Sau khi đem lại một khoản lợi nhuận không nhỏ cho Warner Bros và tạo ra cơn sốt Harley Quinn trên toàn thế giới, có vẻ như Suicide Squad 2 đã được các nhà sản xuất “bật đèn xanh” cực kỳ nhanh chóng.

Mới đây, Joel Kinnaman – nam diễn viên thủ vai Rick Flag trong Suicide Squad tiết lộ rằng phần hai của bộ phim đang được hoàn hành, đồng thời đã có kế hoạch sẽ quay phần phim này vào năm 2018 để tiếp tục mở rộng Vũ trụ điện ảnh DC. Bộ phim Suicide Squad của đạo diễn David Ayer đã ra mắt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới vào tháng 8 năm ngoái với dàn diễn viên chính có cá tính rất thú vị, bao gồm cả một nhân vật phản diện rất “cổ điển” của DC như Joker (Jared Leto). Phim cũng đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng của các nhân vật như Harley Quinn (Margot Robbie) và Deadshot (Will Smith), và một số nhân vật khác.

 Suicide Squad 2

Trong khi bộ phim về những nhân vật phản anh hùng này của DC đã nhận về rất nhiều phản ứng tiêu cực của các nhà phê bình thì lượng fan hâm mộ trung thành hùng hậu của DC vẫn có khả năng biến Suicide Squad thành một “cú hit”  tại phòng vé khi kiếm về đến 325,1 triệu USD tại Bắc Mỹ và 420,5 triệu USD tại thị trường quốc tế, khiến tổng doanh thu trên toàn cầu của phim đạt mức 745,6 triệu USD. Theo lẽ tự nhiên, với một con số ấn tượng như vậy, dù phải chịu nhiều lời phê bình đến đâu thì các nhà làm phim vẫn sẽ không ngần ngại lên ngay kế hoạch sản xuất phần tiếp theo. Và giờ đây, một trong những ngôi sao của bộ phim đã  lên tiếng cung cấp cho khán giả về tình trạng của quá trình sản xuất. Trong một cuộc phỏng vấn với THR, Kinnaman đã tiết lộ về Suicide Squad 2 như sau:

“Theo những gì tôi biết thì hiện tại họ (đội ngũ biên kịch) đang viết kịch bản và tôi nghĩ kế hoạch khởi quay sẽ là vào năm 2018, tuy nhiên điều đó cũng có thể thay đổi. Và tất nhiên rồi, tôi sẽ chắc chắn quay lại với bộ phim.”

 Suicide Squad 2

Cho đến giờ, có một điều duy nhất chắc chắn về Suicide Squad 2 đó là đạo diễn Ayer sẽ không tiếp tục chỉ đạo bộ phim này nữa vì ông đã chuyển sang “cầm trịch” dự án Gotham City Sirens của DC, và cũng từ đó, ông đồng thời cũng đã tham gia thẳng vào dự án Scarface reboot). Và theo Kinnaman nói thì nam diễn viên này vẫn rất muốn Ayer quay trở lại ghế đạo diễn để chỉ đạo cho Suicide Squad 2 bằng cách nào đó. Đồng thời, anh cũng bày tỏ kỳ vọng của mình về phần tiếp theo của bộ phim:

“Tôi cực kỳ muốn David Ayer tiếp tục làm đạo diễn cho bộ phim, nhưng nếu ông ấy quá bận rộn với những dự án khác thì vị trí đó nên thuộc về một người nào đó có thực sự giỏi trong việc tạo ra các nhân vật, tạo ra những câu chuyện thú vị ngay cả khi đặt những nhân vật đó vào những hoàn cảnh bình thường. Ngoài ra, tôi cũng rất nóng lòng muốn xem nhữung nhân vật điên rồ này tương tác với những con người bình thường như thế nào nữa.”

 Suicide Squad 2

Tất nhiên, trước khi Kinnaman hay bất cứ diễn viên nào của Suicide Squad có thể nhìn đặt ra kỳ vọng của riêng mình về tác phẩm thì bản thân những nhà sản xuất cũng cần tạo ra được một định hướng nhất quán cho bộ phim trước, bằng không toàn bộ phim sẽ lại trở thành một mớ hỗn độn như phần trước.

Có trong tay những nhân vật mang tính biểu tượng, bộ phim chắc chắn sẽ trở nên rất thú vị. Vào đầu năm nay, Mel Gibson đã xác nhận rằng ông đang trong vòng thương thảo cho chiếc ghế đạo diễn của Suicide Squad 2, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có them bất kỳ động tĩnh nào từ vị đạo diễn đã từng đoạt giải Oscar này, mặc dù ông được coi là sự lựa chọn số một của nhà sản xuất cho vị trí này.

Mặt khác, đạo diễn Guy Ritchie (chỉ đạo của U.N.C.L.EKing Arthur) cũng đã bày tỏ hứng thú với việc nắm quyền chỉ đạo Suicide Squad 2 – trên thực tế thì phong cách của tựa phim này và vị đạo diễn này cũng cực kỳ tương đồng. Vì vậy, đây cũng có thể là một sự lựa chọn không tồi dành cho Warner Bros.

Suicide Squad 2

Đồng thời, thông tin về dàn diễn viên của bộ phim cũng chưa được công bố chính thức, điều này cũng làm dấy lên một số tin đồn khiến khán giả lo lắng về việc liệu dàn cast cũ có quay lại hay không. Nhân vật được yêu thích nhất phim - Harley Quinn đã được công bố là tham gia dự án Gotham City Sirens cùng với các nhân vật khác của DC như Batgirl, Batwoman và Birds of Prey. Còn Joker thì đang được đồn đại là sẽ có một bộ phim riêng, hoặc ít nhất là xuất hiện trong dự án Batman reboot được chỉ đạo và viết kịch bản bởi Ben Affleck.

Suicide Squad 2

Chưa có nhiều thông tin về phần tiếp theo được tiết lộ. Tuy nhiên, với những tin tức đã được xác nhận, ít nhất thì những người hâm mộ của Biệt Đội Cảm Tử cũng đã "thở phào nhẹ nhõm" khi biết chắc rằng phần tiếp theo của phim đã được sản xuất và sẽ ra mắt khán giả vào một ngày không xa.