Xu hướng các phim của MCU gần đây là phim riêng của mỗi siêu anh hùng sẽ xuất hiện thêm một hoặc nhiều siêu anh hùng khác giúp sức, ví dụ như: Captain America 2: Winter Soldier, Captain America: Civil War, Iron Man 3 và sắp tới đây là Thor: Ragnarok. Không  nằm ngoài xu hướng đó, bộ phim được mong chờ nhất mùa hè 2017 – Spider-Man: Homecoming (Người nhện: Trở về nhà) cũng sẽ có sự góp mặt của Iron Man – Tony Stark (Robert Downey JR. thủ vai). Hiện tại chưa rõ vai trò của Iron Man sẽ ảnh hưởng như thế nào tới Homecoming, nhưng vừa qua đạo diễn của bộ phim Jon Watt đã khẳng định Tony Stark là một phần không thể thiếu của bộ phim.

Spider-Man xuất hiện trong Civil War là do được Iron Man mời tham gia vào phe đồng thuận với bộ luật kiểm soát các siêu anh hùng, tuy nhiên rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra, tại sao Tony lại quen biết với Peter? Có lẽ tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong Spider-Man: Home Coming. Trong phần phim riêng của siêu anh hùng tuổi teen này, có lẽ Iron Man vẫn sẽ trong vai trò là người hướng dẫn cho “thực tập sinh” Peter Parker, đạo diễn Jon Watts tiết lộ rằng, chính vị siêu anh hùng Tony Stark đã truyền cảm hứng cho cậu bé đến từ khu Queens này trở thành Spider-Man trong tương lai. Sau màn ra mắt vô cùng xuất sắc, chàng siêu anh hùng với biệt tài trèo tường này sẽ xuất hiện trong bộ phim riêng đầu tiên của mình, Stark vẫn chính là người cho cậu động lực để đương đầu với các siêu tội phạm và những siêu ác nhân đe dọa đến sự an nguy của thế giới.

Tony đã chú ý đến Peter Parker từ lâu
Tony đã chú ý đến Peter Parker từ lâu

 

Trong Civil War hồi năm ngoái khán giả đã biết lý do tại sao Tony lại biết đến Peter và nhờ cậu trợ giúp trong trận chiến chống lại người đồng đội Steve Rogers – Captain America. Có vẻ như trước đó, Tony đã để ý đến video một cậu bé ngăn một chiếc xe bus bằng tay không nhằm tránh gây ra tai nạn cho người đi đường, và Tony đã tìm ra thân phận thật sự của người trong đoạn video đó chính là Peter. Và trong Homecoming mối quan hệ của Peter và Tony sẽ còn phát triển hơn nữa, không chỉ dừng lại ở việc cùng nhau hợp tác trong một số nhiệm vụ đơn lẻ mà Tony sẽ trở thành người thầy đầu tiên của Peter hướng dẫn cậu trở thành một siêu anh hùng.

Đạo diễn Jon Watt khẳng định tầm ảnh hưởng của Iron Man đối với Peter Parker
Đạo diễn Jon Watt khẳng định tầm ảnh hưởng của Iron Man đối với Peter Parker

 

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Den of Geek!, đạo diễn Jon Watts đã nói về việc Tony Stark đa năng như thế nào và việc Tony công khai danh tính của mình và trở thành một Avengers đã tác động tới Peter ra sao. Vị đạo diễn chia sẻ:

“Iron Man luôn là một phần của toàn bộ câu chuyện về Spider-Man, thậm chí là phần quan trọng  và đóng vai trò khá lớn, ý tưởng để nhân vật này thành người huấn luyện bất đắc dĩ  hay một cố vấn vô cùng miễn cưỡng cho Peter đã được tôi nghĩ đến  từ lâu, và bây giờ mọi việc đã thành hiện thực như chính những gì tôi đã định hướng”.

Tony Stark sẽ trở thành người hướng dẫn bất đắc dĩ cho Peter
Tony Stark sẽ trở thành người hướng dẫn bất đắc dĩ cho Peter

 

Tiếp đó, vị đạo diễn này còn giải thích về dòng thời gian từ khi Tony công khai cho cả thế giới biết mình là Iron Man trong Iron Man 2008 cho tới hiện tại – một khoảng thời gian dài sau những sự kiện đau lòng diễn ra trong Age Of Ultron, hiện tại nhân vật này đang hành động một mình. Trước đó, Marvel đã xác nhận câu bé được Tony cứu ở Stark Expo trong Iron Man 2 chính là Peter Parker, và điều này rất hợp lý với mọi diễn biến trong MCU đặc biệt là cho Spider-Man: Homecoming.

“Bởi vì nếu khán giả nghĩ tới khả năng đó thì bây giờ Spider-Man đã chính thức là một thành viên của đại gia đình MCU rồi, thế nên khi mà Tony tuyên bố với toàn thế giới anh ấy là Iron Man thì lúc đó Peter mới khoảng 8 tuổi. Và khi bạn chắp nối các chi tiết với nhau bạn sẽ thấy điều tuyệt vời mà chỉ có Marvel mới có thể mang lại.Và tiếp đó người nổi tiếng nhất thế giới đã chọn Perter để cùng đồng hành trong cuộc phưu lưu rồi lại bỏ rơi cậu bé và rời đi để giải quyết những vấn đề cá nhân. Chúng ta lại có một cậu bé tuổi teen bị bỏ lại trong phòng ngủ, nằm nghĩ lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất của cuộc đời mình, nhưng điề này lại là một bí mật và cậu không thể kể với một ai. Điều đó thật điên rồ!”.

Nhờ Iron Man, Peter Parker sẽ nhận ra bản chất của việc trở thành một siêu anh hùng
Nhờ Iron Man, Peter Parker sẽ nhận ra bản chất của việc trở thành một siêu anh hùng

 

Mặt khác, có rất nhiều điểm tương đồng giữa hai nhân vật Tony Stark và Peter Parker. Cả hai đều là những thiên tài bẩm sinh trong lĩnh vực khoa học, cả hai đều tạo ra những bộ đồ chiến đấu cho riêng mình và đều đảm nhận nhiệm vụ của một siêu anh hùng trong hoàn cảnh không ngờ tới. Một số ý kiến cho rằng Tony không phải người hướng dẫn lý tưởng cho một tân binh mới chập chững tập làm siêu anh hùng, tuy nhiên với sự phát triển của nhân vật này trong suốt 10 năm vừa qua thì người sắt Tony Stark hoàn toàn phù hợp với trọng trách này – đó là chiêm nghiệm từ chính bản thân nhân vật, làm siêu anh hùng không phải là công việc, nó không cool ngầu, không vui vẻ và không dễ dàng để hoàn thành nhiệm vụ. Và đây là những gì Peter cần để chuẩn bị tinh thần cho việc tiếp tục theo đuổi sự nghiệp siêu anh hùng, ngăn chặn mối hiểm họa đe dọa đến an nguy thế giới.

Việc thêm vai diễn của Downey Jr. không chỉ làm nội dung của bộ phim trở nên hấp dẫn và kết nối với các phim khác của MCU mà là còn là bước đi có tính toán của Marvel khi đây là cơ hội tốt để quảng bá cho phim và kéo thêm một lượng khán giả lớn tới các rạp chiếu phim.