Trong các cuộc bình chọn siêu anh hùng Marvel được yêu thích nhất, Spider-Man chưa bao giờ vuột khỏi tay vị trí dẫn đầu. Vơi lượng fan hùng hậu và độ phổ biến lớn, các nhà làm phim ngay lập tức nhìn thấy tiềm năng và đưa nhân vật này lên màn ảnh rộng từ rất sớm.

Đã 15 năm kể từ bộ phim điện ảnh đầu tiên về anh chàng Người Nhện tạo ra cơn sốt ở khắp các rạp chiếu phim, đến nay khán giả đã được thưởng thức tới 3 bản phim Spider-Man. Bản phim mới nhất – Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) là bản phim đánh dấu sự trở lại của chàng người nhện Peter Parker với mái nhà Marvel. Bộ phim được ra mắt giữa tháng 7 và nhanh chóng mang về cho Disney và Marvel Studio một khoản lợi nhuận khổng lồ, cùng cơn mưa lời khen đến từ phía khán giả và cả những nhà phê bình khó tính nhất.

Spider-Man vượt qua Batman v Superman để giành vị trí thứ 50 trong bảng xếp hạng các phim có doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ cao nhất
Spider-Man vượt qua Batman v Superman để giành vị trí thứ 50 trong bảng xếp hạng các phim có doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ cao nhất

 

Mới đây, số tiền mà Spider-Man: Homecoming đã thu về được sau hai tháng công chiếu đã giúp bộ phim chính thức vượt qua bom tấn của DCEU ra mắt hồi đầu năm ngoái – Batman V Superman: Dawn of Justice, để dành vị trí thứ 50 trong top những phim điện ảnh có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại. Có vẻ như mùa phim hè năm 2017 là mùa phim đại thắng của thể loại phim siêu anh hùng tại thị trường Bắc Mỹ, cụ thể Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh)  với doanh thu nội địa lên tới 411 triệu USD đã trở thành phim có doanh thu nội địa cao nhất của mùa phim hè, theo sát ngay sau đó là Guardians of the Galaxy Vol.2 (Vệ Binh Ngân Hà 2) – người anh em của Home Coming – với doanh thu nội địa đạt mức gần 390 triệu USD.

Sau 2 tháng công chiếu, doanh thu lúc này của Homecoming là 330 triệu USD
Sau 2 tháng công chiếu, doanh thu lúc này của Homecoming là 330 triệu USD

 

Từ khi ra mắt, Homecoming đã làm rất tốt trên mặt trận thương mại, sức hấp dẫn của bộ phim đến từ thương hiệu MCU và Spider-Man của Sony đã giúp bộ phim giữ được độ hot và sức bền trong cuộc chiến doanh thu, đến thời điểm này Spider-Man: Homecoming vẫn bám trụ trong top 10 của bảng xếp hạng Box OfficeTheo số liệu được tổng hợp bởi Box Office Mojo, Homecoming với sự tham gia của ngôi sao trẻ triển vọng Tom Holland trong vai Peter Parker hay còn được biết đến là Spider-Man, với giá trị lượng vé bán ra đủ để vượt qua Batman v Superman trên bảng xếp hạng những phim có doanh thu nội địa cao nhất. Ngày thứ 3 vừa qua (19/9), bộ phim mang thêm về 330661 nghìn USD, nhờ số doanh thu này mà Homecoming đã vượt mặt BvS để chễm trệ ngồi tại vị trí 50 trong danh sách. Ra mắt hồi tháng 3 nưm 2016, Batman V Superman kết thúc thời gian công chiếu với doanh thu nội địa đạt mức 330 triệu USD.

Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh thu của Spider-Man vẫn thua xa bộ 3 phần phim Spider-Man của Sam Raimi
Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh thu của Spider-Man vẫn thua xa bộ 3 phần phim Spider-Man của Sam Raimi

 

Spider-Man: Homecoming vẫn còn khoảng cách  dài nữa mới bắt kịp được doanh thu của bản phim Spider-Man đầu tiên được đạo diễn bởi Sam Raimi và Tobey Maguire trong vai chính. Ra mắt vào năm 2007, Spider-Man 3 hiện đang đứng tại vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng các phim có doanh thu nội địa cao nhất với 336.5 triệu USD tổng giá trí lượng vé bán ra, trong khi đó Spider-Man 2 ra mắt năm 2004 dừng chân ở vị trí thứ 33 của bảng xếp hạng này. Phần phim đầu tiên của bản phim này – Spider-Man 2002 là phim có doanh thu cao nhất trong tất cả các bản phim về Spider-Man đứng ở vị trí thứ 24 của bảng xếp hạng với 403.7 triệu USD.

Với sự chênh lệch không quá lớn, có lẽ việc Spider-Man: Homecoming chính thức soán ngôi Spider-Man 3 để trở thành phim có doanh thu cao thứ 3 trong tất cả những phim về Spider-man có lẽ sẽ phụ thuộc vào việc Sony và Marvel Studios quyết định thời gian công chiếu của bộ phim kéo dài thêm bao lâu. Có mặt tại các rạp chiếu phim từ ngày 7 tháng 7, Spider-Man: Homecoming đã thể hiện được sức mạnh của mình khi trong 9 tuần liên tục chưa tuần nào rơi khỏi top 10 của bảng xếp hạng, tuần trước bộ phim vẫn thu thêm được 1.8 triệu USD doanh thu và xếp thứ 9 trong trong bảng tổng kết doanh thu của tuần vừa qua. Câu hỏi được đặt ra lúc này là có bao nhiêu fan của anh chàng Spidey vẫn sẽ đến rạp để thưởng thức bộ phim trên màn ảnh rộng một lần nữa trước khi bản Blu-ray, DVD và 4k Ultra HD được ra mắt vào thứ 3 tuần sau  ngày 26 tháng 9.

Spider-Man: Homecoming đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu mà Marvel và Sony đặt ra
Spider-Man: Homecoming đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu mà Marvel và Sony đặt ra

 

Có vẻ như, fan hâm mộ của Marvel đang tận hưởng chiến thắng trong trận chiến giữa Marvel và DC, Spider-Man: Homecoming đánh bại Batman V Superman trên bảng xếp hạng doanh thu nội địa chính là cái cớ để các cuộc khẩu chiến giữa những người hâm mộ của 2 hãng truyện tranh hàng đầu này bùng nổ. Tuy nhiên thế thắng trận của Marvel sẽ không duy trf được lâu, với sức ảnh hưởng và những gì Wonder Woman đã mang lại, chắc chắn Justice League (Liên Minh Công Lý) ra mắt ngày 17 tháng 11 này sẽ lại đẩy Homecoming xuống một bậc để giành lại thế thượng phong.