Với sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Wonder Woman(Nữ Thần Chiến Binh), một kỷ nguyên mới cho các bộ phim về các nữ siêu anh hùng đã được mở ra. Cùng với Wonder Woman 2, và Captain Marvel của hãng Marvel, hãng DC lập tức nắm bắt ngay cơ hội. Với danh sách hàng tram siêu anh hùng nữ thì có vẻ như DC có hứng thù với Batgirl nhất, vì vậy mà mới đây Joss Whedon đã tuyên bố khán giả hãy chờ đón sự xuất hiện của Batgirl trên màn ảnh lớn, có thể Batgirl sẽ được giới thiệu với vai trò là một nhân vật phụ trước khi có phim solo như cách mà hãng đã làm với Wonder Woman.

Vừa qua một danh sách ngắn cát diễn viên triển vọng được đưa vào tầm ngắm cho vai Batgirl của hãng DC đã được tung lên mạng. Danh sách này rất có thể cho khán giả thấy định hướng của Warner Bros và Joss Whedon  rất có thể đang muốn đưa nhân vật này thẳng vào một phim riêng luôn. Được biết người tung danh sách này lên mạng là người thân cận với các nhà sản xuất của DC và những thông tin người này từng đưa để lộ ra trước đây đều vô cùng chính xác.

Batgirl là nhân vật thú vị và có lượng fan chỉ đứng sau Wonder Woman
Batgirl là nhân vật thú vị và có lượng fan chỉ đứng sau Wonder Woman

 

Thông tin bộ phim đầu tiên của Joss Whedon với cương vị là nhà sản xuất cho DCEU đã được thông báo vào tháng ba vừa qua, trong khi đó chưa có bất kì thông tin nào về ngày phát hành, hiện đang có rất nhiều suy đoán và cuộc tranh luận xung quanh thông tin về ngày phát hành các bộ phim của DCEU trong năm 2018-2020. Chắc chắn bộ phim  sẽ phải gác lại khoảng một thời gian nữa vì hiện tại đạo diễn của bộ phim – Wheedon đang làm việc rất cật lực cho những cảnh quay bổ sung cho Justice League, thay thế cho vị trí của Zack Snyder sau biến cố gia đình của ông, để đảm bảo kịp tiến độ chiếu cho bộ phim thì Wheedon buộc phải tập trung 200% cho Justice League. Tuy nhiên liệu rằng Warner Bros vẫn muốn bộ phim thực hiện theo kế hoạch? Các tin đồn mới đây đã chứng minh cho điều đó.

Joss Whedon sẽ cầm trịch Bat Girl
Joss Whedon sẽ cầm trịch Bat Girl

 

Một danh sách ngắn cho ứng cử viên của vai diễn Barbara Gordon đang được lan truyền trên khắp các diễn đàn phim ảnh và truyện ranh những ngày gần đây. Bài đăng lần đầu xuất hiện là trên một bài thảo luận trên trang DCEU Leaks, theo đó ứng cử viên sáng giá nhất mà các nhà sản xuất đang ngắm đến Katherine Langford, các gương mặt như Elle Fanning, Jane Levy và Margaret Qualley cũng đang được nhà sản xuất ngắm tới. Theo như người đã đưa những thông tin này ra, thì các thông tin trên đều được thu thập từ một người thân cận trong đội sản xuất, và hãng DC đang lên kế hoạch chuẩn bị cho bộ phim. Ngoài ra người này còn cho biết Warner Bros đang lên kế hoạch để rút ngắn danh sách này và thông báo tại San Diego Comic-Con trong vài tuần nữa. Dưới đây là danh sách những ứng viên tiềm năng cho vai Batgirl

Elle Fanning (Neon Demon/Live By Night)

Olivia Cooke (Bates Motel)

Bella Thorne (Shake It Up!)

Katherine Langford (13 Reasons Why)

Margaret Qualley (The Leftovers)

Jane Levy (Don’t Breathe)

Emma Roberts (Scream Queens)

Haley Lu Richardson (Split/Edge Of Seventeen)

Naomi Scott (Power Rangers)

Elle Fanning đang là ứng cử viên số 1 cho vai Batgirl
Elle Fanning đang là ứng cử viên số 1 cho vai Batgirl

Dựa vào danh sách này, có thể thấy Warner Bros đang nhắm tới những diễn viên  nữ trẻ đang lên và có nhiều triển vọng trong tương lai. Trong tất cả những cái tên trên danh sách thì Elle Fanning là người nổi trội hơn hẳn các diễn viên còn lại, vì ngoài Elle thì những diễn viên khác đều đang tập trung tìm kiếm một vai diễn giúp họ có thể bật lên được. Điều này dường như khá khớp với những gì Joss Whedon đã từng nói, nhà sản xuất và ông đang hướng tới một diễn viên trẻ ít tên tuổi cho một phiên bản Batgirl trẻ trung hơn, tươi mới hơn sẽ xuất hiện trên màn ảnh.  Vẫn chưa rõ bộ phim sẽ khớp với tình hình DCEU hiện tại theo cách nào. Chúng ta đã có một Batman già giặn, trưởng thành hơn, ông ta bắt đầu hợp tác làm việc với con gái của thanh tra Gordon nhiều hơn (Điều này đối lập với  việc Batman đã bạo lực và tàn nhẫn như thế nào trong Dawn of Justice) hoặc Batman sẽ đưa Batgirl hợp tác với Justice League. Mặt khác, nhân vật Barbara cũng không thể quá dễ đoán nếu nhà sản xuất muốn tạo ra một siêu anh hùng nữ siêu ngầu như Wonder Woman.

Tạo hình của Batgirl trong series phim hoạt hình
Tạo hình của Batgirl trong series phim hoạt hình

 

Danh sách trên còn cho thấy mọi thông tin hay lựa chọn cho dự án Batgirl đều là tạm thời, Warner Bros đang lên kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo của hãng và rất có thể Batgirl sẽ xuất hiện trong giai đoạn sau. Với việc hiện tại Joss Wheedan đang dồn toàn lực để đưa Justice League hoàn chỉnh và ra rạp vào tháng 11 năm nay thì rất có thể Batgirl sẽ được ra mắt tại các rạp chiếu phim vào năm 2019 hoặc 2020. Ngoài ra, cũng theo nguồn tin này thì DC đang lên kế hoạch cho việc bắt tay vào kế hoạch sản xuất Justice League Dark sau khi Aquaman được sản xuất xong. Theo như thông tin được xác nhận thù Whedon sẽ không tham dự San Diego Comic-Con vì tập trung cho Justice League, vì vậy mà thông tin các diễn viên cho Batgirl được công bố sẽ là cách để bảo đảm dự án vẫn đang tiến triển tốt đẹp.

Dù cho danh sách các ứng cử viên cho vai Batgirl chỉ là tin đồn và chưa có thông tin kiểm chứng, nhưng như trước đây hầu như các thông tin được tiết lộ trên DCEULeaks đều ít nhiều trở thành sự thật.Cùng chờ đợi San Diego Comic-Con để biết thêm nhiều thông tin hơn từ các phim của DCEU và Batgirl.