Cùng với Batman thì Superman là một trong những biểu tượng cho nền công nghiệp truyện tranh Mỹ nói chung và của hãng DC Comics nói riêng. Với hơn 80 năm lịch sử xuất hiện trên các trang truyện, anh chàng nhà báo Clark Ken đã trở thành một trong 3 trụ cột chính của Justice League và khơi nguồn cảm hứng cho biết bao thế hệ các nhà làm phim. Đã có hơn 6 phim điện ảnh riêng về Superman cùng hàng loạt các TV Series cũng như các đầu phim hoạt hình. Năm 2013, Warner Bros và DC Films đã một lần nữa tái hiện và lại hình ảnh Superman dưới sự thủ vai của Henry Cavill trong tác phẩm Man of Steel. Bản phim Superman 2013 lập tức tạo ra một cơn sốt tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thế giới tuy nhiên lại nhận được phản ứng trái chiều từ khán giả. Với thành công của Wonder Woman đã tạo điêu kiện cho DCEU (vũ trụ phim ảnh của hãng DC) phát triển và khẳng định thương hiệu, với tình hình đó và vai trò thực tế của Superman, khán giả sẽ một lần nữa gặp lại nhân vật này  trong Justice League (Liên Minh Công Lý) vào tháng 11 này.

Batman V Superman kết thúc với cảnh Superman hy sinh mạng sống để tiêu diệt Dooms Day
Batman V Superman kết thúc với cảnh Superman hy sinh mạng sống để tiêu diệt Dooms Day

 

Sáng chủ nhật vừa qua tại sự kiện San Diego Comic Con 2017, hãng Warner Bros đã mang đến cho những vị khách mời, cánh nhà báo và các fan hâm mộ một bất ngờ cực kỳ lớn. Trong một nửa chương trình đầu tiên của buổi hội thảo, Warner Bros đã chiêu đãi các khách mời bằng một loạt các đoạn phim trailer của các dự án sắp sửa được công chiếu trong năm nay như Ready Player One, hay Blade Runner 2049 và cuối cùng là dự án được mong chờ nhất – Justice League. Cả khán phòng dường như bùng nổ với sự xuất hiện của các siêu anh hùng nhà DC nhất là màn thể hiện vô cùng ấn tượng của Aquaman. Có lẽ tất cả sự háo hức, dồn nén để chờ đợi tới giây phút trailer thứ 2 của Justice League được công bố và bùng nổ. Các diễn viên chính của bộ phim cũng xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu cho đoạn phim.

Alfred nói chuyện với một nhân vật bí ẩn
Alfred nói chuyện với một nhân vật bí ẩn

 

Với độ dài 4 phút, đoạn phim cho khán giả cái nhìn rõ nét hơn về dự án Justice League, các nhân vật có vai trò quan trọng đều xuất hiện trong trailer, cùng với đó những cảnh chiến đấu và những cảnh phim mới cũng được tiết lộ đã làm cho không khí trong hội trường trở nên nóng hơn bao giờ hết. Đặc biệt với cảnh cuối cùng của trailer, một lần nữa đã tạo ra một cuộc tranh luận và trở thành chủ đề nóng bỏng của các dan hâm mộ nhà DC. Sau những phân cảnh về việc Steppenwolf xuất hiện, hắn và đạo quân Parademon cùng thực hiện kế hoạch xâm chiếm trái đất và các siêu anh hùng tập hợp cùng chống lại kẻ thù, trailer kết thúc bằng cảnh quản gia Alfred (Jeremy Irons thủ vai) đang lo lắng và bống nhiên một nhân vật bí ẩn xuất hiện, Alfred nói chuyện với nhân vật và đoạn thoại cuối cùng đã gây nên sự tò mò vô cùng lớn: “Họ nói anh sẽ tới, tôi hy vọng rằng bây giờ vẫn chưa quá muộn”. Sau kết thúc vô cùng đau buồn của Batman V Superman: Dawn of Justice, khán giả cũng đã dự đoán rằng sớm hay muộn thì Superman cũng sẽ quay trở lại với DCEU, vì vậy rất có thể người nói chuyện với Alfred chính là Clark Ken.

Chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về sự xuất hiện của Henry Cavill trong Justice League
Chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về sự xuất hiện của Henry Cavill trong Justice League

 

Với nội dung của đoạn trailer được trình chiếu tại San Diego Comic Con, Warner Bros à DC vẫn chưa có bất kỳ động  thái nào xác nhận sự trở lại của Henry Cavill trong Justice League. Tuy nhiên, trong phần phỏng vấn với báo chí của dàn diễn viên, không biết vô tình hoặc cố ý nhưng trong khi trả lời một số câu hỏi các diễn viên đã để lộ ra những manh mối về sự xuất hiện của Superman. Gal Gadot có lẽ là người tế nhị nhất trong khi trả lời cánh phóng viên, cô ấy nói rằng : “Chúng tôi không thể tiết lộ quá nhiều, nhưng nếu bạn là một fan bự của Superman, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ rất rất rất hạnh vui và hào hứng khi xem Justice League”. Trong khi đó Jason Momoa – Aquaman đã trả lời một số số fan nhỏ tuổi sau khi buổi hội thảo kết thúc rằng : “Superman đã hy sinh rồi”. Một tài khoản Instagram đã đăng một đoạn video so sánh 2 đoạn quay phỏng vấn lấy nguồn từ Variety và một số nguồn khác. Trong đoạn video, có thể nghe rõ diễn viên Jason Momoa đã nói: “Yên tâm đi, anh ấy sẽ trở lại, Ok? Đừng lo”.

Công bằng mà nói, Warner Bros đã có kế hoạch phát triển cho “Man of Steel” trong dự án phát triển của DCEU trong tương lai, và dĩ nhiên, dù chưa lên tiếng xác nhận chính thức nhưng các chắc chắn rằng phần 2 của Superman sẽ được ra mắt sớm trong vòng từ 1-2 năm tới . Và điều tuyệt vời nhất dành cho khán giả là Superman trong Justice League chắc chắn không phải là một anh chàng u sầu với những ám ảnh bởi người cha và dằn vặt trong đau khổ mà sẽ là hình tượng Superman mà hầu hết khán giả đều quen thuộc giống như các bản phim trước.

Superman sẽ quay trở lại với một hình ảnh gần gũi và quen thuộc hơn với khán giả
Superman sẽ quay trở lại với một hình ảnh gần gũi và quen thuộc hơn với khán giả

 

Tóm lại,  dù chắc chắn rằng nhân vật Superman chưa hề chết nhưng điều này không có nghĩa là người xuất hiện ở cuối đoạn trailer là nhân vật này. Steppenwolf cũng đã nhắc tới sự xuất hiện của những chiến binh Green Lanterns bảo vệ cho Trái Đất, vì vậy cũng có rất nhiều khả năng Justice League sẽ mở đường cho sự xuất hiện của các Green Lantern và là bước đệm chop him Green Lantern Corps. Trong khuôn khổ của sự kiện SDCC, các fan cũng nghe thấy Jason Momoa “nhá hàng” cho Green Lantern trong phần giới thiệu của phim Aquaman. Bên canh đó một số thành viên tiêu biểu khác của Justice League như Hawkgirl hay Martian cũng rất có thể chính là nhân vật xuất hiện ở cuối đoạn trailer. Chỉ đến khi phim chính thức ra mắt, tung tích của nhân vật bí ẩn kia mới được lộ rõ, vì vậy hãy cũng đón chờ Justice League công chiếu chính thức để có được câu trả lời chính xác nhất.