Mùa thu hàng năm là thời điểm các rạp chiếu phim ngập tràn những bộ phim với chất lượng nghệ thuật cao được ngắm cho các cuộc đua giải thưởng như Cannes hoặc Oscar, và mùa thu 2017 chắc chắn không phải là ngoại lệ.

Bên cạnh những bộ phim được làm ra để thỏa mãn giới hàn lâm, vẫn có những phim hành động bom tấn, kinh dị công chiếu trong thời điểm này, điều này tạo ra sự đa dạng và khán giả có nhiều cơ hội để chọn lựa khi tới rạp chiếu bóng hơn các mùa khác trong năm. Mùa thu năm nay sẽ mang đến cho khán giả những bộ phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng, các phần phim của những vũ trụ điện ảnh và thậm chí là những bộ phim chính kịch, nhạc kịch. Dưới đây là danh sách các bộ phim mà chắc chắn khán giả không thể bỏ lỡ trong mùa thu năm nay:

IT (Chú Hề Ma Quái, công chiếu ngày 8 tháng 9)

Năm 2017 có vẻ như là năm của các nhà văn Stepphen King khi các tác phẩm của ông liên tiếp được chuyển thể và đưa lên màn ảnh rộng. Cũng giống như The Dark Tower (Tòa Tháp Bóng Đêm) IT được thai nghén và phát triển trong rất nhiều năm và trải qua nhiều sự thay đổi lớn (vị trí đạo diễn của bộ phim thay đổi từ Cary Fukunaga của Beasts of No Nation sang đạo diễn phim Mama – Andy Muschietti). IT sẽ là diễn biến nửa đầu của cuốn tiểu thuyết cùng tên, bộ phim sẽ tập trung vào thời thơ ấu của nhóm bạn rẻ - “The Loser Club”- cùng nhau phát hiện ra và bị đe dọa bởi thực thể ma quái tồn tại hàng nghìn năm đang sống lại ở thị trấn.

MOTHER! (Công chiếu ngày 15 tháng 9)

Đến thời điểm này có lẽ Mother là dự án phim im hơi lặng tiếng nhất dù chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới ngày công chiếu. Bộ phim được đạo diễn và biên kịch bởi Darren Aronofsky vẫn chưa tung ra bất kỳ thông tiun nào về nội dung chính hoặc có một động thái quảng bá nào. Nứ diễn viên đạt giải Oscar 2014 Jenifer Lawrence và nam tài tử Javier Bardem sẽ là ngôi sao của bộ phim, vai diễn của họ sẽ là cặp vợ chồng/tình nhân bị làm phiền bởi sự xuất hiện của những người khách không mời (Ed Harris và Michelle Pfeiffer thủ vai), mọi diễn biến sau đó xảy ra theo chiều hướng xấu đi, rất nhanh. Hiện tại tất cả những thành viên của đoàn làm phim không một ai tiết lộ thêm bất cứ điều gì về dự án, có lẽ họ muốn tạo hiệu ứng bất ngờ cho khán giả.

KINGSMAN: THE GOLDEN CIRCLE (Mật Vụ KingsMan: Tổ Chức Hoàng Kim công chiếu ngày 22 tháng 9)

Nối tiếp những diễn biến trong phần 1, Golden Circle sẽ là cuộc phiêu lưu của chàng điệp viên lém lỉnh Eggsy (Taron Egerton’s Gary thủ vai) sẽ cùng hợp tác với những “đồng nghiệp” thành viên của tổ chức thân cận với Kingsman – The Statesmen – tổ chức điệp viên bí mật của Mỹ. Cùng nhau họ sẽ tham gia một cuộc chiến để chống lại tổ chức Golden Circle và ngăn chặn âm mưu làm bá chủ thế giới của tổ chức này. Tham gia vào dàn diễn viên lần này có rất nhiều gương mặt nổi tiếng như Channing Tatum, Halle Bery và Pedro Pascal, họ sẽ thủ vai những điệp viên của tổ chức Statesmen. Trong khi đó Colin Firth cũng sẽ quay trở lại với cai diễn Harry Hart.

THE LEGO NINJAGO MOVIE (Công chiếu ngày 22 tháng 9)

Sau thành công của một loạt phim trong thương hiệu phim LEGO, mùa thu này hãng Warner Bros sẽ tiếp tục ra mắt bộ phim hoạt hình LeGo Ninjago Movie, bộ phim được đạo diễn bởi Charlie Bean (từng đạo diễn Robot Boy, Tron: Uprising). Đến nay, vẫn chưa rõ liệu bộ phim có liên kết nào với các bộ phim LEGO được ra mắt trước đó hay không hay chỉ đơn giản là một trong những bộ phim thuộc vũ trụ hoạt hình LEGO. LEGO Ninjago Movie không phải là phiên bản màn ảnh rộng của TV series Masters of Spinjitzu mặc dù cả 2 bộ phim cùng xuất hiện các nhân vật chung.

BATTLE OF THE SEXES (Công chiếu ngày 22 tháng 9)

Battle of the Sexes  là bộ phim chính kịch/lịch sử/ tiểu sử, phim khắc họa lại trận Tennis huyền thoại diễn ra trong năm 1973 giữa Billie Jean King (Stone) – Đương kim vô địch và là Tay vợt Chuyên Nghiệp số 1 Thế Giới – và Bobby Riggs (Carell) – tay vợt cựu số một thế giới, từng vô địch rất nhiều mùa giải Wimbledon. Battle of Sexes khắc họa lại nỗ lực và quá trình tìm lại vinh quang của cựu vận động viên Tennis. Bộ phim quy tụ một giàn diễn viên hùng hậu được giới chuyên môn đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất như Alan Cumming, Elisabeth Shue, Sarah Silverman và Andrea Riseborough. Bên cạnh đó Battle of Sexes cũng có sự góp mặt của nữ diễn viên giành tượng vàng Oscar danh giá năm 2017 – Emma Stone, kịch bản của phim cũng được sáng tạo bởi biên kịch từng đoạt giải Oscar – Simon Beaufoy. Battle of Sexes được nhận định sẽ là một trong những đối thủ nặng ký trong cuộc đua tranh xuất đề cử cho giải Phim Xuất Sắc Nhất tại lễ trao giải Oscar năm sau.

AMERICAN MADE (Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ, công chiếu ngày 29 tháng 9)

American Made là bộ phim đánh dấu hợp tác của siêu sao Tom Cruise và đạo diễn Doug Liman sau bộ phim khoa học viễn tưởng Edge of Tomorrow (sau American Made bộ đôi này cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong phần 2 của The Edge of Tomorrow  với tiêu đề là : Live Die Repeat and Repeat). Bộ phim thuộc thể loại phim hài đen, cốt truyện được lấy cảm hứng và dựa trên một sự kiện có thật xảy ra trong những năm 1980 tại Mỹ, sự kiện tưởng rằng chỉ có trong tiểu thuyết nhưng khiến nền chính trị Mỹ trao đảo trong suốt một thời gian dài.

BLADE RUNNER 2049 (Tội Phạm Nhân Bản 2049, công chiếu ngày 6 tháng 10)

Blade Runner 2049 với sự góp mặt của Ryan Gosling trong vai chính  - K, trong một lần tình cờ anh đã khám phá ra những  bí mật động trời bị chôn vùi và quên lãng có thể thay đổi cả thế giới mà anh đang tồn tại, sau đó anh phải đi tìm kiếm người đàn ông mất tích bấy lâu nay tên Rick Deckard (Harrison Ford thủ vai) để tìm kiếm sự giúp đỡ. Bộ phim là phần hậu truyện của Blade Runner, ngoài 2 ngôi sao trong 2 vai nam chính, Blade Runner 2049 còn có sự tham gia của một loạt các diễn viên tài năng như Robin Wright, Dave Bautista, Jared Leto và Mackenzie Davis (người đã từng làm việc chung với đạo diễn của bộ phim trong The Martian). Hiện nay, khán giả vẫn chưa biết nhiều thêm về thông tin phim vì nhà sản xuất và các diễn viên vẫn chưa tiết lộ thêm nhiều thông tin.

MARSHALL (Công chiếu ngày 13 tháng 10)

Marshall là một tác phẩm của đạo diễn Reginald Hudlin, nội dung bộ phim xoay quanh những biến cố trong cuộc đời Marshall, chủ yếu là vào lúc anh bị sao nhãng và không tập trung vào những vụ án quan trọng và danh tiếng của sự nghiệp của anh, mặt khác anh vẫn muốn duy trì vị trí luật sư của mình tại NAACP. Dàn diễn viên của phim bao gồm 2 diễn viên của bộ phim bom tấn chuyển thể từ truyện cổ tích Beauty and the Beast - Josh Gad và Dan Steven, nữ diễn viên của series đình đám Empire - Jussie Smollett, ngoi sao của American Crime Story - Sterling K.Brown và Kate Hudson. Kịch bản của bộ phim được giao cho bộ đôi biên kịch Michael Koshoff - người nổi tiếng với bộ phim the Blcak Panther Party hồi những năm 1970s - và con trai của ông, Jacob Kaskoff.

THE SNOWMAN (Người Tuyết, Công chiếu ngày 20 tháng 10)

The Snowman là bộ phim trinh thám, hình sự giật gân hứa hẹn trong mùa Hollowween năm nay, bộ phim là cuộc hành trình của Harry Hole (Michael Fassbender thủ vai) - một đặc vụ điều tra xuất sắc, điều tra một vụ án nguy hiểm nhằm tìm ra danh tính của tên tội phạm giết người hàng loạt đang đe dọa tới mạng sống của nhiều người, như tiêu đề của bộ phim đã gợi ý, tên giết người này chỉ ra tay sát hại các nạn nhân của mình vào mùa đông (việc này đã kéo dài trong nhiều năm). Nữ diễn viên nguời Thụy Sỹ Rebecca Ferguson (từng xuất hiện trong Mission: Impossible - Rogue Nation) trong vai người đồng nghiệp non nớt và ít kinh nghiệm của Harry, dàn diễn viên phụ của phim là những cái tên quen thuộc đối với khán giả như Charlotte Gainsbourg, James D’Arcy, J.K. Simmons, Chloë Sevigny và Val Kilmer.

SUBURBICON (Công chiếu ngày 27 tháng 10)

Suburbicon lấy bối cảnh một khu làng hẻo lánh trong những năm 50 của thế kỷ trước, tại đây mọi việc đều diễn ra trong yên bình, không xảy ra bất cứ vụ phạm tội hay xung đột tôn giáo nào. Tuy nhiên mọi thứ thay đổi một cách nhanh chóng khi Gardner Lodge (Damon thủ vai) - một người chồng, người công nhân thuộc tầng lớp trung lưu - và gia đình của anh không may gặp phải một thảm kịch, từ đây mọi bí mật đen tối xung quanh Gardner Lodge dần dần được phơi bầy cùng với toàn bộ những gì đang diễn ra trong cộng đồng của ngôi làng bé nhỏ nay. Bộ phim được các nhà phê bình nhận đình là có phần giống với Fargo - bộ phim đã từng đạt giải Oscar cho phim xuất sắc nhất.

THOR: RAGNAROK (Ngày công chiếu mùng 3 tháng 1)

Đúng như tiêu đề của bộ phim, Thor: Ragnorok sẽ là cuộc chiến sống còn để bảo vệ Asgard trước sự tàn lụi giống như nội dung các câu truyện của thần thoại Bắc Âu. Lần này thần sấm Thor sẽ cùng hợp lực với người khổng lồ xanh Hulk để đánh bại Hela (Cate Blanchett thủ vai) , nữ thần của sự chết chóc và địa ngục. Loki (Tom Hiddleson) sẽ trở lại và cùng sát cánh với người anh nuôi của mình để tìm cách thoát khỏi sự diệt vong, bộ phim cũng có sự góp mặt của tân binh Tessa Thompson (từng tham gia phim Creed) trong vai nữ binh sỹ Valkyrie, ngôi sao của Star Trek - Karl Urban trong vai vệ binh của Asgard - Skurge và Jeff Goldblum trong vai The Grandmaster - anh trai của the Collector - chủ của đấu trường nơi mà Thor và Hulk vô tình gặp lại nhau trong một trận đánh kể từ sau Avengers: Age of Ultron.

MURDER ON THE ORIENT EXPRESS (Án Mạn Trên Tàu Tốc Hành Phương Đông, công chiếu ngày 10 tháng 11)

Murder on The Orient Express là bộ phim với sự tham gia của một dàn diễn viên toàn những ngôi sao hạng A như Daisy Ridley, Michelle Pfeiffer, Willem Dafoe, Dame Judi Dench, Penélope Cruz, Josh Gad, Hamilton‘s Leslie Odom Jr. và nhiều diễn viên khác trong vai những hành khách du ngoạn trên con tàu. Tại đây một vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra và ngài Poirot phải bắt tay vào xử lý vụ án, tìm ra chân tướng của kẻ thủ ác. Đạo diễn Branagh đã thổi vào bộ phim một luồng không khí cổ điển, bí hiểm nhưng cũng không kém phần giật gân và kịch tính giống như các tác phẩm trước đây của ông như : Mary Shelley’s Frankenstein, Cinderella và các tác phẩm chuyển thể từ kịch của Shakepeare.  Với một dàn diễn viên hạng A, và một đạo diễn danh tiếng, bộ phim hứa hẹn sẽ tạo ra trào lưu tại tất cả các rạp chiếu bóng trên thế giới.

JUSTICE LEAGUE (Liên Minh Công Lý, công chiếu ngày 17 tháng 11)

Tháng 11 này, chúng ta sẽ được chứng kiến nhóm siêu anh hùng vô cùng nổi tiếng bao gồm Batman/Bruce Wayne (Ben Affleck), Wonder Woman/Diana Prince (Gal Gadot), Flash (Erza Miller), Aquaman (Jason Mom0a) và Cyborg (Ray Fisher), cùng tập hợp để bảo vệ trái đất trước sự xâm lăng của đội quân parademon và Steppen Wolf. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của Superman sau khi nhân vật này hy sinh mạng sống để tiêu diệt Doomsday ở đoạn cuối phim Batman V Superman: Dawn of Justice. Bộ phim hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn chấn động giống như Avengers đã từng gây ra hồi năm 2012.