Captain Marvel là một trong những dự án của MCU gây chú ý nhất tại thời điểm này. Dù sẽ được bấm máy vào tháng 3 năm sau nhưng thông tin về dự án này vẫn rất còn ít ỏi.

Hiện tại, Captain Marvel đang trong quá trình hoàn thiện dàn diễn viên, chúng ta đều biết nữ diễn viên từng chiến thắng giải Oscar – Brie Larson sẽ thủ vai nữ chính – Carol Danvers hay thường được biết đến dưới cái tên là Captain Marvel, mới đây đoàn làm phim đã chào đón thêm tài tử Jude Law, vai diễn của anh là một trong những nhân vật khá quan trọng – Mar Vell hay Dr. Richard Lawson (theo nguyên tác truyện tranh thì nhân vật này là Captain Marvel đầu tiên) và nam diễn viên gạo cội Ben Mendelsohn sẽ vào vai phản diện chính của phim. Cũng giống như trường hợp của các dự án phim Marvel khác, danh tính nhân vật của Ben Mendelsohn vẫn đang được giữ bí mật, tuy nhiên  những nguồn thông tin đang được chia sẻ trên mạng đang đưa ra những manh mối về thân phận của nhân vật này. Thực tế thì đây chỉ ứng cử viên tiềm năng số một và chưa có bất cứ xác nhận nào từ phía Marvel, quý vị độc giả nên cân nhắc bài viết này mang tính chất tham khảo, suy luận và dự đoán.

Vai diễn của Ben Mendensohn vẫn chưa được công bố
Vai diễn của Ben Mendensohn vẫn chưa được công bố

 

Theo đó thì Ben Mendelsoh sẽ vào vai Yon-Rogg – một trong những kẻ thù lớn và nguy hiểm nhất mà Captain Marvel từng phải đối mặt. Các nguồn tin đều chia sẻ rằng một người giấu tên có quan hệ  thân thiết với đoàn làm phim  đã xác nhận rằng những bước cuối để chuẩn bị cho quá trình sản xuất đang được hoàn thiện nốt, dù phần đã tìm được phần lớn dàn diễn viên nhưng mới chỉ có một phần nhỏ của trường mới được hoàn thiện. Nguồn tin này cũng không đề cập cụ thể đến từng chi tiết của quá trình sản xuất, nhìn chung thì  “vẫn còn rất nhiều phần và nhiều thứ cần được chuẩn bị” nhưng thời điểm bấm máy đã được ấn định nên chắc chắn rằng công việc sẽ được đẩy nhanh tiến độ để bắt kịp kế hoạch. Cùng với đó thì nguồn tin cũng chỉ ra rất nhiều manh mối và gợi ý, tất cả đều dẫn đến nhân vật Yon-Rogg.

Nguồn tin này cho rằng Yon-Rogg chính là nhân vật phản diện trong Captain Marvel
Nguồn tin này cho rằng Yon-Rogg chính là nhân vật phản diện trong Captain Marvel

 

Yon-Rogg là nhân vật được tạo ra bởi chính “bố già” Stan Lee và họa sỹ Gene Conlan hơn 50 trước, nhân vật này xuất hiện lần đầu trong tập truyện Marvel Super Heroes số #12, đây cũng là tập truyện đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện của siêu anh hùng người Kree là Mar-Vell, Una và Zarek. Cũng giống như Mar-Vell, Yon Rogg là một chiến binh của quân đội người Kree, hắn thậm chí còn là chỉ huy của con tàu chiến có tên Helion (đây chính là con tàu được gửi tới Trái Đất bởi Kree’s Supreme Intelligence). Trong truyện tranh, Yon-Rogg cũng có rất nhiều khả năng đặc biệt bao gồm siêu sức mạnh, siêu nhanh, siêu sức bền và khả năng cận chiến vô cùng điêu luyện, điểm yếu lớn nhất của hắn chính là sự đố kỵ với những thành công của người khác. Marvell cũng là một trong những người được Supreme Intelligence cử lên Helion để thăm dò Trái Đất, tuy nhiên tên đê tiện Yon-Rogg với lòng đố kỵ và sự ghen tị đã cố tình vu oan và phá hoại Mar-Vell và khiến anh bị trục xuất xuống Trái Đất để chiếm lấy tình cảm của Una, về phần Mar-Vell sau khi phải xuống Trái Đất anh đã lấy tên là Drr. Walter Lawson và lấy thân phận là một nhà khoa học cho tới khi Carol Danvers xuất hiện có được năng lực và trở thành bạn của Mar-Vell.

Captain Marvel sẽ dựa vào phần lớn cốt truyện từ truyện tranh
Captain Marvel sẽ dựa vào phần lớn cốt truyện từ truyện tranh

 

Không dừng lại ở đó, Yon-Rogg lên kế hoạch để tiêu diệt Mar-Vell và điều này đã giúp cho Carol vô tình có được những khả năng đặc biệt và trở thành Captain Marvel. Carol Danvers là một trong những phi công của lực lượng không quân Hoa Kỳ, , trong một lần tình cờ, Carol không may bị dính vào vụ nổ thiết bị của người Kree và từ đó bộ mã gen của cô và mã gen của người Kree đã bị xáo trộn, dẫn đến sự thay đổi và Carol trở thành Ms.Marvel, Carol được Mar-Vell hướng dẫn và sử dụng năng lực của mình, cả hai đã trở thành bạn và cùng chiến đấu, sau này Mar-Vell đã thuyết phục Carol trở thành Captain Marvel. Ngoài ra nguồn tin này cũng xác nhận rằng kịch bản của bộ phim sẽ được dựa phần lớn cốt truyện và nội dung trong truyện tranh, được biết kịch bản ban đầu của bộ phim do Nicole Perlman (Guardians of the Galaxy) và Meg LeFauve (Inside Out) chắp bút, tuy nhiên hiện tại thì kịch bản đang được chỉnh sửa lại nên chưa thể chắc chắn rằng những chi tiết trong truyện tranh sẽ được mang lên màn ảnh rộng.

Tất cả các manh mối đều dẫn tới Yon-Rogg
Tất cả các manh mối đều dẫn tới Yon-Rogg

 

Captain Marvel sẽ được được dàn dựng và chỉ đạo bởi bộ đôi đạo diễn Ryan Fleck (Half Nelson, Mississipippi Grind) từ kịch bản do Geneva Robertson-Dworet sửa đổi. Nhà biên kịch cũng xác nhận rằng bản kịch bản của cô dựa hoàn toàn vào kịch bản gốc ban đầu của Perlman và LeFauve và chỉnh sửa các chi tiết cho hợp lý hơn. Ngày chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim do Marvel ấn định cho bộ phim là ngày 8 tháng 3 năm 2019 – khoảng thời gian giữa 2 phim Avengers: Infinity War và Avengers 4.  Như đề cập ở trên thì thông tin về vai diễn phản diện của phim vẫn chưa được Marvel hay bất kỳ ai trong đoàn làm phim xác nhận, nên có lẽ phải một thời gian nữa khi bộ phim chính thức được sản xuất chúng ta mới nhận được bảng phân vai của nhà sản xuất.