Để dập tắt các tin đồn vô căn cứ, mới đây Ben Affleck đã lên tiếng xác nhận anh sẽ tiếp tục theo đuổi vai diễn Batman cho tới khi chính DC Films và Warner Bros yêu cầu anh rời khỏi vị trí đó. Những ngày qua, các cư dân mạng đã được một phen “hết hồn” khi các thông tin về việc Affleck sẽ rời DCEU ngay sau khi Justice League (Liên Minh Công Lý) kết thúc thời gian công chiếu tại các rạp chiếu phim và sẽ không bao giờ quay trở lại được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, tại sự kiện San Diego Comic Con ngày hôm qua, Affleck đã dập tắt các tin đồn vô lý trên, phủ nhận chúng hoàn toàn, và điều này có nghĩa là vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DCEU vốn còn non trẻ sẽ không có bất kỳ sự xáo trốn nào.

Với việc phim dự án phim riêng của Flash có tiêu đề chính thức và kịch bản dựa vào cốt truyện của sự kiện Flaspoint, một số người hâm mộ đã nghĩ rắng Warner Bros đang có ý định làm mới thương hiệu phim Batman. Hoặc mục đích của Flashpoint là để hãng phim thay đổi lại hết dòng thời gian và định hướng mới cũng như là lựa chọn các diễn viên mới cho nhân vật. Tuy nhiên không có gì đáng lo hết bởi Ben Affleck sẽ vẫn cùng đồng hành với DCEU trong một thời gian dài nữa.

Ben Affleck xuất hiện với vai trò là Batman lần đầu tiên trong Batman V Superman được ra mắt hồi năm 2016
Ben Affleck xuất hiện với vai trò là Batman lần đầu tiên trong Batman V Superman được ra mắt hồi năm 2016

 

Trong suốt buổi hội thảo của DC, Ben Affleck đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần về việc anh sẽ không kết thúc vai diễn nếu không bị Warner Bros sa thải. Sauk hi rời khỏi sân khấu, EW đã có mộ cuộc trò chuyện với tờ EW về tình hình hiện tại và tương lai của Batman trong DCEU. Cuộc trò chuyện cũng đề câp tới việc đạo diễn Matt Reeves sẽ thay thế vai trò đạo diễn của Affleck, sau khi anh rút lui khỏi mảng sản xuất cho bộ phim riêng của Batman trong DCEU. Ben cũng làm rõ vấn đề và thể hiện sự yêu thích của mình với nhân vật và khả anh có rất nhiều hứng thú dành cho vai diễn. Cụ thể:

“Cố gắng để cùng lúc nhập tâm vào vai diễn và đao diễn bộ phim cùng một lúc có lẽ là hơi quá nặng nề. Mọi chuyện đang rất hứa hẹn. Tôi nghĩ mình đã mấ đi một chút sự hứng thú, nên quyết định từ bỏ vị trí đạo diễn. Thực ra tôi rất yêu thích vai diễn Batman và tôi nghĩ việc đạo diễn Matt Reeves sẽ tham gia cùng chúng tôi là một điều hết sức thú vị. Matt vẫn chưa có hướng đi cụ thế nào cho dự án vì anh ấy muốn đợi cho tới khi War for the Planet of the Apes ra mắt và kết thúc quá trình quảng bá, lúc đó chắc chắn anh ấy sẽ dành 100% sự tập trung cho The Batman. Vì vậy tôi đang rất tò mò và háo hức để chờ đợi kịch bản mới của Matt.”

Vai diễn Batman của Ben Affleck nhận được nhiều phản ứng trái chiều
Vai diễn Batman của Ben Affleck nhận được nhiều phản ứng trái chiều

 

Bên cạnh đó, Ben Affleck có vẻ như hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đạo diễn của Matt Reeves, và mặc dù như chưa có bất cứ ké hoạch nào đầy đủ cho bộ phim nhưng họ đang rất hào hứng để bắt đầu dự án này. Ben Affleck có đề cập tới việc DCEU đang bắt đầu khẳng định được thương hieuj của mình nhờ sự thành công của Wonder Woman (Nữ thần chiến binh). Điều này có vẻ như khẳng định rằng sau nhiều năm loay hoay đẻ khăng định vị trí, DCEU đã tìm thấy phong cách và màu phim riêng biệt, vừa có thể hấp dẫn khán giả, vừa thể hiện bản sắc của DC như hãng phim mong muốn. Ben Affleck tiếp tục khẳng định thêm một lần nữa rằng anh vô cùng yêu thích Batman:

“Hãng Warner Bros đang bắt đầu đưa dự án vào quá trình tiền sản xuất, và đảm bảo rằng dự án sẽ thành công và đi đúng định hướng.  Đây chính là sự hợp tác mà bất cứ diễn viên nào cũng muốn. Với Wonder Woman, hãng phim thực sự muốn bộ phim trơ thành một bom tấn mùa hè siêu thành công, và họ đã làm được. Với Justice League, tôi nghĩ cuối cùng hãng phim cũng tìm ra được đúng màu sắc và phong cách đặc trưng cho mình. Tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia cho tới khi nào họ không cần tôi nữa. Dĩ nhiên  hãng phim có thể tìm người khác thay thế vị trí của tôi, và chắc chắn rằng người đó sẽ là nguwoif có năng lực. Nhưng trong khi tôi vẫn còn đang là Batman, thì tôi sẽ cố hết 100% sức lực và làm tất cả những gì tôi có thể, và một lần nữa tôi rất trân trọng vì cơ hội mình đã nhận được.”

Ben Affleck rất yêu thích vai diễn Batman
Ben Affleck rất yêu thích vai diễn Batman

 

Bên cạnh đó, Affleck không hề nhắc tới bất cứ điều gì liên quan tới tin đồn về việc anh sẽ rời bỏ vị trí Batman đang được lan truyền. Anh tuyên bố:

“Tôi là người đàn ông may mắn nhất thế giới. Batman là nhân vật ngầu nhất mà ai cũng mong muốn được thể hiện một lần trong đời. Tôi biết có môt số tin đồn kể từ khi tôi từ bỏ vị trí đạo diễn. Nhưng tôi đang thực sự bị lôi cuốn và hào hứng, thời đại của DCEU đã đến.” 

Dự án The Batman sẽ vô cùng hứa hẹn
Dự án The Batman sẽ vô cùng hứa hẹn

 

Mặc dù người hâm mộ sẽ không ngừng lo lắng cho dự án phim mới của Batman, nhưng có vẻ như những trụ cột chính của bộ phim thì không hề tỏ ra sự nao núng. Với việc 2 trong 3 phần phim về hành tinh khỉ của Matt Reeves nhanh chóng đạt được nhiều thành công hơn mong đợi, không có gì quá ngạc nhiên khi Ben Affleck lại hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của Matt Reeves. Thực tế thì không chỉ có một mình Ben Affleck dành sự tôn trọng của mình cho Matt Reeves mà cả Andy Serkis, nam diễn viên đã từng tuyên bố anh chỉ tiếp tục tham gia các phim của Planet of the Apes nếu như Matt Reeves tiếp tục tham gia. Vì vậy khán giả nên hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho bộ phim riêng đầu tiên của Batman trong DCEU.