Bên cạnh Superman, Batman, Flash hay Wonder Woman thì Green Lantern cũng là một trong những thành viên trụ cột của Justice League và nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Khác với những siêu anh hùng khác, trong truyện tranh và các phiên bản hoạt hình có tận đến 3 Green Lantern bao gồm Alan Scott, Hal Jordan, Guy Gardner, John Stewart, Kyle Rayner…. Green Lantern cũng là một trong những đầu truyện ăn khách và chủ lực của hãng DC Comic, chính vì thế việc Green Lantern được xây dựng thành phim là điều hết sức bình thường.

Năm 2011 Warner Bros đã cho ra mắt bản phim Green Lantern do Ryan Reynold đóng vai chính, tuy nhiên bộ phim lại thất bại nặng nề và là một nỗi xấu hổ cho DC. Với thành công về mặt thương mại của Batman Vs Superman, Suicide Squad và đặc biệt là Wonder Woman (Nữ thần chiến binh), một tương lai tươi sáng đang mở ra cho vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DCEU tương lai tươi sáng. Cùng với việc Justice League sẽ ra mắt vào cuối năm nay chắc chắn sẽ có nhiều siêu anh hùng mới được đưa lên phim và Green Lantern cũng không phải là ngoại lệ. Gần đây đã có thông tin Warner Bros đang chuẩn bị cho phiên bản làm lại của bộ phim về các chiến binh đèn lồng xanh.

John Stewart là một trong những Green Lantern được yêu thích nhất
John Stewart là một trong những Green Lantern được yêu thích nhất

 

Mới đây ngôi sao của thương hiệu phim Fast and Furious đã tiết lộ rằng anh và hãng Warner Bros đã gặp gỡ nhau và đang trong quá trình thương thảo về bộ phim Green Lantern Corps. Vào nghề năm 2001 với bộ phim trinh thám, tội phạm Baby Boy của đạo diễn John Singleton, Tyrese Gibson nhanh chóng ghi dấu tên tuổi của mình với việc tham gia series phim đình đám Fast and Furious từ năm 2002 cho đến tận thời điểm hiện tại, bên cạnh đó anh còn tham gia vào một series đình đám khác là Transformers  vào năm 2007. Sau khi kết thúc hợp đồng làm việc với vũ trụ phim Transformer với  Transformers 3: Dark of the Moon hồi năm 2011, Gibson vẫn tiếp tục vai trò là thành viên của đại gia đình Fast and Furious, ngoài ra anh chàng diễn viên da màu này không tham gia bất kỳ dự án phim nào khác. Cho đến năm nay, có vẻ vận may đang đến với Gibson khi cơ hội có một không hai khi được tham gia vào một bộ phim siêu anh hùng, hơn thế nữa có thể là một vai chính – một nhân vật mang tính biểu tượng của 1 trong những hãng phim và vũ trụ điện ảnh lớn nhất thế giới – John Stewart của Green Lantern Corps, đầu năm nay 2 biên kịch S.Goyer và Justin Rhodes đã xác nhận họ sẽ chịu trách nhiệm xây dựng kịch bản cho dự án này.

Tạo hình fanmade của Tyrese Gibson trong vai John Stewart
Tạo hình fanmade của Tyrese Gibson trong vai John Stewart

 

John Stewart, là siêu anh hùng da đen đầu tiên xuất hiện trong DC Comics. Nhân vật được tạo ra bởi Dennis O'Neil và Neal Adams, lần đầu tiên xuất hiện trong Green Lantern vol. 2, #87 (tháng 12 năm 1971). Cũng giống như các chiến binh Green Lantern khác, John Stewart cũng được lựa chọn bởi chiếc nhẫn xanh và có dùng sức mạnh ý chí để điều khiển năng lượng của chiếc nhẫn chống lại các thế lực hắc ám, đang đe dọa tới sự an nguy của vũ tru và trái đất. Nếu thật sự Gibson được nhận vai John Stewart thì đây sẽ là vai diễn lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Không chỉ vì đây sẽ là nhân vật chính mà còn vì nhân vật John Stewart mang một ý nghĩa vô cùng lớn, anh sẽ là diễn viên chính da màu đầu tiên của DCEU và đưa Gibson thoát khỏi cái bóng của Fast and Furrious.

Tyrese Gibson đang bàn bạc với Warner Bros về vao diễn John Stewart
Tyrese Gibson đang bàn bạc với Warner Bros về vao diễn John Stewart

 

Điều thú vị là vài tháng trước Tyrese Gibson đã bày tỏ sự yêu thích của mình dành cho Green Lantern và sự quan tâm của mình với dự án Green Lantern Corps trên tài khoản Instagram, ngay sau đó trong một cuộc phỏng vấn với tờ Syfy Wire anh đã xác nhận mình đã gặp gỡ các lãnh đạo của Warner Bros:

“Tôi vô cùng yêu thích Green Lantern. Gần đây tôi đã có vài cuộc gặp gỡ với Warner Bros để bàn về bộ phim Green Lantern Corps. Tôi nghĩ rằng nhà sản xuất vẫn đang trong quá trình lên ý tưởng và chưa xác định hết các bước đi của dự án. Tôi rất muốn xác nhận chính thức, nhưng tại thời điểm này thì không thể. Nếu họ muốn đi theo một định  hướng khác, tôi nghĩ các nhà sản xuất biết phải làm những gì cho bộ phim mà, tuy nhiên người hâm mộ đã bắt đầu chiến dịch này và tất cả những gì tôi làm là dùng mạng xã hội để bày tỏ sự yêu thích của mình với dự án”.

Gibson sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chứng minh mình phù hợp cho vai diễn
Gibson sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chứng minh mình phù hợp cho vai diễn

 

Trong khi Gibson vẫn đang tiếp tục thương thảo với Warner Bros thì cần phải lật lại vấn đề một cách toàn diện hơn, cho dù dự án Green Lantern có phát triển theo hương có lợi cho Gibson thì vẫn luôn luôn có sự khác biệt giữa việc yêu thích vai diễn và trở thành diễn viên cho vai diễn. Một trong những vấn đề quan trọng nhất hiện nay là Gibson phải thuyết phục được hãng phim rằng tuổi tác của anh không phải là vấn đề. Theo thông tin về việc tuyển diễn viên mà tờ Comic Book Movie thu thập được từ Warner Bros thì hãng phim đang tìm kiếm một nam diễn viên độ tuổi từ 21 đến 30 để vào cai John Stewart, và Gibson thì đã 38 tuổi. May mắn thay, nam diễn viên không hề có dấu hiệu lão hóa và bị các vấn đề về tuổi tác tác động, trong suốt 15 năm anh vẫn giưc được vóc dáng trẻ trung  và không khác biêt mấy so với hồi mới vào nghề. Một trở ngại nữa chon am diễn viên là các vai diễn trong 2 series Fast và Transformers đều là nhân vật hài hước còn John Stewart lại  rất nghiêm túc và có nội tâm phức tạp, vì vậy Gibson còn phải thể hiện mình là người có diễn xuất đa dạng.

Nếu mọi việc theo đúng như dự tính, vai diễn thuộc về Gibson thì hãng Warner Bros vẫn phải tìm kiếm diễn viên cho vai Hal Jordan. Tại thời điểm này, người hâm mộ có vẻ như đang rất mong muốn Armie Hammer – người cũng nhận được sự ủng hộ lớn tương tự Gibson trên mạng xã hội - vào vai Hal Jordan. Tuy nhiên theo lời Hammer thì Warner Bros vẫn chưa hề liên lạc với anh để bàn về vai diễn. Còn quá sớm để đưa ra những thông báo cụ thể cho Green Lantern Corp vì bộ phim mới trong giai đoạn xây dựng hướng đi và cũng chưa có thời điểm công chiếu tại các rạp chiếu phim cụ thể, cùng hy vọng sẽ có nhiều thông tin mới xung quanh dự án được tiết lộ tại sự kiện San Diego Comic Con 2017 sẽ diễn ra trong vài tuần nữa.