phần 1 của bài viết rapchieuphim đã đề cập một số thông tin mới của bộ phim Fantastic Beast And Where To Find Them 2. Trong bài viết này, chúng tôi xin tiếp tục cung cấp các thông tin khác về bộ phim cho độc giả. Dưới đây là những thông tin quan trọng khác: 

Các địa điểm trong phim
New York vẫn sẽ là địa điểm mà các sự kiện trong Fantastic Beasts 2 diễn ra
New York vẫn sẽ là địa điểm mà các sự kiện trong Fantastic Beasts 2 diễn ra

 

Trong phần phim trước và các phim về Harry Potter đã xuất hiện 3 địa điểm có thể sẽ là nơi diễn ra các diễn biến của phần 2 này. Trong khi các sự kiện trong Harry Potter xảy ra chủ yếu ở vương quốc Anh thì Fantastic Beast lại đưa khán giả tới New York – Mỹ trong những năm 1920 của thế kỷ trước, 2 bộ phim giới thiệu sơ lược về 2 bộ máy đứng đầu của thế giới phù thủy là MACUSA và Bộ Pháp Thuật , cách gọi những người không có phép thuật là No-Maj và Muggle. Fantastic Beast 2 sẽ lấy các địa điểm là ở New York, London và Paris, lần đầu tiên J.K.Rowling sẽ đi sâu vào khai thác cuộc sống cũng như yếu tố ma thuật của các thế giới phù thủy khác ở Châu Âu. Các phù thủy Pháp đã được nhắc tới và thậm chí đóng vai trò khá quan trọng trong tập 4 của bộ truyện/phim Harry Potter và Chiêc Cốc Lửa, tuy nhiên cộng đồng pháp thuật Pháp của các phù thủy Pháp thì chưa bao giờ được nhắc tới. Và những phù thủy người Paris sẽ phản ứng như thế nào với thế giới của người bình thường? Đây là điều mà tất cả những người hâm mộ đều tò mò và cần được giải đáp. Quyết định lấy địa điểm của bộ phim ở Châu Âu có vẻ như là một lựa chọn vô cùng hợp lý vì đây sẽ là nơi Grindelwald tập hợp lực lượng. Địa điểm ở New York cũng tương tự, vì đây là nơi mà các nhân vật Queenie, Tina và Jacob sẽ xuất hiện. Và cuối cùng là London, chắc chắn đây là địa điểm không thể hợp lý hơn, bởi Fantastic Beast 2 sẽ có các chi tiết liên quan rất nhiều tới Harry Potter, đó là sự xuất hiện của Hogwarts, thời niên thiếu của Dumbledore, Grindelwald, Newt và người yêu cũ Leta.

Sẽ có người đứng đầu Macusa mới?
Abernathy sẽ là sếp mới của Macusa?
Abernathy sẽ là sếp mới của Macusa?

 

Việc Seraphina Piquery sẽ không còn là người đứng đầu Macusa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Việc người đứng đầu cũ để cho một trong những nhân vật nguy hiểm nhất của cả thế giới pháp thuật lộng hành ngay dưới mũi của mình trong một thời gian dài là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên với màn vào vai xuất sắc của Carmen Ejogo và tạo hình tuyệt đẹp của nhân vật này, sẽ có nhiều fan tiếc nuối khi không được gặp lại nhân vật này trong phần 2. Tuy nhiên, người hâm mộ đều biết thông tin diễn viên Kevin Guthrie sẽ quay trở lại với vai diễn ngài Abernathy, và lần này nhân vật này được công bố sẽ là sếp của Tina và Queenie tại Macusa. Trong Fantastic Beast phần 1, nhân vật của Kevin cũng là sếp của Queenie, và hắn ta khiến Queenie vô cùng kinh tởm. Với việc công bố tên của Guthrie có vẻ như nhân vật của nam diễn viên sẽ có vai trò lớn hơn, rất có thể hắn ta sẽ tiếp bước và trở thành người lãnh đạo mới của Macusa?

Sự xuất hiện của các sinh vật huyền bí sẽ giảm dần?
Khán giả mong chờ sự trở lại của Niffler
Khán giả mong chờ sự trở lại của Niffler

 

Thực tế, đây là điêu mà fan không mong muốn sẽ xảy ra. Yếu tố góp phần tạo nên sự nổi bật và riêng biệt của Fantastic Beast chính là những sinh vật huyền bí được Newt nuôi dưỡng và khám phá ra. Khán giả chắc chưa thể quên Bowtruckle đáng yêu, Demiguise hay xấu hổ và cái ví của nó, và không thể không nhắc tới Niffler- sinh vật lém lỉnh mang đến những tràng cười sảng khoái. Phần phim tiếp theo vẫn sẽ mang tựa đề “sinh vật huyền bí”, nên hy vọng vẫn sẽ có sự xuất hiện của các sinh vật ma thuật kỳ lạ và đặc sắc, tuy nhiên lần này bộ phim sẽ không xoay quanh câu chuyện của Newt và các con vật của anh nữa mà sẽ đi sâu vào thực tế đen tối hơn. Tuy nhiên nhà văn J.K.Rowling đã dường như đang bỏ quên các nhân vật đặc biệt này. Sẽ là sự mạo hiểm lớn khi quá tập trung vào câu chuyện của Grindelwald-Dumbledore và Fantastic Beast lại quá phụ thuộc và dần trở thành một phần của Harry Potter. Sự xuất hiện của Newt và các sinh vật huyền bí đã tạo ra sức hút riêng và làm nên thương hiệu cho Fantastic Beast nên hy vọng các yếu tố này vẫn sẽ được đề cập đến.

Credence Barebone sẽ trở lại?
Có thể Credence Barebone sẽ trở lại trong hình dạng con người
Có thể Credence Barebone sẽ trở lại trong hình dạng con người

 

Đây không phải là thông tin mới gây shock hay bất ngờ cho khán giả, vì trước đây chính Erza Miller đã tiết lộ anh sẽ trở lại trong các phần khác của Fantastic Beast. Tuy nhiên điều khiến khán giả ngạc nhiên là nhân vật của Credence có thể quay lại với hình dạng nào, khi ở cuối phần phim trước,  Credence đã mất kiểm soát và trở nên nguy hiểm sau đó bị các pháp sư hàng đầu của Macusa chế ngự và tiêu diệt, tuy nhiên một phần của thực thể vẫn còn sót lại và trôi nổi, chỉ cần như thế chắc chắn Credence sẽ tự tái tạo và hồi sinh. Một cảnh phim bị cắt đã cho thấy Credence đã rời khỏi New York. Hơn thế nữa, rất có thể Credence sẽ trở lại trong hình dạng con người, thần chú dùng để tấn công nhân vật này có thể chỉ làm suy yếu tạm thời, trong khi thời điểm diễn ra của Fantastic Beast 2 chỉ sau phần phim đầu tiên vài tháng nên cũng rất có thể Credence vẫn đang trong tình trạng đang hồi phục dàn dần.

Dumbledore sẽ công khai là người đồng tính?
Jude Law sẽ thủ vai Dumbledore hồi trẻ
Jude Law sẽ thủ vai Dumbledore hồi trẻ

 

Đây là câu hỏi lớn nhất, được nhiều người hâm mộ cùng các nhà phê bình đặt ra nhất, có lẽ câu trả lời sẽ chỉ xuất hiện khi bộ phim được chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim. Đã rất nhiều lần J.K.Rowling lên tiếng xác nhận trên tài khoản twitter rằng Dumbledore là người đồng tính, và đưa ra một số chi tiết cũng như câu chuyện của nhân vật để chứng minh, tuy nhiên điều này chưa từng được nhắc đến trong bất cứ tập truyện hay tập phim Harry Potter nào. Theo như Rowling thì Dumbledore đã rơi vào lưới tình với người bạn thân nhất của mình – Grindelwald, và đây cũng chính là bi kịch lớn nhất của cuộc đời vị pháp sư vĩ đại nhất thế giới phù thủy này. Có vẻ như Fantastic Beast 2 sẽ có nhiều chi tiết gợi ý hoặc ngầm khẳng định về vấn đề này theo nhiều cách, nhiều khán giả bày tỏ hy vọng nó sẽ không là những cảnh quay thoáng qua hay là những “easter-egg” khó nhận ra. Đây có thể là cơ hội cho Warner Bros lần đầu tiên có một nhân vật chính trong phim công khai là người đồng tính. Việc để Dumbledore được trở về với đúng những gì mà tác giả J.K.Rowling muốn cũng chính là mong muốn của phần lớn người hâm mộ.

 

Thời điểm này các thông tin dù được chính nhà sản xuất đưa ra nhưng cũng có thể sẽ bị thay đổi, vì dù sao bộ phim cũng mới chỉ đi vào những bước đầu của giai đoạn sản xuất. Cho đến khi Fantastic Beast 2 chính thức được ra mắt thì nội dung của phim mới được làm rõ.