Là một trong những bộ phim được chờ đón nhất năm 2017, Justice League quy tụ một dàn diễn viên nổi tiếng cùng những pha kỹ xảo hành động cực kỳ đẹp mắt. Dĩ nhiên để tạo ra được bộ phim hoành tráng này, nhà sản xuất phải bỏ ra một số tiền khổng lồ.

Mới đây, rất nhiều nguồn tin cho rằng doanh thu toàn cầu của Justice League phải chạm đến con số 600 triệu USD thì hãng Warner Bros mới hoàn lại số vốn đã bỏ ra cho bộ phim. Sau nhiều năm chờ đợi, và trải qua một quá trình sản xuất không mấy suôn sẻ, cuối cùng Justice League (Liên Minh Công Lý) cũng đã có mặt tại các rạp chiếu phim, hiện tại hãng phim đang làm mọi cách để doanh thu của bộ phim đạt được mức kỳ vọng đã đặt ra. Justice League đánh dấu lần đầu tiên các siêu anh hùng nổi tiếng và mang tính biều tượng của DC như Wonder Woman (Gal Gadot thủ vai), Batman (Ben Affleck thủ vai), Superman (Henry Cavlill thủ vai), The Flash (Erza Miller thủ vai), Aquaman (Jason Momoa thủ vai) và Cyborg (Ray Fisher thủ vai) cùng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Lần này nhóm Justice League sẽ phải cùng nhau hợp sức ngăn chặn Steppenwolf và kế hoạch thôn tính Trái Đấy của hắn.

600 triệu USD là mức doanh thu mà Justice League phải đạt được để thu hồi vốn cho Warner Bros
600 triệu USD là mức doanh thu mà Justice League phải đạt được để thu hồi vốn cho Warner Bros

 

Có lẽ so với các tác phẩm khác được phát hành trong năm nay thì Justice League là bộ phim phải chịu nhiều áp lực nhất, không chỉ làm thế nào để cải thiện được các điểm yếu của Batman V Superman và làm hài lòng các fan hâm mộ, bộ phim còn phải mang trên mình gành nặng tài chính khá lớn. Theo những thông tin trước đây thì Warner Bros đang tạm ngưng việc phát triển các dự án mới của hãng để chờ đợi, nghe ngóng phản ứng của khán giả dành cho Justice League và thậm chí là cả doanh thu của bộ phim trước khi đưa ra thêm quyết định về tương lai của vũ trụ điện ảnh mở rộng siêu anh hùng DC – DCEU. Tại thời điểm này bộ phim đang trong tuần công chiếu mở màn đầu tiên và phản ứng của giới phê bình dành cho bộ phim thì không mấy khả quan. Cũng giống Batman V Superman, Justice League nhận được phản hồi trái chiều từ khán giả, tuy nhiên nhìn chung thì vẫn tốt hơn BvS, dù vậy đây vẫn là nguy cơ có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình hình doanh thu của bộ phim.

Các pha kỹ xảo, công nghệ CGI và chiến dịch marketing ngốn rất nhiều tiền
Các pha kỹ xảo, công nghệ CGI và chiến dịch marketing ngốn rất nhiều tiền

 

Tờ tạp chí uy tín Variety đã tiết lộ rằng kinh phí để sản xuất Justice League ước tính rơi vào khoảng 250 triệu USD (tính cả quá trình thực hiện những cảnh quay lại được thực hiện bởi Joss Whedon). Bên cạnh đó, hãng Warner Bros đã dồn rất nhiều tiền vào quá trình quảng bá và khâu marketing cho bộ phim, vì vậy mà doanh thu của Justice League buộc phải chạm mức 600 triệu USD thì mới có thể hòa lại vốn cho nhà sản xuất và bắt đầu sinh lợi. Con số thực tế mà Justice League cần vượt qua có thể thấp hơn, vì 600 triệu USD chỉ là mốc tính cho tổng doanh thu, thực tế các hãng phim sẽ chia lợi nhuận từ việc bán vé với các cụm rạp và các nhà phân phối, tại thị trường Bắc Mỹ là 55%, còn các thị trường nước ngoài khác thì còn tấp hơn rất nhiều.

Doanh thu của Justice League vẫn sẽ đạt được mức kỳ vọng
Doanh thu của Justice League vẫn sẽ đạt được mức kỳ vọng

 

Các dự đoán của các chuyên gia đều cho rằng, Justice League sẽ thu về khoảng 300 triệu USD trên toàn thế giới trong tuần đầu tiên ra mắt, như vậy việc đạt tới mức 600 triệu USD chỉ là vấn đề về thời gian. Dù gặp nhiều bất lợi do điểm số trên các trang phê bình điện ảnh không được cao, nhưng với lượng fan hùng hậu và chiến dịch marketing hiệu quả, chắc chắn Justice League sẽ tiếp tục là một quả bom tấn khác đến từ hãng phim Warner Bros. Đối thủ lớn nhất của Justice League trong thời điểm này là Star Wars: The Last Jedi, tuy nhiên còn hơn 3 tuần nữa bộ phim này mới chính thức được công chiếu. Có thể The Last Jedi sẽ là bộ phim duy nhất cản trở Justice League chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Justice League là bộ phim không thể bỏ qua
Justice League là bộ phim không thể bỏ qua

 

Dù sao chăng nữa, phần lớn các khán giả tìm đến các rạp chiếu phim với mục đích để giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng. Dù có thể không có nội dung xuất sắc, nhưng Justice League hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khán giả vì tính giải trí của bộ phim rất cao, cộng thêm vào đó là sức mạnh đến từ fandom của những người yêu mến các siêu anh hùng nhà DC. Vì là lần đầu tiên nhóm siêu anh hùng đình đám Justice League được xuất hiện bằng xương bằng thịt nên chắc chắn, những fan hâm mộ sẽ dùng mọi cách để ủng hộ cho những siêu anh hùng mà mình yêu thích. Các fanservice của dàn diễn viên cũng tỏ ra có hiệu quả khi bộ phim lấy được lòng của rất nhiều khán giả phổ thông. Theo ghi nhận thì doanh thu suất chiếu sớm của Justice League đã vượt qua doanh thu suất chiếu sớm của Wonder Woman. Batman V Superman: Dawn of Justice chỉ nhận được 26% điểm số nhưng doanh thu toàn cầu của phim đạt tới 860 triệu USD và mang về cho Warner Bros khoản lợi nhuận không lồ, vì vậy một bộ phim với chất lượng tốt hơn như Justice League thì việc hoàn vốn cho nhà sản xuất là điều chắc chắn xảy ra. Dù sao chăng nữa cùng hy vọng Justice League sẽ đạt được mức doanh thu mà cả hãng phim và người hâm mộ đã kỳ vọng