Thật không sai khi nói vũ trụ điện ảnh DCEU thật sự không được tất cả các khán giả đón nhận trừ các fan cứng của DC comic hoặc Zack Snyder. Mỗi bộ phim mới được ra mắt còn nhận nhiều sự ghét bỏ hơn phim trước với những danh sách những lời phàn nàn dài vô tận về việc phim không chân thực và bám sát vào nhân vật trong truyện tranh như thế nào. Với tất cả những phản ứng mà khán giả dành cho những bộ phim trước, tương lai của DCEU có vẻ không sáng sủa cho lắm. Mọi kỳ vọng cuối cùng được đặt hết vào Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh). Mỗi trailer mới tung ra đều tuyệt vời hơn trailer trước, mang đến  một màu sắc khác lạ so với những tác phẩm trước, tươi sáng và hài hước hơn.

Cả thế giới dường như đổ dồn mọi con mắt chờ đợi sự ra mắt của Wonder Woman. Warner Bros và DC dốc hết toàn lực trông đợi thành công của bộ phim nếu không mọi kế hoạch và DCEU sẽ đổ bể. Và sau khi phim ra mắt khán giả và hãng phim đều có thể thở phào nhẹ nhõm và vui mừng vì Wonder Woman thành công ngoài sức tưởng tượng, không chỉ vực dậy và lấy lại niềm từ khán giả và mở ra tương lai mới cho các siêu anh hùng của DC.

Không chỉ là một bộ phim hay, mà Wonder Woman còn là điều tuyệt vời nhất mà DC mang đến cho khán giả trong vòng 9 năm trở lại đây. Rapchieuphim.com xin phép được đưa ra 7 lý do lý giải cho việc Wonder Woman là phim thành công nhất của DC.

 7. Sự hài hước

Từ trước đến nay các phim siêu anh hùng của DCEU luôn mang màu sắc u tối, nặng nề và ám ảnh, điều này khiến khá nhiều khán giả cảm thấy khó chịu và khiến cho khán giả tới rạp với mục đích giải trí khó lòng chấp nhận được  Trong khi với những người hâm mộ phong cách làm phim của Zack Snyder thì đây quả là những tác phẩm tuyệt vời, thì với phần lớn khán giả đã định hình sẵn trong đầu về mô tuýp của phim siêu anh hùng (phần lớn là do các phim của MCU tác động) thì các phim của DC quá “khó nuốt”. Vì vậy một trong những thay đổi lớn nhất và tuyệt vời nhất mà đạo diễn Patty Jenkins và hãng phim mang tới là thêm những tình tiết gây cười vô cùng tuyệt vời.

Tình tiết Diana tập làm quen với thế giới loài người có nhiều cảnh chọc cười khán giả
Tình tiết Diana tập làm quen với thế giới loài người có nhiều cảnh chọc cười khán giả

 

Từ việc Diana “ngơ ngác” làm quen với thế giới hiện đại mà cụ thể là ở Anh những năm 1900 nơi mà nàng công chúa mạnh mẽ phải vật lộn với cửa xoay cho đên sự lung túng của Steve Trvor với một thực tại mới mà anh mới chấp nhận, bộ phim không quá nghiêm túc tuy nhiên vẫn tập trung vào mạch phim chính mà không bị gượng gạo. Điều đó làm Wonder Woman trở thành một tác phẩm hoàn hảo, cốt truyện vẫn được dẫn dắt mạch lạc kết hợp các tình tiết hài hước nhẹ nhàng, logic, không quá lố.

 6.Tính nhân văn

Bộ phim thưc sự đã mang đến cho khán giả những ý thông điệu giàu tính nhân văn và những thước phim giàu cảm xúc. Đây cũng chính là một thay đổi mang tính quyết định của hãng phim, dường như mọi thứ được xây dựng vô cùng tự nhiên và đi vào lòng người, không chút gượng gạo hay mang tính chắp vá một cách cố tình. Nó đến từ trong chính Diana, nàng công chúa dũng cảm, cách cư xử của cô quả thực cho người xem thấy cô đến từ nơi ngập tràn yêu thương và lòng tốt. Khi không chiến đấu, cô luôn cười với đôi mắt lấp lánh, điều đó có thể làm lay động ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Wonder Woman là người có lòng trắc ẩn
Wonder Woman là người có lòng trắc ẩn

 

Phân đoạn khi Diana nhìn thấy bé con trong xe nôi, cả rạp chiếu phim như tan chảy vì nàng công chúa của chúng ta quá sức dễ thương khi muốn chơi cùng với đứa bé. Đặc biệt khoảnh khắc cô ăn chiếc kem đầu tiên trong đời, các fan dường như phát điên vì sự ngây thơ đó. Hay khi Diana một lòng muốn tiêu diệt Ares để mang về bình yên cho loài người, hay lúc Sameer trải lòng lý do anh không được đóng phim là do màu da và ngoại hình, từng chi tiết nhỏ nhưng thấm đậm tinh thần nhân văn và thực tế cuộc sống chắc chắn để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Lần đầu tiên trong lịch sử của DCEU, khán giả được thưởng thức một bộ phim siêu anh hùng tuyệt vời mà không có phàn nàn hay cuộc tranh cãi nào nổ ra.

 5. Themyscira

Trong một vùng đất mà tất cả phụ nữ ai cũng xinh đẹp và sắc sảo như Gal Gadot thì quả thật không người đàn ông nào trên thế giới có thể cưỡng lại được, thậm chí nó còn được dùng như một chi tiết chọc cười khán giả trong bộ phim. Khán giả dường như thích thú với một thế giới “tuyệt vời” như Themyscira  xuất hiện trên màn ảnh.

Dường như cư dân của Themysca khác hẳn với con người ở thế giới bên ngoài kia, họ không khao khác quyền lực như đàn ông, đặc việt là không cổ súy cho bạo lực và chiến tranh. Những nữ chiến binh Amazon rất tài giỏi nhưng họ không bao giờ ra tay tàn ác, họ hạn chế sự giết chóc ở mức tối đa.

Những nữ chiến binh Amazon xinh đẹp nhưng vô cùng mạnh mẽ
Những nữ chiến binh Amazon xinh đẹp nhưng vô cùng mạnh mẽ

 

Wonder Woman đưa khán giả đến với một thế giới siêu anh hùng khác – nơi không làm cho khán giả có cảm giác đây là thế giới của các nam siêu anh hùng. Bộ phim cho chúng ta một nàng công chúa mạnh mẽ, độc đáo và khác biệt với những siêu anh hùng khác. Không có một lỗ hổng kịch bản hay một hạt sạn nào làm cho khán giả cảm thấy khó hiểu về bản năng của Diana – một trái tim lớn nhưng không có sự khoan nhượng cho kẻ thù.

Thật tuyệt vời khi được thưởng thức một bộ phim mà nhân vật chính tiêu diệt kẻ thù vì mục đích vô cùng nhân văn  chứ không phải vì những nguyên nhân đơn giản và khá lãng xẹt mà môt số phim siêu anh hùng gần đây mang tới. Nếu không khó Themyscira, bộ phim đã mất đi sự đặc biệt khiến nó nổi bật hơn hẳn các phim về siêu anh hùng khác. Hai nhà biên kịch Connie Nielsen và Robin Wright đã vô cùng thành công ki tạo ra một kịch bản xuất sắc, chắc chắn với phần bổ sung của bộ đôi biên kịch này cho nội dung của Justice League sẽ càng có thêm lý do để khán giả ra rạp thưởng thức bộ phim này.

4.Chris Pine

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu danh sách những lý do tạo nên sự thành công của bộ phim lại không có sự xuất hiện bóng dáng của một người đàn ông nào. Một bộ phim vói nội dung là một anh chàng gián điệp phát hiện ra rằng thế giới có rất nhiều điều kỳ lạ hơn những gì anh tưởng và người phụ nữ mà anh ta đem lòng yêu mến lại tốt hơn anh ta về mọi mặt chắc chắn sẽ gây khó chịu cho nhiều khán giả.

Tuy nhiên các nhà làm phim đã không dẫn dắt bộ phim theo hướng như thế, mà dẫn dắt việc Steve lạc đến Themyscira và chấp nhận mà ở nơi đây phụ nữ hầu như là giỏi hơn cánh đàn ông một cách vô cùng thông minh. Đặc biệt với diễ xuất của Chris Pine dường như điều này lại càng thuyết phục các khán giả hơn, chắc chắn đây là một trong những màn hóa thân tuyệt vời trong sự nghiệp diễ xuất của nam tài tử này.

Chris Pine hóa thân vào nhân vật Steve Trevor vô cùng xuất sắc
Chris Pine hóa thân vào nhân vật Steve Trevor vô cùng xuất sắc

 

Một hòn đảo chỉ toàn những nữ thần? Tại sao không? Nhưng thần chiến tranh Ares là có thật? Chắc chắn không một nhân vật nào có thể chấp nhận nổi sự thật này trừ Steve. Mặc dù Steve không thực sự tin tưởng 100% về sự tồn tại cua Ares nhưng anh vẫn để cho Diana đi cùng mình và dẫn dắt, hướng dẫn Diana cách làm thế nào để chấp nhân và làm quen với thực tại không mấy tích cực của thế giới loài người.

Màn trình diễn của Chris Pine quả thật rất tuyệt vời. Không chỉ đặt mình vào bối cảnh của phim, và nhân vật mà anh còn tạo ra hiệu ứng vô cùng tốt với Gal Gadot.Với vẻ ngoài điển trai, Steve của chúng ta đã đốn tim của hàng nghìn fan nữ, nhưng chính vì diễn xuất chân thật của chàng diễn viên mới tạo nên sức hút cho bộ phim. Cách Steve chứng minh cho Diana rằng đàn ông không phải ai cũng xấu chân thực đến nỗi mà các khán giả cảm giác như Chrispine đang chứng minh cho chính họ vậy. Đặc biệt chi tiết Steve để lại cho Diana món quà vô giá từ sâu đáy lòng cho dù anh có phải mất mạng vì người con gái mình yêu, Chris Phine đã mang đến cho khán giả một trường đoạn phim giàu cảm xúc. Chính vì vậy mà mối tình của Diana và Steve được khán giả công nhận là một trong những mối tình đẹp nhất của các siêu anh hùng.  

(Còn tiếp)