Tuy không có những chiến dịch quảng bá rầm rộ và được công chúng biết đến nhiều nhưng có vẻ như Coco sẽ trở thành một siêu phẩm tiếp theo được ra đời từ lò phim Pixar.

Vừa được ra mắt ngày 22 tháng 11, bộ phim lấy đề tài về lễ hội truyền thống của người Mexico  Day of the Dead – Coco đã ghi lại ấn tượng đầu tiên trên bảng xếp hạng doanh thu, số lượng vé bán ra của bộ phim vừa đủ để vượt qua doanh thu của quân bảng xếp hạng doanh thu tuần trước – Justice League (Liên Minh Công Lý). Mùa phim nghỉ lễ chính thức được bắt đầu vào thứ tư tuần này với hàng loạt những tác phẩm mới dành cho đối tượng khán giả là các gia đình được ra mắt. Cùng với Coco thì bộ phim hài – tiểu sử The Man Who Invented Christmas và bộ phim giật gân Roman J. Israel, Esq của đạo diễn Denzel Washington cùng được phát hành trong tuần này.

Coco đã vượt qua Justice League trong ngày thứ 4 vừa qua
Coco đã vượt qua Justice League trong ngày thứ 4 vừa qua

 

Cả ba bộ phim mới sẽ cùng phải đối đầu với bộ phim siêu anh hùng mới nhất của DCEU – Justice League. Tuần trước, Justice League đã thu về 94 triệu USD và độc chiếm ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu. Tuy nhiên, mức doanh thu của Justice League lại thấp hơn kỳ vọng của khán giả, hầu hết mọi dự đoán đều cho rằng số lượng vé bán ra trong ba ngày cuối tuần của Justice League phải nằm trong khoảng từ 110 tới 120 triệu USD, hiện tại Justice League là phim có doanh thu mở màn thấp nhất của vũ trụ điện ảnh DCEU. Nhiều tờ báo đã nhận xét chiến thắng của Justice League trong tuần trước là một thắng lợi không trọn vẹn và cũng khồng kéo dài lâu.

Cộng cả doanh thu suất chiếu sớm, sau ngày đầu tiên Coco đã bỏ túi 13 triệu USD
Cộng cả doanh thu suất chiếu sớm, sau ngày đầu tiên Coco đã bỏ túi 13 triệu USD

 

Theo thông tin được trang The Hollywood Reporter đăng tải thì trong ngày thứ 4 vừa qua Coco đã mang về 13 triệu USD doanh thu (tính cả 2.3 triệu USD doanh thu của suất chiếu sớm đêm thứ 3), bộ phim được phát hành tại 3987 rạp chiếu phim. Justice League vẫn được chiếu tại hơn 4000 rạp và doanh thu mang về trong cùng ngày hôm đó là 10.5 triệu USD – một mức doanh thu khá ổn định và khả quan, dừng chân tại vị trí thứ 2. Tính đến nay sau gần một tuần công chiếu thì tổng doanh thu nội địa của bộ phim đang là 122.4 triệu USD.

Coco sẽ nối tiếp truyền thống của Disney và làm bá vương bảng xếp hạng doanh thu tuần này
Coco sẽ nối tiếp truyền thống của Disney và làm bá vương bảng xếp hạng doanh thu tuần này

 

Ước tính trong vòng 5 ngày nghỉ lễ tiếp theo, Coco được hy vọng sẽ đạt được mức doanh thu là 70 triệu USD tại thị trường nội địa, trong khi đó doanh thu của Justice League được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 62 triệu USD (trước đó có nhiều nhà phân tích cho rằng doanh thu của Justice League sẽ tụt hơn 60% so với doanh thu mở màn). Bộ phim tâm lý Wonder với sự tham gia của “người đàn bà đẹp” Julia Robert  đã có tuần mở màn khá thành công khi mang về 27 triệu USD, thứ tư vừa qua bộ phim tiếp tục mang thêm 6 triệu USD và dừng chân tại vị trí thứ 3, dựu đoán trong 5 ngày nghỉ lễ doanh thu của Wonder sẽ rơi vào khoảng 38 triệu USD. Thực chất việc Coco sẽ chiếm lĩnh các bảng xếp hạng doanh thu trong tuần nghỉ Lễ Tạ Ơn cũng không phải là điều quá bất ngờ. Theo truyền thống thì dịp nghỉ lễ dành cho gia đình và Disney chưa bao giờ để lọt vị trí ngôi vương trong dịp này cho một hãng phim nào khác, trong suốt 30 năm qua Disney sở hữu 9 trên 10 tác phẩm nằm trong top 10 phim có doanh thu cao nhất trong kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn, và có vẻ như Coco đã sẵn sàng ghi tên mình vào một vị trí trong danh sách này. Cuối tuần này sẽ là cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa Coco và Justice League, và dù cho như thế nào đi chăng nữa thì phần thắng cũng đang nghiêng về phía Coco.