Dù chỉ có một số tin tức nhen nhóm trong vài ngày gần đây nhưng có vẻ hãng Universal đang rất nghiêm túc về việc thực hiện một phần phim Spin-off của Fast and Furious.

Dường như những tin đồn đang dần trở thành sự thật, hãng Universal đã quyết định ngày phát hành cho phần phim Spin-off của series Fast and Furious với sự tham gia của 2 ngôi sao Dwayne Johnson và Jason Statham sẽ  là ngày 26 tháng 7 năm 2019. Tin tức này được tung ra chỉ hơn một ngày sau khi hãng phim quyết định rời ngày phát hành của Fast and Furious 9 lùi xuống gần 1 năm so với kế hoạch ban đầu là từ 19 tháng 4 năm 2019 sang ngày 10 tháng 4 năm 2020. Trước đó rất nhiều nguồn tin cho rằng nguyên nhân của việc rời ngày phát hành Fast 9 chính là do phần phim ăn theo này, và thực tế một trong những diễn viên của series – Tyrese Gibson cũng đã lên tiếng khẳng định điều đó.

Phần phim Spin-off của Fast and Furious dự kiến được ra mắt trong tháng 6 năm 2019
Phần phim Spin-off của Fast and Furious dự kiến được ra mắt trong tháng 6 năm 2019

 

Những tin đồn về phần phim Spin-off đã được nhen nhóm xuất hiện từ tháng tư vừa rồi, tại thời điểm đó các tin đồn cũng cho rằng đây sẽ là phần phim riêng của hai nhân vật Luke Hobbs (Dwayne Johnson thủ vai) và Dereck Shaw (Jason Statham thủ vai). Thậm chí còn có tin đồn rằng đã có rất nhiều manh mối cho phần phim này nhưng do một số xung đột giữa nhà sản xuất và các diễn viên nên những chi tiết này đều bị bỏ qua hoặc cắt đi. Sau đó một vài tuần các thông tin về việc Universal muốn phát triển một dự án phim riêng cho 2 nhân vật này còn xuất hiện nhiều hơn, và một số người hâm mộ cho rằng khả năng thực hiện dự án này phụ thuộc vào Dwayne và Jason. Dù sao tại thời điểm đó những tin đồn này cũng không gây ra nhiều sự chú ý vì không có bất kỳ thông tin nào về đạo diễn hay nội dung của phần phim Spin-off được tung ra, tuy nhiên hiện tại thì nó lại chính là vấn đề được bàn luận sôi nổi nhất trong những ngày qua.

Phần phim Spin-off sẽ tập trung vào nhân vật Luke Hobbs và Deckard Shaw
Phần phim Spin-off sẽ tập trung vào nhân vật Luke Hobbs và Deckard Shaw

 

Cả 2 diễn viên Dwayne Johnson và Jason Statham đều là “lính” mới của đại gia đình Fast and Furious, trong khi đó The Rock bắt đầu tham gia series phim vào năm 2011 với vai diễn Hobbs trong phần phim Fast Five, ban đầu vai diễn của anh là một đặc vụ cảnh sát nhận nhiệm vụ hợp tác với nhóm của Dom (Vin Diesel) và sau đó trở thành một thành viên quan trọng của nhóm. Vai diễn của Jason Statham là Deckard Shaw, nhân vật này lần đầu tiên được giới thiệu trong đoạn cuối của Fast and Furious 6, và chính nhân vật này là kẻ đã giết Han (Sung Kang thủ vai) ở cuối phần phim thứ 3 – Tokyo Drift. Cả hai nhân vật này đã chạm trán trong một phân cảnh được quay trong nhà tù trong phần phim The Fate of the Furious, và sẽ không lâu nữa khán giả sẽ lại được chứng kiến 2 nhân vật này hợp tác với nhau trong một bộ phim mới.

Nhiều người cho rằng hãng Universal đang quá ưu ái Dwayne Johnson và Jason Statham
Nhiều người cho rằng hãng Universal đang quá ưu ái Dwayne Johnson và Jason Statham

 

Một số thông tin cho rằng nội dung của phần phim Spin-off sẽ xoanh quanh việc Luke Hobbs và Deckard Shaw cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ bí mật. Các nguồn tin đều khẳng định rằng, trong quá trình lên ý tưởng và phát triển kịch bản, đội ngũ sáng tạo đã để bộ đôi này truy đuổi Cypher – nữ phản diện của The Fate of Furious do Charlize Theron thủ vai, nhưng hiện tại những người có liên quan tới quá trình sản xuất của bộ phim lại nói rằng vẫn chưa rõ liệu nhân vật này có xuất hiện trong phần phim riêng của Hobbs và Shaw hay không. Trước đây, từng có tin đồn rằng The Fate of Furious sẽ có một đoạn phim post-credit, 2 nhân vật của Dwayne Johnson và Jason Statham sẽ cùng xuất hiện  và nhận một nhiệm vụ nào đó, tuy nhiên do Vin Diesel  (lúc này là nhà đồng sản xuất) không hài lòng với việc này và quyết định cắt bỏ đoạn phim này, từ đây các thông tin về mối quan hệ  “cơm không lành, canh chả ngọt” giữa Vin Diesel và Dwayne liên tục xuất hiện.

Vin Diesel và Dwayne Johnson đã xảy ra nhiều xích mích
Vin Diesel và Dwayne Johnson đã xảy ra nhiều xích mích

 

Ngoài scandal giữa Vin và Dwayne,thì dự án phim Spin-off này còn gây ra mâu thuẫn giữa Tyrese Gibson và Dwayne. Vai diễn của Gibson là Roman, xuất hiện từ phần phim 2 Fast 2 Furious ra mắt năm 2003. Cách đây 1 tháng, Gibson đã đăng lên tài khoản Instagram cá nhân một bài đăng với nội dung mong muốn Dwayne Johnson đừng khiến Fasst 9 bị rời ngày phát hành, cho đến ngày hôm qua anh lại làm cộng đồng mạng chao đảo khi lên tiếng chỉ trích và mỉa mai Dwayne, Gibson cho rằng càng ngày Dwayne càng lấn lướt và muốn tập trung tất cả mọi sự chú ý vào anh, biến series Fast không khác gì một bộ phim về Dwayne và những người bạn. Có lẽ sóng gió đến đây vẫn chưa đủ khi nữ diễn viên Michelle Rodriguez cũng tuyên bố sẽ không quay lại trở lại với series nếu như nhà sản xuất không thay đổi hướng phát triển và cho các nhân vật nữ vai trò quan trọng hơn.

Tyrese
Tyrese "vách mặt" Dwayne trên trang Instagram cá nhân

 

Với việc hãng Universal Pictures đã chính thức “ấn định” ngày có mặt tại các rạp chiếu phim của dự án Spin-off, thì hãng phim cũng được cho là đã tìm được cái tên phù hợp cho vị trí đạo diễn của bộ phim. Một số nguồn tin khẳng định rằng, Universal đang ngắm tới Shane Black – đạo diễn của Iron Man 3 và bản phim làm lại The Predator, tuy nhiên thì các nguồn thông tin này cũng chỉ ra rằng hãng phim sẽ không gặp gỡ bất cứ ứng cử viên nào cho vị trí đạo diễn cho đến khi biên kịch Chris Morgan (Biên kịch của 2 phần phim Fast đầu tiên) hoàn thành xong kịch bản. Có lẽ Universal nên cân nhắc  và dàn xếp ổn thỏa những vấn đề của các diễn viên trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào đến tương lai của series Fast and Furrious. Dù The Rock là ngôi sao hành động được yêu thích và thương hiệu phim Fast có lực lượng fan hùng hậu nhưng khán giả hầu hết đến rạp xem bộ phim không phải vì the Rock mà là vì dàn diễn viên gắn bó từ những phần đầu tiên của Fast and Furious, họ là linh hồn và tạo ra khác biệt cho series.