Trước khi MCU trở thành một thương hiệu phim hùng mạnh, trước cả khi Blade và X-Men được ra đời và mở cánh cửa cho dòng phim siêu anh hùng được phát triển ồ ạt, nhắc tới các phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh thì khán giả chỉ có thể nhớ đến Superman. Anh chàng siêu nhân với sức mạnh siêu phàm chính là siêu anh hùng đầu tiên được đưa lên màn ảnh rộng và cũng là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất đến nền công nghiệp điện ảnh thế kỷ XX. Bộ phim điện ảnh của Superman được ra mắt lần đầu vào năm 1951 nhưng phải đến tận năm 1978 Superman mới trở thành một hiện tượng.

Kể từ Superman IV phải mất tới 26 năm thương hiệu phim Superman mới được các nhà làm phim đưa trở lại các rạp chiếu phim  với tác phẩm Man of Steel. Man of Steel là bước đi đầu tiên của hãng Warner Bros trong việc mở thiết lập vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của riêng hãng. Một loạt các dự án phim mới dành cho các siêu anh hùng – những người đồng đội của Superman được hãng phim xác nhận và đưa lên lịch phát hành, riêng chỉ có phần 2 của Man of Steel vẫn im ắng. Tuy nhiên fan hâm mộ của Superman không cần phải quá lo lắng vì họ sẽ sớm được gặp lại nhân vật yêu thích của mình, có vẻ như Warner Bros đã tìm được đạo diễn cho phần tiếp theo của thương hiệu phim Superman.

Tin tức về Man of Steel 2 vẫn bặt vô âm tín
Tin tức về Man of Steel 2 vẫn bặt vô âm tín

 

Matthew Vaugh, đạo diễn của 2 bộ phim đình đám  X-Men: First Class và Kingsman: The Secret Service đã xác nhận rằng anh đã có một cuộc thảo luận với hãng Warner Bros về khả năng đạo diễn và phát triển dự án Man of Steel 2. Quay trở lại năm 2013, Men of Steel với sự tham gia của  diễn viên người Anh Henry Cavill có nội dung xoay quanh nguồn gốc của anh chàng siêu anh hùng người Krypton đã đặt nền móng phát triển cho vũ trụ điện ảnh mở rộng của hãng DC và chứng minh rằng Superman vẫn là một thương hiệu hấp dẫn bằng những thắng lợi về mặt thương mại và tài chính. Nhân vật Superman sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của DCEU, sau bộ phim riêng đầu tiên nhân vật này lại tiếp tục xuất hiện trong Batman V Superman: Dawn of Justice và cuối năm nay khán giả sẽ gặp lại Superman trong phim Justice League (Liên Minh Công Lý). Dù doanh thu toàn cầu của Superman đạt mức 668 triệu USD, nhưng phần phim tiếp theo của nhân vật này vẫn chưa đc Warner Bros bật đèn xanh mặc dù tại thời điểm này quá trình sáng tạo kịch bản của dự án đã bắt đầu.

Tháng 11 này khán giả sẽ gặp lại Superman trong Justice League
Tháng 11 này khán giả sẽ gặp lại Superman trong Justice League

 

Tại sự kiện San Diego Comic – Con diễn ra tháng 7 vừa qua, trong buổi giới thiệu các dự án tại sảnh H hãng Warner Bros đã thông báo tất cả các dự án phim của hãng trong vòng 4 năm tới, và Man of Steel 2 thì vẫn không thấy tăm hơi đâu. Thực tế đối với người hâm mộ của anh chàng siêu nhân thì đây là một vẫn đề vô cùng đáng quan ngại, tuy nhiên đây lại là cơ hội mới cho các nhân vật siêu anh hùng của DC được phát triển và tới gần hơn với công chúng, dù vậy thì vẫn không thể khẳng định rằng phần 2 của Man of Steel đã bị hãng Warner Bros bỏ quên và đi vào quên lãng. Năm ngoái, các thông tin về việc đạo diễn Matthew Vaughn đang được hãng phim xem xét mời trở thành đạo diễn của phim đã xuất hiện. Tuy nhiên đến tận bây giờ vị đạo diễn này mới xác nhận rằng anh đang trong quá trình thảo luận với hãng phim.

Phong cách làm phim của Matthew Vaughn rất phù hợp với định hướng của DCEU trong tương lai
Phong cách làm phim của Matthew Vaughn rất phù hợp với định hướng của DCEU trong tương lai

 

Trong khuôn khổ của quá trình quảng bá cho bộ phim mới của anh – Kingsman: The Golden Circle (Mật Vụ Kingsman 2: Tổ Chức Hoàng Kim) – vị đạo diễn đã có cuộc phỏng vấn với tạp chí Hey U Guys, Vaugh đã nói về những dự án trong tương lai mà anh có thể tham gia, trong đó có cả Kingsman 3. Anh cũng tiết lộ rằng Man of Steel 2 cũng đang trong tầm ngắm của anh vì Superman là nhân vật cho anh rất nhiều cảm hứng. Cụ thể:

“Tôi đang lên kế hoạch cho phần phim mới của Kingman, tôi đã viết một số bản thảo và một số cảnh phim.. Tôi không biết tiếp theo tôi sẽ làm gì nhưng tôi đã có một cuộc trò truyện về dự án phim Superman và tôi rất yêu thích nhân vật đó.”

Hy vọng dự án Man of Steel 2 sẽ sớm được Warner Bros khởi động
Hy vọng dự án Man of Steel 2 sẽ sớm được Warner Bros khởi động

 

Với tất cả các dự án về siêu anh hùng DC mà Warner Bros đang phát triển trong thời điểm này (bao gồm cả dự án phim riêng của Joker và Harley Queen), rất khó để xác định được sự ưu ái của hãng phimn dành cho Man of Steel 2 trong 1 danh sách dài các dự án “chờ” này cao tới đâu. Nhưng điều này có nghĩa là, hãng phim vẫn chưa lãng quên và vẫn có ý định phát triển các dự án cho nhân vật trụ cột và chủ chốt của Justice League này. Nếu hãng đang thương lượng và gặp gỡ với một trong những đạo diễn được hầu hết người hâm mộ yêu thích như Vaughn thì có lẽ hãng phim đang muốn đẩy dự án Man of Steel 2 nhanh hơn dự kiến. Vấn đề có thể là Warner Bros đang tìm thời điểm sản xuất và phát hành thực sự phù hợp để Man of Steel 2 nhận được nhiều ưu thế nhất có thể. Sau tất cả, chúng ta có thể thấy nếu như Joss Whedon không lên tiếng thì Batgirl có lẽ không bao giờ được thực hiện, có thể Warner Bros sẽ giữ im lặng và thái độ dè chừng cho tới khi họ nhận được các ý tưởng mà họ cho là phù hợp. Phong cách của đạo diễn Matthew Vaughn hoàn toàn phù hợp với DCEU và có thể tạo ra sự nổi bật, anh nổi tiếng với những bộ phim chuyển thể với từ truyện tranh với phong cách tươi mới hài hước và những cảnh hành động mãn nhãn, phong cách này đúng với những gì mà DCEU đang hướng các bộ phim của mình đi theo.

Dù sao Matthew Vaughn cũng mới chỉ gặp gỡ với Warner Bros, việc anh có trở thành một phần của DCEU hay không vẫn còn là một ẩn số vì sẽ còn có rất nhiều yếu tố tác động đến quyết định của 2 bên. Ít nhất chúng ta cũng biết Man of Steel 2 vẫn đang được Warner Bros phát triển, trong năm 2019 Warner Bros sẽ phát hành Wonder Woman 2 và Shazam và rất có thể sẽ phát hành cả Suicide Squad 2, hy vọng Man of Steel 2 sẽ sớm được bật đèn xanh và phát hành trong năm 2020.