Cũng giống như Batman, Superman là một trong những nhân vật biểu tượng của ngành công nghiệp truyện tranh và cả nền công nghiệp điện ảnh.

Khán giả đã được thưởng thức khá nhiều những tác phẩm chuyển thể tử các đầu truyện về Superrman và nhiều phiên bản của nhân vật này do các diễn viên khác nhau thủ vai. Cũng giống như bao dự án khác, trước khi được ra mắt các bộ phim thường phải trải qua rất nhiều giai đoạn, đặc biệt quan trọng là giai đoạn tuyển chọn diễn viên. Dù cho sức ảnh hưởng của Superman là vô cùng lớn nhưng không phải bất kỳ nam diễn viên nào cũng muốn nắm lấy cơ hội để trở thành người đàn ông “mạnh nhất thế giới” này. Dưới đây là danh sách 15 diễn viên đã suýt trở thành Superman do rapchieuphim tổng hợp:

Paul Newman
Nếu Paul Newman nhận vai Superman có lẽ phiên bản Superman của ông là phiên bản Superman đẹp trai nhất
Nếu Paul Newman nhận vai Superman có lẽ phiên bản Superman của ông là phiên bản Superman đẹp trai nhất

 

Tài tử lừng lẫy một thời Paul Newman, ông được khán giả biết đến với vai diễn Butch Cassidy trong bộ phim kinh điển Butch Cassidy and the Sundance Kid và hàng loạt vai diễn tiêu biểu khác. Ít ai biết rằng người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh với đôi mắt xanh lơ này đã từng từ chối tham gia vào dự án phim Superman tới tận những 3 lần. Ông từng được hãng phim đề nghị giao cho vai Clark Kent – Superman, tiếp đó ông cũng được mời để vào vai Lex Luthor – kẻ thù của Superman và cuối cùng là vai Jor-El – cha ruột của Clark Kent.

Robert Redford
Robert Redford từ chối cơ hội trở thành Superman vì kịch bản của phim chưa hoàn chỉnh
Robert Redford từ chối cơ hội trở thành Superman vì kịch bản của phim chưa hoàn chỉnh

 

Nam diễn viên hạng A và đồng thời cũng là một trong những nhà sáng lập của Liên hoan phim Sudance – Robert Redford cũng từng được nhà sản xuất ngắm đến cho vai diễn Superman, tuy nhiên ông đã từ chối cơ hội này với lý do kịch bản phim chưa hoàn tất và ông muốn được đọc qua hết kịch bản và hiểu rõ nội dung của phim trước khi đưa ra quyết định. Sau đó thì nam diễn viên cũng xuất hiện trong một số phim siêu anh hùng khác nhưng không phải của DC mà là của MCU, Robert Redford đã vào vai Alexander Pierce – người đứng đầu của S.H.I.E.L.D kiêm điệp viên hai mang của Hydra trong Captain America: The Winter Soldier.

Sylvester Stallone
Sylvester Stallone từng là ứng cử viên số một cho vai diễn Clark Kent
Sylvester Stallone từng là ứng cử viên số một cho vai diễn Clark Kent

 

Có lẽ đây chính là cái tên khiến khán giả bất ngờ nhất, với thành công của loạt phim Rocky trong những năm 70, Sylvester Stallone là nam diễn viên đình đám nhất bấy giờ và việc các hãng phim muốn có ông thủ vai chính trong tác phẩm của mình cũng không phải là điều quá ngạc nhiên. Các nhà sản xuất cũng đã từng gửi lời mời đến Sylvester Stallone cho vai diễn Superman, tuy nhiên ông đã khéo léo từ chối, được biết chính huyền thoại Marlon Brando – người vào vai Jor-El cha ruột của Superman – chính là người đưa ra đề xuất cho Syl vào vai Clark.

Warren Beatty
Warren Beatty từ chối Superman ngay sau khi mặc thử trang phục mô phỏng của nhân vật
Warren Beatty từ chối Superman ngay sau khi mặc thử trang phục mô phỏng của nhân vật

 

Warren Beatty là một trong những nam diễn viên được đề cử nhiều nhất tại giải thưởng Oscar, tổng cộng ông đã nhận được 14 lần để cử và dĩ nhiên nam diễn viên cũng mang về cho mình tượng vàng danh giá, vì vậy mà Beatty đã từng tuyên bố ông chưa bao giờ hối hận về những bộ phim mà mình đã lựa chọn. Tuy nhiên, danh sách những phim mà ông từ chối còn khiến khán giả “choáng” hơn là những phim ông đã tham gia. Cụ thể, nam tài tử này đã bỏ qua rất nhiều vai diễn trong bộ phim huyền thoại đã làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim một thời như The Godfather, Boogie Nights, Kill Bill và dĩ nhiên là cả Superman (phiên bản năm 1978). Năm ngoái, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình MTV, nam diễn viên đã tiết lộ rằng lúc đó trợ lý của ông đã mua cho ông vài cái quần lót dáng dài để thử vai Superman, cụ thể: “Tôi đã mặc chiếc quần lót dài đó bào và tự mình đứng trước gương, lúc đó tôi lập tức nhấc điện thoại và nói: Này hãy quên  Superman đi, tôi sẽ không đóng nó đâu. Và rồi bộ phim thật khủng khiếp”.

Neil Diamond
Do quá ít kinh nghiệm nên Neil Diamond đã đánh mất vai diễn Superman
Do quá ít kinh nghiệm nên Neil Diamond đã đánh mất vai diễn Superman

 

Trước khi tham gia vào bộ phim The Jazz Singer, Neil Diamond đã có vài cuộc gặp gỡ với nhà sản xuất của Superman. Lúc đó anh là nhà soạn nhạc của bộ phim Seagull, tuy nhiên Neil đã không được chọn vì kinh nghiệm diễn xuất của anh còn quá non. Thời điểm đó các nhà sản xuất muốn tìm một diễn viên ít tên tuổi cho vai diễn chính.

Ben Affleck
Hụt mất cơ hội trở thành Superman, Ben Affleck quyết tâm trở thành Batman
Hụt mất cơ hội trở thành Superman, Ben Affleck quyết tâm trở thành Batman

 

Trước khi trở thành Batman và đối đầu với Superman  thì Ben Affleck chính là lựa chọn số một của Kevin Smith cho vai diễn Clark Kent trong dự án phim Superman Lives lấy cảm hứng từ sự kiện  Death of Superman của DC Comics, tuy nhiên dự án này sớm bị cho vào quên lãng. Lúc này Affleck là một “lính mới” anh được biết đến qua một số vai diễn cựu binh trong phim Chasing Army và Mallrats. Rất tiếc sau khi Tim Burton nhận trách nhiệm tiếp quản dự án và hủy bỏ toàn bộ kịch bản của Smith, và dĩ nhiên danh sách các diễn viên của Smith cũng đi theo cùng với kịch bản và ý tưởng dang dở.

Nicolas Cage
Nicolas Cage còn từng thử trang phục của Superman
Nicolas Cage còn từng thử trang phục của Superman

 

Khán giả chắc cũng không lạ gì với tin Nicolas Cage suýt từng được giao cho vai Superman, và điều đó là sự thật. Khi Tim Burton gần như chuẩn bị làm dự án Superman Lives, và ông đã đưa ra một quyết định mà cho đến bây giờ với các fan của DC và Superman vẫn không tài nào quên được, đó là ông đã chọn Nicolas Cage vào vai Clark Kent. Trong bộ phim tài liệu The Death of Superman lives: What Happened? Các nhà làm phim đã tiết lộ rằng gần như 99% vai diễn đã nằm trong tay nam diễn viên này nhưng sau đó Warner Bros đã hủy bỏ dự án, cả Tim Burton và Nicolas Cage đều được trả một khoản phí bồi thường, Dù sao cũng thật may mắn khi Warner Bros quyết định không bật đèn xanh cho Superman Lives vì Nicolas Cage chắn chắn sẽ là Superman tệ nhất trong lịch sử điện ảnh.

(Còn tiếp)