Trong vòng 20 năm trở lại đây, chúng ta đã được chứng kiến sự trỗi dậy của dòng phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh, đặc biệt là các bộ phim với những siêu anh hùng từ các thương hiệu lớn như DC và Marvel. Nếu như Marvel đã khởi động và tạo ra trào lưu cho các hãng phim xây dựng các vũ trụ điện ảnh cho riêng mình, thì DC mới chỉ bắt đầu bước đi đầu tiên cho vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng mở rộng DCEU vào đầu năm 2015 với Batman V Superman. Sau thành công của Wonder Woman (Nữ thần chiến binh), có vẻ như cả Warner Bros và DC Films đã quyết định đẩy nhanh quá trình xây dựng và trở thành thương hiệu phim cạnh tranh trực tiếp với Marvel bằng việc công bố một loạt các dự án sẽ được ra mắt trong tương lai.

Tại sự buổi hội thảo của Warner Bros tai San Diego Comic Con 2017 diễn ra rạng sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), Warner Bros đã thông báo 8 dự án phim mới nằm trong DCEU. Theo đó trong vài năm tới khán giả sẽ được thưởng thức Suicide Squad 2, The Batman, Shazam, Justice League Dark, Flash Point, Wonder Woman 2, Green Lanter Corp và Batgirl. Phần lớn các dự án trên đều đã được thông báo là đang trong quá trình xây dựng kịch bản và định hướng phát triển từ cách đây khá lâu nên người hâm mộ cũng không quá bất ngờ trước thông báo của Warnner Bros tại Comic Con. Có lẽ thông tin hấp dẫn tại Comic Con của hãng DC năm nay chính là tiêu đề cho phim riêng của The Flash. Theo đó bộ phim sẽ có tên là Flashpoint, sẽ dựa vào chính các sự kiện trong đầu truyện lớn nhất và thành công nhất của Flash – Flashpoint (Đọc thêm chi tiết dự án Flashpoint tại đây).

Batgirl sẽ mở đầu cho loạt dự án mới của DC
Batgirl sẽ mở đầu cho loạt dự án mới của DC

 

Đầu tuần này, người hâm mộ của DCEU và khán giả toan cầu đã được đón nhận thông tin đến từ chính Warner Bros về việc Batgirl sẽ chính thức đi vào quá trình sản xuất vào tháng 3 năm 2018 dưới bàn tay chỉ đạo của Joss Wheedon – người đã góp phần tạo ra và đưa Avengers và MCU lên đỉnh cao. Theo các thông tin được tung ra trước đó thì Batgirl sẽ đi sâu và giải thích về lý do Joker đã làm cho Batgirl bị liệt như thế nào, Batgirl sẽ vượt qua những vấn đề về tâm lý và chống lại kẻ thù ra sao, rất có thể các phụ tá của Batgirl cũng sẽ xuất hiện trong phim riêng của nữ siêu anh hùng này. Hiện nay, DC Films vẫn đang trong quá trình tìm kiếm diễn viên phù hợp nhất với vai diễn Batgirl, tuy nhiên ứng cử viên sáng giá nhất đến thời điểm hiện tại chính là Elle Fanning, bên cạnh đó Joker – Jared Leto cũng sẽ quay trở lại.

Suicide Squad 2 sẽ ra rạp vào năm 2019
Suicide Squad 2 sẽ ra rạp vào năm 2019

 

Suicide Squad 2 cũng sẽ chính thức đi vào quá trình sản xuất  trong nửa cuối của năm 2018 và dự kiến sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào năm 2019. Cùng với đó bộ phim sẽ thay đổi đạo diễn, và sẽ có sự thay đổi lớn khi tới thời điểm hiện tại một số nhân vật trụ cột của “Biệt Đội Cảm Tử” đã lên tiếng khẳng định vai diễn của mình sẽ hông quay trở lại trong phần phim mới như Enchantress của Cara Delevigne… Sự quay trở lại Harley Quinn của Margot Robbie cũng đang là câu hỏi lớn khi dự án Gotham City Siren cũng đang được đồn là sẽ bấm máy cùng thời điểm với Suicide Squad 2. Các diễn viên khác như Will Smith cũng chưa lên tiếng xác nhận bất kỳ thông tin nào.

Justice League Dark sẽ ra mắt vào một ngày không xa
Justice League Dark sẽ ra mắt vào một ngày không xa

 

Trong khi đó dự án Justice Dark đang bắt đầu trong quá trình xây dựng kịch bản, sau khi bị hoãn lại trong một thời gian dài do sự bất đồng giữa đạo diễn và hãng phim. Đến nay vẫn chưa biết Justice League sẽ bao gồm những thành viên nào, nhưng khá chắc chắn rằng Swampthing sẽ xuất hiện vì tại San Diego Comic Con năm ngoái, 1 đoạn phim footage của nhân vật này đã được trình chiếu. Bên cạnh đó các khả năng cao các nhân vật như John Contantine và Zantana cũng sẽ xuất hiện . Hiện nay dự án Justice League Dark vẫn đang trong quá trình xây dựng kịch bản và tìm kiếm đạo diễn.

Green Lantern Corp đang trong quá trình tìm diễn viên
Green Lantern Corp đang trong quá trình tìm kiếm diễn viên

 

Chỉ có 2 dự án đã trong quá trình hậu kỳ và ra mắt vào cuối năm nay và năm sau là Justice League (Liên Minh Công Lý) và Aquaman. Theo đó trailer của cả 2 dự án này đều đã được công bố tại sự kiện Comic Con vừa qua. Diễn biến trong Aquaman sẽ là tiếp nối các sự kiện của Justice League, và ác nhân sẽ đối đầu với Aquaman là Ocean Master. Bên cạnh đó The Batman của đạo diễn Matt Reeves cũng đang trong quá trình xây dựng lại kịch bản và Ben Affleck sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện trong tư cách Batman. Dự án tiếp theo được công bố lịch phát hành là Shazam, hiện nay bộ phim vẫn đang trong quá trình hoàn thiện kịch bản và chắc chắn rằng Black Adam (Dwayne Johnson) sẽ không xuất hiện trong phim, Shazam sẽ ra rạp vào ngày 5 tháng 4 năm 2019. Green Lantern Corp cũng đang trong giai đoạn tìm kiếm diễn viên cho vai diễn Hal Jordans và John Stewart, dự án sẽ được ra mắt trong năm 2020 và chưa có ngày phát hành cụ thể. Vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về phim riêng của Cyborg, mặc dù trước đó nhà sản xuất đã thông báo phim sẽ được ra mắt vào năm 2020.

Cùng với các kế hoạch được cập nhật cùng với ngày phát hành, thì những thông tin về diễn viên và nội dung chính cũng nên được công bố. Hơn nữa, chưa có bất kỳ thông báo nào từ phía Warner Bros tại Comic-Con về tiến độ của các dự án khác trong DCEU đang được phát triển gần đây như: Nightwing, Man of Stee 2 hay Gotham City Sirens…. Vẫn chưa rõ liệu các dự án phim này có bị thay thế hoặc được để dành để thông báo về một sự kiện khác.

 

Lịch ra mắt của một số phim

Justice League phát hàng ngày  17 tháng 11 năm 2017

Aquaman phát hành ngày 21 tháng 3  2018

Shazam! Phát hành ngày 5 tháng 4 năm 2019