vọng rằng, đoàn làm phim sẽ rút kinh nghiệm từ sau vụ việc này và trang bị cũng như quan tâm hơn tới sự an toàn của các diễn viên đóng thế. Deadpool được ấn định công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới vào ngày 1 tháng 6 năm 2018.