Có vẻ như việc xuất hiện trên màn ảnh rộng trong một bộ phim riêng của chính mình của nhân vật The Flash đang gặp khá nhiều khó khăn.

Sau nhiều lần tạm ngưng và lùi lịch sản xuất do các đạo diễn liên tục nối tiếp nhau rời bỏ dự án tưởng chừng như phim riêng của Flash sẽ có khởi sắc khi Warner Bros thông báo tiêu đề chính thức cho bộ phim tại sự kiện San Diego Comic-Con hồi tháng 7 vừa qua. Thế nhưng những ngày gần đây, rất nhiều thông tin đều chỉ ra rằng hiện tại hãng Warner Bros đang muốn chờ đợi để xem kết quả doanh thu và độ ảnh hưởng tới công chúng của Justice League (Liên Minh Công Lý) - Bộ phim sắp có mặt tại các rạp chiếu phim vào tháng 11 tới –  trước khi đưa ra những quyết định chính thức về tương lai của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC, như vậy cũng có nghĩa là Flashpoint và một số dự án nữa cũng sẽ rơi vào tình trạng mịt mờ, số phận của chúng đều phụ thuộc vào đột hot của Justice League.Đến thời điểm này, Warner Bros đang đẩy mạnh cho quá trình quảng bá của Justice League với một loạt các chiến dịch quảng cáo, và hy vọng bộ phim sẽ đạt được thành công và đưa vũ trụ điện ảnh mà hãng xây dựng lên một tầm cao mới. Từ khi thông báo dự án đến gần ngày công chiếu, các tranh cãi luôn xảy ra xung quanh Justice League, lần này thì lại do thời lượng của phim ngắn hơn hẳng các tác phẩm khác của DC từng được phát hành, tuy nhiên theo phản ứng của khán giả trong buổi chiếu thử dành cho bộ phim là vô cùng tốt nên đây cũng không phải là vấn đề đáng bận tâm. Có thể dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của Justice League đối với tương lai của toàn bộ thương hiệu phim siêu anh hùng của DC.

Justice League sẽ là nhân tố tác động đến quyết đinh của Warner Bros
Justice League sẽ là nhân tố tác động đến quyết đinh của Warner Bros

 

Justice League là phim thứ 5 của vũ trụ điện ảnh DC (thường được gọi là DCEU), tuy nhiên Warner Bros không hề tốn một chút thời gian nào để lên ý tưởng và phát triển dự án. Gần đây, có rất nhiều luồng thông tin cho rằng dự án phim riêng của nhân vật phản diện Death Stroke với sự tham gia của nam diễn viên Joe Manganiello đang trong quá trình phát triển và có nhiều khả năng được thực hiện trong tương lai, tuy nhiên có rất nhiều nhân vật khác quan trọng hơn và nổi tiếng hơn đang đợi đến lân để được xuất hiện trên màn ảnh rộng, trong số đó bao gồm cả một số phim riêng cho các thành viên của Liên Minh Siêu Anh Hùng như Flash của Erza Miller hay Cyborg và tương lai sẽ là Green Lantern. Và chắc chắn số phận của những dự án này đều dựa vào việc Justice League sẽ làm tốt tới đâu trong quá trình công chiếu.

Hãng phim đang rất thận trọng với từng đường đi nước bước của mình
Hãng phim đang rất thận trọng với từng đường đi nước bước của mình

 

Phóng viên Justin Kroll của tờ tạp chí uy tín Variety đã có mặt trong buổi họp báo Meet the Movie được tổ chức tuần trước và gần như tất cả những câu hỏi được đặt ra thì đều xoay quanh chủ đề là Justice League. Trong các cuộc thảo luận này , Kroll đã đưa ra một số thong tin hay ho về ý định của hãng Warner Bros cho những dự án tương lai của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC. Kroll nói rằng anh ấy đã nghe ngóng được hãng phim đang rất thận trọng và sẽ chờ đợi, xem xét tình hình doanh thu của Justice League (cả phản ứng của giới phê bình) trước khi tiếp tục bật đèn xanh cho một số dự án khác trong tương lai. Kroll tiếp tục cho biết, trước đây hãng phim đang ráo riết tìm kiếm đạo diễn cho dự án Flashpoint và một số dự án bí mật khác, tuy nhiên gần đây thì Warner Bros đã “thong thả” hơn.

Rất nhiều nguồn tin đáng tin cậy đã đề cập tới tầm quan trọng của Justice League
Rất nhiều nguồn tin đáng tin cậy đã đề cập tới tầm quan trọng của Justice League

 

Đây không phải là lần đầu tiên mà các thông tin về việc Warner Bros đang cẩn trọng tính toán trước khi đưa ra bất cứ ý quyết định nào về tương lai của DC xuất hiện. Quay trở lại hồi tháng 5, cây bút của tạp chí Forbes – Mark Hughes cũng đã chia sẻ một thông tin tương tự rằng sự thành công của Justice League sẽ là quyết định cho tương lai của các phim khác. Tuy nhiên, trong một vài tháng sau, các bài báo về những dự án mới của DC đang trong quá trình phát triển và được đẩy mạnh lại được đưa tin rầm rộ. Giờ đây cả hai nguồn tin đáng tin cậy đều tiết lộ cùng một thông tin giống nhau trong các khoảng thời gian khác nhau, rõ ràng rằng hãng phim đang chờ đợi trước khi đưa ra những thông báo chính thức quan trọng.

Từ trước đến nay, luôn có rất nhiều những thông tin cập nhập về các dự án phim DC mà Warner Bros có thể cho ra mắt trong tương lai. Mới đây, Suicide Squad 2 của đạo diễn kiêm biên kịch Gavin O’Connor được thông báo là sẽ bấm máy vào tháng ba năm sau; Wonder Woman 2 đã được lên lịch phát hành và đang trong giai đoạn tiền sản xuất; Shazam! cũng tìm được diễn viên chính – Zachary Levi và Death Stroke đang trong quá trình phát triển. Tuy nhiên xem xét kỹ thì một nửa trong số các dự án này đều là về các nhân vật không phải là thành viên của Justice League (trừ Wonder Woman 2 và Shazam).

Sự thành bại của Justice League  sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới Flashpoint và một loạt các dự án khác
Sự thành bại của Justice League sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới Flashpoint và một loạt các dự án khác

 

Ngoài ra, Kroll cũng nhấn mạnh rằng các phim riêng của các nhân vật có lẽ sẽ không phải là mục tiêu mà Warner Bros hướng đến để xây dựng vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC, điều này có lẽ sẽ củng cố thêm các giả thuyết về việc Flashpoint sẽ là phần phim hậu truyện không chính thức của Justice League và tụ hợp các thành viên của nhóm siêu anh hùng này lại. Bên cạnh đó vị nhà báo cúng tiết lộ thêm rằng sẽ mất nhiều năm nữa thì Cyborg mới được xuất hiện trong một bộ phim riêng hoặc cũng có thể sẽ không bao giờ xảy ra. Justice League là dự án lớn và có vai trò quyết định tới những kế hoạch tương lai của Warne Bros, hy vọng Justice League sẽ không làm khán giả thất vọng.