Có vẻ như trong năm nay tiến độ làm việc của các dự án của hãng Fox được đẩy nhanh một cách bất thường, cụ thể cả 3 phim thuộc vũ trụ X-Men đều đã hoàn thành các cảnh quay.

Mới đây đạo diễn Simon Kinberg đã thông báo rằng bộ phim X-Men: Dark Phoenix của anh đã đóng máy, được biết đây là bộ phim đầu tiên đánh dấu Kinberg trong vai trò đạo diễn chứ không còn phải là một biên kịch và một nhà đồng sản xuất nữa. Dường như Fox đang khẩn trương công cuộc mở rộng và bành trướng vũ trụ điện ảnh X-Men, không chỉ với các dự án phim Spin-off như Deadpool 2 hay New Mutants, mà còn đối với cả đầu phim X-Men chính. Năm ngoái Fox cho ra mắt X-Men: Appocalypse, bộ phim là một bước thụt lùi so với X-Men: Days of Future Past, dù vấp phải nhiều sự chỉ trích và quan ngại nhưng Fox vẫn quyết định cho ra mắt phần phim tiếp theo trong năm 2018. X-Men: Dark Phoenix cũng đánh dấu sự ra đi của đạo diễn Bryan Singer – người đã gắn bó với thương hiệu phim X-Men từ những ngày đầu hành lập.

X-Men: Dark Phoenix đã chính thức khép lại quá trình quay phim
X-Men: Dark Phoenix đã chính thức khép lại quá trình quay phim

 

Simon Kinberg không phải là một cái tên xa lạ đối với người hâm mộ của series phim X-Men, ông cũng có nhiều năm làm việc và hợp tác sản xuất các bộ phim thuộc đầu phim X-Men chính, vai trò của ông là biên kịch được bắt đầu từ X-Men: The Last Stand cho tới X-Men: Days of Future Past và X-Men: Apocalypse. Sau nhiều năm dưới vai trò của một nhà sản xuất và nhà biên kịch, cuối cùng anh cũng đã tiến thêm một bước trở thành đạo diễn của thương hiệu phim đình đám này.

Ngày hôm qua, thông qua tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội Instagram, Kinberg đã thông báo rằng các cảnh quay cho X-Men: Dark Phoenix chính thức hoàn thành. Dự án này được bấm máy vào giữa mùa hè, rõ ràng rằng Kinberg đã không bỏ sót và tiêu tốn một chút thời gian nào cho quá trình sản xuất, với một “người mới” trong lĩnh vực đạo diễn như Kinberg thì quãng thời gian từ khi khởi quay đến khi đóng máy trong khoảng 4 tháng là khá nhanh. Giờ đây, X-Men: Dark Phoenix sẽ chính thức chuyển sang giai đoạn hậu kỳ, hoàn thiện kỹ xảo, cắt ghét và hiệu chỉnh, các kế hoạch marketing và quảng bá sẽ bắt đầu trong năm sau.

Simon Kinberg khá chuyên nghiệp trong lần đầu tiên đảm nhiệm cương vị đạo diễn
Simon Kinberg khá chuyên nghiệp trong lần đầu tiên đảm nhiệm cương vị đạo diễn

 

Dễ dàng nhận thấy rằng Kinberg đã làm quen rất nhanh và đang tỏ ra khá chuyên nghiệp và thành thạo dưới chức danh đạo diễn, anh nắm bắt và kiểm soát mọi thứ một cách rất dễ dàng. Có lẽ với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong các dự án lớn và trực tiếp sản xuất nên Kinberg đã học hỏi từ những người đồng nghiệp của mình rất nhiều. Hiện giờ, những người hâm mộ đang rất nóng lòng để biết Kinberg sẽ mang những yếu tố mới lạ nào vào trong series phim X-Men.

Thực tế, đối với các dự án bom tấn với nguồn kinh phí lớn, chiếc ghế đạo diễn thường được tin tưởng trao cho những người có nhiều kinh nghiệm, đối với những người mới như Kinberg thì đây là mục tiêu vô cùng khó khăn. Với Kinberg thì lần này áp lực dành cho anh sẽ nhân đôi, vì tác phẩm đầu tiên anh tham gia với vai trò biên kịch – X-Men: The Last Stand cũng được lấy cảm hứng thừ sự kiện Dark Phoenix Saga và tác phẩm này bị các nhà phê bình cũng như fan hâm mộ của truyện tranh Marvel chỉ trích thậm tệ do không bám sát nguyên tác. Hy vọng lần này, Kinberg sẽ sửa chữa được mọi lỗi lầm và đưa Dark Phoenix đến đúng tầm chất lượng của bộ truyện gốc. Nhiều tháng trước đã có tin đồn rằng bộ phim sẽ khai thác các yêu tố vũ trụ và nguồn gốc của thực thể Phoenix với việc Jessica Chastain sẽ đảm nhận nhân vật phản diện Lilandra – nữ hoàng của đế chế Shi’ar, nhưng sau cùng thì tin đồn này cũng bị phủ nhận.

X-Men: Dark Phoenix sẽ ra rạp vào tháng 11 năm sau
X-Men: Dark Phoenix sẽ ra rạp vào tháng 11 năm sau

 

Dù cho Jessica Chastain có đóng vai gì đi chăng nữa thì cô cũng sẽ cùng tham gia với dàn diễn viên quen thuộc với khán giả như James McAvoy (Professor X), Michael Fassbender (Magneto), Jennifer Lawrence (Mystique), Nicholas Hoult (Beast), Tye Sheridan (Cyclops), Sophie Turner (Jean Grey), Evan Peters (Quicksilver), Olivia Munn (Psylocke), Kodi Smit-McPhee (Nightcrawler), và Alexandra Shipp (Storm). X-Men: Dark Phoenix sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào tháng 11 năm sau.