Trong khuôn khổ sự kiện San Diego Commic Con 2017 ngày hôm qua, hãng Warner Bros và DC Films đã đưa ra những thông báo chính thức về những dự án phim sẽ được thực hiện trong tương lai, đây sẽ là bước tiến lớn trong công cuộc khẳng định thương hiệu của DCEU. Phần lớn các dự án phim đều đã được các fan hâm mộ biết đến trước đó nhờ những tin đồn lan truyền trên mạng trong nhiều thàng qua như  Suicide Squad 2, The Batman, Shazam, Justice League  Dark, Wonder Woman 2, Green Lantern Corps, và Batgirl. Tuy nhiên dự án khiến thu hút sự chú ý hơn cả chính là phim riêng của The Flash với tiêu đề Flash Point.

Thực tế, Flash không phải là một dự án mới, bộ phim đã được công bố trong các sự kiện Comic Con năm ngoái với Erza Miller sẽ thủ vai Barry Allen – The Flash. Dự án được lên kế hoạch sẽ sản xuất trong năm 2018 tuy nhiên phải lùi lại do bất đồng giữa đạo diễn và nhà sản xuất. Tại SDCC ngày hôm qua, dù nằm trong danh sách các dự án phim đang được phát triển nhưng chưa hề có bất cứ thông tin nào về ngày công chiếu chính thức của Flash. Theo như những thông báo thì người đứng đầu của DC Films – Geoff Johns sẽ chịu trách nhiệm viết lại kịch bản mới cho bộ phim.

Flashpoint là sự kiện vô cùng quan trọng của DC Comics
Flashpoint là sự kiện vô cùng quan trọng của DC Comics

 

Với tiêu đề cho bộ phim là Flashpoint không những gây được sự chú ý của khán giả và là cách marketing thông minh mà còn là một bước đi vô cùng mạo hiểm. Bởi Flashpoint chính là tên của một sự kiện mang tính biểu tượng của giới truyện tranh nói chung và của DC Comic nói riêng. Nếu lấy tên gọi là Flashpoint thì có nhiều khả năng các diễn biến và hướng đi của phim cũng sẽ diễn ra như trong truyện và sẽ có cùng mục đích với sự ra đời của sự kiện. Với việc các manh mối mà nhà sản xuất đưa ra đang trở thành những câu hỏi và đề tài được tranh luận sôi nổi trên internet, bản chất của sự kiện Flashpoint là khi một sự kiện trong quá khứ bị thay đổi thì sẽ dẫn đến một hậu quả vô cùng nghiêm trọng

Flashpoint là gì?

Sự kiện Flashpoint của DC Comics được xuất bản năm 2011 với phần nội dung được nhào nặn bởi Geoff Johns và phần hình vẽ do nhóm họa sỹ Andy Kubert, Alex Sinclair, và Sandra Hope đảm nhiệm, nhiệm vụ của sự kiện Flashpoint là thay đổi dòng thời gian rối loạn của DC Comics, thống nhất các sự kiện, tạo ra một DC Comics mới, có sự thống nhất, liên kết và logic hơn, tất cả các nhân vật sẽ được đưa vào một vũ trụ duy nhất là New 52. Theo diễn biến của bộ truyện, sau khi Flash – Barry Allan quay về quá khứ để cứu mẹ của anh khỏi cái chết trước sự ra tay của Reserve Flash, anh thức dậy trong một thực tại mới toanh. Tại đây anh không còn là một Speeder sở hữu sức mạnh của Speed Force nữa, liên minh cúa các siêu anh hùng – Justice League cũng không hề tồn tại, và những người bạn siêu anh hùng của Barry cũng không giống với những ký ức của anh. Mẹ của Barry vẫn sống nhưng bố của anh thay vì việc bị bắt vào tù thì thay bằng việc ông đã mất do một cơn đau tim bất ngờ.

Batman - Thomas Wayne và Barry cùng hợp tác tìm ra nguyên nhân cho sự xáo trộn của dòng thời gian
Batman - Thomas Wayne và Barry cùng hợp tác tìm ra nguyên nhân cho sự xáo trộn của dòng thời gian

 

Với mọi việc thay đổi một cách chóng mặt, Barry lập tức phải đi tìm đến Batman để tìm hiểu về những sự kiện kì lạ này. Tuy nhiên Barry cũng phát hiện ra Batman không phải là Bruce Wayne mà là lại là Thomas Wayne – cha của Bruce, còn Bruce đã bị bắn chết trong con hẻm. Cùng nhau, họ đã cùng tái hiện lại  vụ tai nạn đã mang lại siêu năng lực cho Barry và phải tới lần thử nghiệm thứ hai họ mới thành công. Cả Barry và Batman cùng tin rằng nguyên nhân của sự xáo trộn này tất cả đều do Eobard Thawn – Reserve Flash,cả hai người cùng tìm kiếm và tiêu diệt hắn.

Superman bị giam cầm hơn 20 năm
Superman bị giam cầm hơn 20 năm

 

Trong sự kiện này, Batman, Flash và Cyborg đều trở thành những nhân vật chính và là những siêu anh hùng vĩ đại, họ đã cùng nhau giải phóng Kal-El khỏi sự giam cầm của chính phủ Mỹ (Kal-El không được Martha và Jonathan tìm thấy mà lại được chính phủ Mỹ phát hiện và trở thành đối tượng thí nghiệm); trong khi đó thế giới đang ngày càng tiến gần tới sự diệt vong do tác động của cuộc chiến giữa người Atlantic và người Amazon do Wonder Woman và Aquaman dẫn đầu gây ra. Cuối cùng Flash cũng đánh bại được Thawne, nhưng hắn lại tiết lộ rằng người gây ra sự xáo trộn cho dòng thời gian không phải hắn mà lại chính là Barry.

Trận chiến của Wonder Woman và Aquaman dẫn đến hậu quả là sự diệt vong của nhân loại
Trận chiến của Wonder Woman và Aquaman dẫn đến hậu quả là sự diệt vong của nhân loại

 

Thawne giải thích rằng viêc Barry quay ngược thời gian và ngăn chặn việc  hắn ra tay sát hại mẹ của Barry, tất cả đều nằm trong tính toán và kế hoạch của hắn để ngăn Barry không nhận được sức mạnh từ Speed Force, bởi Barry đã trở nên mạnh tới mức có thể thay đổi thực tại và quá khứ của từng người. Điều này khiến Thawne vẫn tiếp tục tồn tại trong thực tại và có nghĩa là hắn không cần đến Barry để đảm bảo cho sự tồn tại của mình nữa. Để mọi việc quay trở lại bình thường thì Barry buộc phải quay trở lại quá khứ thêm một lần nữa và để mẹ của mình chết dưới tay của Thawne.

Mặc dù sau khi đưa mọi việc trở lại bình thường , với sự tác động của một loạn sự kiện bất thường và việc dịch chuyển thời gian, trí nhớ của Barry cũng bị ảnh hưởng, điều này khiến anh không nhận ra rằng, dòng thời gian mới này vẫn khác so với mọi việc trước khi sự kiện Flashpoint bắt đầu. Với những sự thay đổi này, vũ trụ New 52 đã được hình thành và đánh dấu cho sự tái sinh của DC Comics.

Flashpoint sẽ tác động tới DCEU như thế nào?

Đây chính là câu hỏi lớn nhất được đặt ra cho Warner Bros, cho cả tương lai của DCEU và các fan hâm mộ. Liệu rằng phiên bản Flashpoint của DCEU có tác động như thế nào đến các dự án khác được phát hành sau bộ phim? Giống như trong truyện tranh, phim The Flash có thể sẽ đưa khán giả đến với một vũ trụ điện ảnh DCEU hoàn toàn mới lạ - với những phiên bản hoàn toàn khác của các siêu anh hùng biểu tượng của hãng DC, những nhân vậy mới xuất hiện hoặc các diễn viên khác trong vai trò của những siêu anh hùng cũ. Cụ thể, phim Flashpoint có thể giới thiệu tới khán giả Batman phiên bản Thomas Wayne, và diễn viên Jeffrey Dean Morgan – người thủ vai Thomas Wayne trong Batman V Superman đã lên tiếng ủng hộ khả năng đó. Thêm vào đó, khoảng thời gian mà Flashpoint được chính thức ra mắt, sẽ có rất nhiều các phim của DCEU đã được có mặt tại các rạp chiếu phim như Justice League (Liên Minh Công Lý), Aquaman, Shazam!, Wonder Woman 2 và có nhiều khả năng là phim riêng của Harley Quinn và Joker. Điều này có nghĩa là sự đa dạng trong các mỗi quan hệ của các nhân vật trong DCEU đã được tạo ra trước đó cũng sẽ có khả năng bị phá vỡ.

Flashpoint sẽ là bước ngoặt lớn cho DCEU ?
Flashpoint sẽ là bước ngoặt lớn cho DCEU ?

 

Ngay cả khi Warner Bros không dựa vào cốt truyện của Flashpoint trong truyện tranh, thì cũng sẽ có hàng ngàn cơ hội để thay đổi hướng đi cho thương hiệu phim và tạo ra những bước đột phá, khác hẳn những công thức đã được rất nhiều các hãng phim áp dụng. Với việc kịch bản của Flashpoint đang được xây dựng với nội dung xoanh quanh việc Barry sẽ thay đổi thực tại và thay đổi các dòng thời gian, Flashpoint sẽ là cơ hội để DCEU thay đổi nếu các dự án khác thất bại, giống như việc Fox đã thay máu hoàn toàn cho thương hiệu phim X-Men nhờ X-Men: Day of Future Past.