Sau khi dễ dàng soán ngôi quán quân của bảng xếp hạng doanh thu Box Office tuần trước với doanh thu hơn 35 triệu USD, Annabelle: Creation (Búp Bê Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ) đã tiếp nối thành công của series phim The Conjuring trở thành một trong những phim kinh dị xuất sắc nhất năm 2017. Ngay trong tuần đầu công chiếu bộ phim ăn The Conjuring đã thu về toàn bộ kinh phí sản xuất và lợi nhuận lên tới 15 triệu USD.

Tuần này sẽ là tuần khó khăn hơn với búp bê ma Annabelle khi có 2 đối thủ khá mạnh thuộc thể loại hài – hành động cũng sẽ được phát hành rộng rãi, đó là The Hitman’s Bodyguard (Vệ Sỹ Sát Thủ), của hãng Lionsgate và Logan Lucky của hãng Bleeker Street, đặc biệt cả 2 bộ phim đều có sự tham gia của dàn sao hạng A hùng hậu. Dựa trên tình hình thực tế và các số liệu trong những ngày gần đây, rapchieuphim cho rằng đây sẽ là một tuần khá sát sao với cuộc đua doanh thu, cả hai bộ phim mới ra mắt tuần này sẽ không có màn ra mắt thực sự ấn tượng, dự đoán Logan Lucky sẽ thu về 20.4 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu, theo sau sẽ là The Hitman’s Bodyguard với doanh thu mở màn là 18.6 triệu USD, xếp ở vị trí thứ 3 sẽ là Annabelle: Creation với 18.2 triệu USD.

Annabelle: Creation có màn ra mắt cực kỳ thành công
Annabelle: Creation có màn ra mắt cực kỳ thành công

 

Có rất nhiều yếu tố và lý do khiến chúng tôi tin rằng, tuần 3 tháng 8 sẽ là một tuần ảm đạm của trận chiến doanh thu. Các bộ phim sẽ thu về ít lợi nhuận hơn, các vị trí trên bảng xếp hạng sẽ xít xao và số vé bán ra của các phim sẽ là ngang ngửa. Đầu tiên, cả 2 phim mới trong tuần này là Logan Lucky – bộ phim được thực hiện sau khi đạo diễn Steven Soderbergh tuyên bố nghỉ hưu- và The Hitman’s Bodyguard – phim mới nhất đến từ Patrick Hughes (đạo diễn của Expendables 3) đều được chiếu ở ít cụm rạp chiếu phim hơn Annabelle: Creation. Theo như trang tin Box Office Mojo thông báo thì The Hitman’s Bodyguard sẽ được ra mắt tạo gần 3000 rạp chiếu bóng, trong khi chưa có con số cụ thể nào về số lượng rạp sẽ chiếu Logan Lucky. Tuần này Annabelle vẫn tiếp tục được chiếu tại 3500 cụm rạp và đặc biệt hơn là giới hạn độ tuổi của Annabelle: Creation chỉ là mác R, điều này đã khiến bộ phim mất đi một lượng khán giả trẻ tuổi, tuy nhiên tuần trước những bộ phim dành cho đối tượng gia đình như The Nut Job 2: Nutty by Nature (Phi Vụ Hạt Dẻ: Công Viên Đại Chiến) và bộ phim tâm lý The Glass House vẫn chịu thất bại trước Annabelle. Vì vậy nên mác giới hạn độ tuổi PG-13 của Logan Lucky chúng tôi tin chắc bộ phim sẽ có doanh thu nhỉnh hơn 2 đối thủ còn lại.

Quy tụ 2 ngôi sao hàng đầu nhưng Hitman's Bodyguard lại có phần nội dung khá kém
Quy tụ 2 ngôi sao hàng đầu nhưng Hitman's Bodyguard lại có phần nội dung khá kém

Thực tế trên các chuyên trang phê bình điện ảnh, Logan Lucky đều nhận được những phản hồi tích cực, cụ thể là bộ phim giành được 93% điểm số trên trang Rotten Tomatoes với 2 nhận xét tiêu cực trên tổng số 29 phản hồi. Hơn nữa Logan Lucky còn quy tụ một dàn các nam tài tử quyến rũ nhất của HollyWood là Channing Tatum, Daniel Craig và Adam Driver. Trong khi đó, Hitman’s Bodyguard chỉ nhận được 46% điểm số trên Rotten Tomatoes với 13 nhận xét (6 phản hồi tốt và 7 phản hồi xấu), vì thế mà cả tên tuổi của 2 ngôi sao Ryan Reynolds và Samuel L.Jackson cũng khó có thể cứu vãn được tình hình. Hơn nữa Logan Lucky cũng được hưởng nhiều lợi thế hơn từ hội những người yêu thích bộ môn đua xe – NASCAR vì bộ phim lấy bối cảnh chính là giải đua mô tô huyền thoại – Charlotte Motor Speedway, Logan Lucky cũng có sự góp mặt của một loạt các tay đua nổi tiếng như Brad Keselowski, Carl Edwards, Kyle Busch, Darrel Waltrip và Jeff Gordon sẽ thủ vai chính họ. Với sự nổi tiếng củ NASCAR, Logan Lucky hoàn toàn có cơ hội giành ngôi quán quân trên bảng xếp hạng Box Office tuần này.

Logan Lucky được dự đoán sẽ có tuần mở màn thành công
Logan Lucky được dự đoán sẽ có tuần mở màn thành công

 

Nội dung của Logan Lucky xoay quanh câu chuyện của 2 anh em Jimmy (Channing Tatum thủ vai) và Clyde Logan (Adam Driver thủ vai), hai người phải ngăn chặn một phi vụ do chính gia đình mình dàn dựng nên để thực hiện một vụ cướp tinh vi trong cuộc đua huyền thoại Coca-Cola 600 race tại trường đua Charlotte Motor Speedway. Bên cạnh đó, bộ phim cũng quy tụ một dàn diễn viên phụ vô cùng hùng hậu là những ngôi sao sáng giá nhất của nền điện ảnh, bao gồm Katherine Waterston, Sebastian Stan, Riley Keough, Katie Holmes, Seth MacFarlane, Hilary Swank, David Denman, Jack Quaid, Brian Gleeson, Macon Blair và Dwight Yoakam. Logan Lucky đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Steven Sodebergh sau một thời gian dài nghỉ ngơi kể từ tác phẩm Side Effects được mắt năm 2013, toàn bộ kịch bản được giao cho Rebecca Blunt – một biên kịch mới, đồng thời Logan Lucky cũng là phim đầu tiên do cô chắp bút. Tuy nhiên, nhiều tin đồn được lan truyền rằng Rebecca Blunt không tồn tại, đó chỉ là bút danh của chính Steven hoặc vợ của ông – Jules Asner – chủ xị của chương trình E!News.

Poster của Hitman's Bodyguard nhại lại tấm poster của bộ phim kinh điển Bodyguard
Poster của Hitman's Bodyguard nhại lại tấm poster của bộ phim kinh điển Bodyguard

 

Về phía The Hitman’s Bodyguard, bộ phim tập trung vào đặc vụ đang chuyên nghiệp, nổi tiếng với dịch vụ bảo vệ hàng đầu thế giới (Ryan Reynolds thủ vai) được cử để trở thành vệ sỹ cho kẻ thù không đợi trời chung của mình – tay sung khét tiếng thế giới (Samuel L.Jackson). Người vệ sỹ chính trực và tay sát thủ bị săn đuổi từng ở  2 chiến tuyến đối lập nay phải dính lấy nhau trong 24 giờ để thực hiện một nhiệm vụ tối mật. Bộ phim là cuộc hành trình từ Anh đến thành phố Hague (Hà Lan)  vô cùng hài hước và rất đời của 2 người đàn ông, với những pha rượt đuổi mãn nhãn, các pha hành động khói lửa và đầy “máu me”, những màn đảo tẩu thót tim. Bên cạnh 2 nam tài từ, The Hitman’s Bodyguard cũng có sự xuất hiện của bóng hồng Salma Hayek trong vai vợ của Samuel. L.Jackson.

Tóm lại, phải 2 ngày nữa, cuộc chiến doanh thu tuần 3 tháng 8 mới chính thức bắt đầu, những nhận định mà rapchieuphim đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo. Có thể nhờ hiệu ứng truyền miệng Annabelle vẫn sẽ giữ vững vị trí dẫn đầu, hoặc bất ngờ The Hitman’s Bodyguard sẽ có màn ra mắt ấn tượng. Tất cả sẽ được chứng minh qua số liệu được thống kê vào thứ 2 tuần sau.