Chỉ còn hơn 1 tháng nữa thì Justice League (Liên Minh Công Lý) sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim và khai hỏa cho mùa cuối năm 2017.

Với Justice League, DC Films và Warner Bros đang đặt hết kì vọng vào việc làm cho tên tuổi của DCEU bật hẳn lên và chiếm được vị thế vững chắc trong lòng khán giả. Có thể nói Justice League là canh bạc đầy may rủi của cả hãng DC và Warner Bros, nếu thành công, DCEU sẽ là một đối  thủ cực kỳ khó nhằn của MCU, tương lai của vũ trụ điện ảnh này sẽ sáng sủa hơn bao giờ hết, nếu thất bại có lẽ các dự án kế hoạch của DCEU mà Warber Bros đã công bố trước đây sẽ phải đối mặt với việc vĩnh viễn bị trì hoãn. Gần đến ngày công chiếu, các chiến dịch quảng bá và hâm nóng cho tên tuổi của bộ phim đang bắt đầu được thực hiện, rapchieuphim đã tổng hợp các tin tức mới nhất của bộ phim hot nhất nhì năm 2017 trong bài viết dưới đây:

1.Justice League sẽ có cả post credit và mid-credit
Justice League sẽ là phim thứ 2 có post-credit của DCEU?
Justice League sẽ là phim thứ 2 có post-credit của DCEU?

 

Mới đây phóng viên Umberto Gonzalez của tờ the Wrap – một phóng viên nổi tiếng với việc luôn thu thập được các tin tức vô cùng chính xác về các dự án của DCEU – đã tiết lộ qua một bài đăng rằng Justice League sẽ có 2  cảnh post-credit. Trong khi đó, không có bất cứ thông tin cụ thể chính xác về nội dung của 2 đoạn credit này cả, Gonzalez chỉ gợi ý rằng đây chỉ là ý định của nhà sản xuất và cũng chưa có gì được chắc chắn 100 phần trăm, có thể nội dung của 2 cảnh phim này đã được tuồn lên mạng từ rất lâu và chúng đã bị lãng quên rồi. Tuy nhiên, nếu đây chỉ là dự định thì mọi việc rất có thể thay đổi vào phút chót, vì hiện tại chưa có bất kỳ xác nhận nào từ nhaf sản xuất hay những người trong cuộc nên Justice League có thể ra rạp với 1 hoặc không có đoạn phim post credit nào cả. Tuy nhiên cân nhắc lại việc Warner Bros đang có rất nhiều dự án trong tương lai thì việc bộ phim sẽ có các cảnh post credit là hoàn toàn hợp lý.

Trước đó, WarnerBros đã đưa những post credit vào các dự án phim trước đây. Một số người hâm mộ nhận ra rằng đây là một trong những sự khác biệt vô cùng lớn giữa MCU và DCEU, thực ra các hãng phim chỉ dùng những post credit trong các dự án của mình khi nhận thấy tương lai của những phần phim mới hoặc các bộ phim có liên quan là hoàn toàn khả quan. Suicide Squad là bộ phim duy nhất của DCEU có một đoạn mid-credits, nội dung cảnh phim là Batman – Bruce Wayne đang tìm kiếm và tập hợp các thành viên của Justice League, trong bản phim uncut của Batman V Superman: Dawn of Justice, hãng Warner Bros cũng chỉ thêm cảnh Lex Luthor đang nghiên cứu và tiếp nhận những thông tin về Stepphenwolf và các cổng Mother Boxes.

Khả năng cao trailer đầu tiên của Aquaman cũng sẽ được phát hành cùng với Justice League
Khả năng cao trailer đầu tiên của Aquaman cũng sẽ được phát hành cùng với Justice League

 

Tuy nhiên, có nhiều lý do chứng minh việc Justice League sẽ là phim có hơn một cảnh post-credit của DCEU. Không chỉ nhiều khả năng đoạn trailer đầu tiên của Aquaman sẽ được ra mắt cùng  lúc với Justice League, mà rất có thể các đoạn post-crdits sẽ hé lộ về tương lai của các thành viên Justice League hoặc những dự án mới sẽ là một bước đi cực kỳ thông minh của hãng phim. Nhưng điều này chỉ xảy ra khi nhà sản xuất tự tin và dự đoán được tương lai của bộ phim và cả DCEU, có thể loại trừ Cyborg vì hiện nay vẫn chưa có dự án phim nào của nhân vật này được xác nhận, nhưng mở đầu cho Wonder Woman 2 hay nhân vật phản diện của Flashpoint hoặc Green Lantern sẽ là những thứ mà người hâm mộ kỳ vọng sẽ được chứng kiến trong đoạn post credit.

2.Sẽ có tớ 2 Green Lantern cùng xuất hiện trong Justice League?

Không chỉ đem đến những tin tức về các việc Justice League sẽ có 2 đoạn post-credit, mà Umberto Gonzalez cũng tiết lộ về khả năng cao Green Lanterns sẽ có vai trò quan trọng trong Justice League lần này. Theo như Umberto thì một nguồn tin đáng tin cậy đã đọc kịch bản của Joss Whedon đã nói cho anh rằng sẽ có tới tận 2 Green Lantern cùng xuất hiện trong dự án này. Và Umberto cũng không quên nhấn mạnh rằng, chi tiết này có khả năng cao sẽ bị cắt bỏ khi lên hình, do vậy tin tức này có vẻ như nên cân nhắc về độ xác thực.

Liệu Green Lantern có phải nhân vật bí ẩn nói chuyệ với Alfred ở cuối đoạn trailer?
Liệu Green Lantern có phải nhân vật bí ẩn nói chuyệ với Alfred ở cuối đoạn trailer?

 

Khi nhắc tới 2 Green Lantern có khả năng xuất hiện trong phim, ngay lập tức khán giả sẽ nghĩ đến 2 nhân vật Hal Jordan và John Stewart trong đầu, nhất là khi đây sẽ là 2 nhân vật chính của dự án Green Lantern Corps. Tuy nhiên, có lẽ điều này sẽ không xảy ra bởi Umberto đã nói rằng anh ta biết chính xác Green Lantern nào sẽ xuất hiện và 1 trong 2 cái tên kia sẽ không phải là đáp án chính xác. Umberto tiếp tục dưa ra gợi ý về những nhân vật này, một trong số đó có thể là Abin Sur, Tomar-Re hoặc là Kilowog.

Cũng theo như Umberto thì cảnh phim đã được thực hiện và trong quá trình hậu kì, việc xuất hiện các Green Lantern là cư dân của hành tinh khác trong bộ phim sẽ hợp lý hơn là 2 chiên binh Lantern là người Trái Đất cùng xuất hiện. Không có tiết lộ gì thêm về vai trò của 2 nhân vật này, như vậy có thể họ sẽ chỉ xuất hiện như Easter Egg hoặc vai cameo hoặc cũng rất có thể là đoạn Post Credit gợi mở cho dự án Green Lantern Corp.

3.Gal Gadot nói về sự mất mát mà Wonder Woman và Batman sau sự hy sinh của Superman

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ US Weekly về bộ phim sắp ra mắt thuộc vũ trụ điện ảnh mở rộng DCEU – Justice League, Gal Gadot – nữ diễn viên thủ vai Wonder Woman đã miêu tả mối quan hệ của Wonder Woman và Batman trong Justice League như sau:

“Kể từ khi họ chiến đấu cùng nhau, họ biết thế ngày của từng người. Họ cũng bắt đầu hiểu ra những hy vọng bấy lâu của Superman, những lý tưởng mà anh chiến đấu, đó là mất mát vô cùng lớn (sự hy sinh của Superman), vì vậy mà họ cảm nhận được điều này hơn bất kỳ ai.”

Batman và Wonder Woman từng chiến đấu cùng với Superman trong Batman V Superman
Batman và Wonder Woman từng chiến đấu cùng với Superman trong Batman V Superman

 

Không có bất kỳ câu hỏi nào về việc liệu Justice League sẽ có những cảnh phim cảm độn, sâu lắng và để lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc như Batman V Superman đã từng mang lại hay không , Với Wonder Woman và Batman thì có lẽ họ sẽ bận rộn hơn với việc tập hợp các thành viên của nhóm và chiến đầu chống lại kẻ thủ, Lois Lane (Amy Adams) cũng sẽ quay trở lại trong Justice League nhưng có lẽ vai trò của cô sẽ không lớn. Trên quan điểm đối lập, có lẽ sự ra đi của Superman vẫn sẽ không ảnh hưởng đến việc Justice League sẽ là bộ phim sâu lắng và có nhiều ý nghĩa.

Vấn đề mà các fan hiện nay quan tâm nhất chính là các nhà biên kịch và đạo diễn sẽ đưa Superman quay trở lại như thế nào, sự xuất hiện lại của anh sẽ ra sao, và cách anh gia nhập và trở thành một phần của đội sẽ được xử lý như thế nào. Warner Bros và DC đã làm rất tốt trong việc giữ kín sự hồi sinh của Superman, sự vắng mặt của nhân vật trong hầu hết quá trình quảng bá của bộ phim đã nhận được sự chú ý.

4.Batman sẽ cố xây dựng tình bạn với các thành viên trong Justice League
Batman sẽ hòa đồng hơn với các thành viên của Justice League
Batman sẽ hòa đồng hơn với các thành viên của Justice League

 

Các nhà sản xuất của Justice League đã nhắc lại rất nhiều lần rằng Batman đã gần như là thoát ra khỏi việc hành động đơn phương và sự đa nghi trong Batman V Superman; anh ta đã từng có ý định đối đầ và chống lại người đàn ông quyền lực nhất thế giới bởi anh ta tin rằng người ngoài hành tinh với sức mạnh khủng khiếp này sẽ là mối đe dọa với sự an nguy của Trái Đất. Nhưng khi chứng kiến Superman hy sính chính bản thân mình để cứu thế gứu trong trận đánh quyết liệt với Doomsday đã thực sự tác động mạnh mẽ tới anh, và điều này khiến anh lấy lại niềm tin vào con người và nhân tính. Một phần trong đó là Batman đã tìm ra những niềm hy vọng mới và tìm kiếm những người có sức mạnh phi thường, tập hợp họ để chiến đấu cùng anh, đối mặt với mối đe dọa nguy hiểm nhất từ trước đến nay là Stepphen Wolf và Parademons. Dĩ nhiên, với Batman đây không phải là điểu dễ dàng, nhất là khi anh gần như chỉ chiến đấu một mình để ngăn chặn và bắt giữ hầu hết những tên tội phạm tại Gotham.

Batman và Wonder Woman sẽ cùng tập hợp các thành viên của Justice League
Batman và Wonder Woman sẽ cùng tập hợp các thành viên của Justice League

 

Trong cuộc phỏng vấn với từ US Weekly, Ben Affleck đã nói rõ hơn về hy vọng mới của Batman đối với loài người và ý định tìm kiếm những siêu anh hùng khác giống anh. Cụ thể Affleck đã nói với các phóng viên như sau:

“Trong Batman V Superman, nhân vật của tôi đa gần như mất niềm tin vào tất cả. Nhưng trong Justice League, anh ấy đã tìm lại được niềm hy vọng mới. Anh ấy đã mở lòng và gần gũi với mọi người hơn. Anh ta biết anh ta cần những người đồng đội của mình. Trước đây Batman luôn làm việc như một kẻ đơn độc, nhưng anh ta đang rất cố gắng để khiến cả đội gần gũi hơn và thắt chặt mối quan hệ với tất cả các thành viên. Anh ấy sẽ là người hướng dẫn tốt của The Flash”

5.Wonder Woman hiểu rõ sự nguy hiểm của Stephenwolf hơn hết thẩy các thành viên của Justice League

Qua các đoạn trailer và thông tin được nhà sản xuất xác nhận, mối nguy hiểm  đe dọa tới trái đất lần này chính là Stepphenwolf – tay sai trung thành và là một ác nhân có sức mạnh khủng khiếp, hùng mạnh hơn bất cứ vị thần nào, tên chúa tể của Apokolips này tin rằng Trái Đất đã trở nên yếu ớt và dễ tấn công hơn sau cái chết của Superman . Batman và Wonder Woman sẽ tập hợp tất cả các siêu anh hùng khác (những người xuất hiện trong tệp tin của Batman trong BvS bao gồm Aquaman, The Flash và Cyborg) để bảo vệ sự bình yên cho Trái Đất.

Stepphenwolf là kẻ thù vô cùng nguy hiểm của Justice League
Stepphenwolf là kẻ thù vô cùng nguy hiểm của Justice League

 

Cũng trong cuộc phỏng vấn vơi US Weekly để quảng bá cho Justice League, Gal Gdot cũng đã gợi ý rằng Wonder Woman không chỉ là người có tầm hiểu biết rất rộng vì cô đã sống qua nhiều thập kỷ, mà cô còn rất quen thuộc với mối đe dọa đang tiến lại gần Trái Đất kia. Cụ thể:

US Weekly: "Nhân vật của bạn đã thay đổi như thế nào so với lần cuối chúng ta thấy cô ấy?"

Gal Gadot: Cô ấy đã trưởng thành hơn – cô ấy đã sống hơn một thế kỷ tại Trái Đất! Cô ấy sẽ chính là nhân tố đặc biệt của cả nhóm, và cô ấy hiểu rõ kẻ thù hơn bất kỳ ai."

Wonder Woman là người hiểu rõ kẻ thù này hơn bất kỳ thành viên nào của Justice League
Wonder Woman là người hiểu rõ kẻ thù này hơn bất kỳ thành viên nào của Justice League

 

Rất có thể những gì Gal Gadot nói ở đây chỉ đơn giản là cô hiểu rõ kẻ thù hơn vì suy cho cùng cô là người sống hàng thế kỷ và có nhiều kiến thức hơn bất kỳ người đồng đội nào khác, nhưng cũng có thể hiểu đây là gợi ý cho việc Stepphen Wolf từng tới Trái Đất và chiến đấu với người Amazon và Atlantis.