Trước khi được công chiếu trên màn ảnh rộng, các bộ phim điện ảnh thường được cắt bỏ và chính sửa, và IT (Chú Hề Ma Quái) chắc chắn cũng không phải là một ngoại lệ.

Được biết một cảnh phim vô cùng khó chịu và kinh khủng đã được cắt khỏi bản phim chính thức. Nội dung của cảnh phim này sẽ đề cập đến nguồn gốc của tên hề quỷ Pennywise, cụ thể đây sẽ là cảnh Pennywise ăn thịt một em bé. Trước khi ra mắt, dù IT đã được dự đoán là sẽ đem về lượng doanh thu lớn, tuy nhiên những gì bộ phim đạt được lại vượt xa sức tưởng tượng của khán giả, hãng phim và cả các chuyên gia trong ngành. Tại thời điểm này, IT chính thức vượt qua hai bộ phim kinh điển là The Sixth Sense và The Exorcist để trở thành phim kinh dị có nhãn giới hạn độ tuổi R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, Bên cạnh đó IT cũng nhận được cơn mưa lời khen từ phía khán giả và các nhà phê bình.

IT là phim kinh dị thành công nhất từ đầu năm 2017 tới giờ
IT là phim kinh dị thành công nhất từ đầu năm 2017 tới giờ

 

Năm nay có lẽ là một năm đại thắng của thể loại phim kinh dị, không chỉ có mỗi IT thiết lập và xô đổ hàng loạt kỷ lục, mà những bộ phim như Get Out, Annbelle: Creation (Annabelle 2: Tạo Vật Quỷ Dữ) và Split (Tách Biệt) đều nhận được nhiều phản hồi tốt và đạt được thành công vang dội trên mặt thương mại. Dù thời lượng của IT cũng được đánh giá là khá dài nhưng thực thế bản phim gốc chưa chỉnh sửa còn dài hơn rất nhiều. Vài tuần trước, cả nhà sản xuất Barbara Muschietti và đạo diễn Andy Muschietti đều xác nhận rằng họ đã rất cắt rất nhiều cảnh phim của bản phim gốc, tuy nhiên đa số những cảnh phim này đều liên quan đến nhóm The Losers Club và không hề đề cập tới nhân vật Pennywise nhiều.

Cảnh phim được cắt bỏ được đánh giá là rất kinh khủng
Cảnh phim được cắt bỏ được đánh giá là rất kinh khủng

 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, diễn viên Bill Skargard đã nói về một cảnh phim vô cùng ám ảnh  với nội dung quay ngược thời gian và bối cảnh những năm 1600, tuy nhiên anh không giải thích vì sao nó lại bị cắt bỏ khỏi bản phim chính thức. Tin tức này đã được diễn viên Timothy Simons – người được giao nhiệm vụ để thực hiện những cảnh quay thử cho Pennywise –xác nhận trong cuộc trong cuộc trò chuyện trên chương trình Throwing Shade. Theo như nam diễn viên này thì cảnh phim này chính là cảnh IT (chưa có hình dạng của Pennywise) đang ăn thịt trẻ em. Cụ thể miêu tả của nam diễn viên này như sau:

“Bối cảnh được lấy trong những ngày đầu Derry mới được nhen nhóm hình thành, lúc này IT (Pennywise) xuất hiện và thuyết phục một phụ nữ trao đứa con cho nó để ăn thịt. Cảnh đó rất đáng sợ. Điều khiến tôi ám ảnh nhất là vì nó quá chân thực. It đã nói rằng: “Nếu như ngươi không làm điều này thì ta sẽ làm những điều khác kinh khủng hơn”, thực sự nó rất kinh khủng.”

Cảnh quay Pennywise dưới hình dạng nguyên thủy đang ăn thịt một em bé
Cảnh quay Pennywise dưới hình dạng nguyên thủy đang ăn thịt một em bé

 

Sau này thông tin này cũng được trang Reddit đưa lên, và một phần của đoạn kịch bản cũng được tiết lộ. Cảnh phim với sự xuất hiện của một người phụ nữ tên Abigail đang cố bảo vệ đứa bé mới sinh khỏi hình dạng nguyên thủy của con quái vật biến hình đáng sợ. It (chưa có hình dạng của Pennywise) đã biến thành một số hình dạng những con quái thú kinh khủng khác và ra lệnh cho bà mẹ trả đưa đứa con của bà ta cho nó, không nó sẽ phá hủy cả thị trấn và giết hết mọi người., chi tiết đáng sợ nhất xuất hiện ở cuối cảnh phim. Nội dung đầy đủ của đoạn kịch bản:

"Cô ấy quay đi khỏi đứa bé, trên khuôn mặt toát ra nỗi sợ, sự dằn vặt và đau khổ. Máy quay tập trung vào mặt nhân vật và bắt đầu sau lưng cô có những luồng sáng xuất hiện, ngày càng mạnh hơn – từ phía sau cổ - máy quay di chuyển, bắt nét ở một điểm khác – Pennywise bắt đầu tiến gần và bò lên đứa trẻ và hắn bắt đầu bữa ăn của mình. Tiếng khóc thất thành từ đứa trẻ bị ăn thịt và tiếng động nhai và xé sẽ vang lên. Sau đó Abigail nhìn vào đám ánh sáng có màu vàng cam sáng chứ không phải một đám lửa sắp tàn….nhưng đây là thứ ánh sáng của chết chóc. Biểu cảm của nhân vật thay đổi tử sợ hãi, chối bỏ, đau khổm chấp nhận và rồi vô cảm, vẻ mặt trở lại bình thường và tĩnh tâm như chưa hề có điều gì kinh khủng thực sự đang diễn ra đằng sau cô."

Không rõ cảnh quay này có được thêm vào bản phim un-cut sắp được phát hành tới đây hay không
Không rõ cảnh quay này có được thêm vào bản phim un-cut sắp được phát hành tới đây hay không

 

Thực tế, chưa thể xác định được cảnh phim flashback này đã được quay hay vẫn chỉ nằm trên kịch bản, nhưng đây là cảnh phim rất đáng giá và kinh hãi, nó cho khán giả cái nhìn tổng quan hơn về nguồn gốc của Pennywise, hóa ra nó đã ở  Derry từ rất lâu rồi, và hình dạng nguyên thủy ban đầu của nó không phải tên hề đáng sợ như chúng ta thấy trên phim. Có lẽ đạo diễn Andy Muschietty đã cắt bỏ cảnh quay này khỏi bản phim chiếu rạp vì nó quá bạo lực, kinh khủng, và đáng sợ, hoặc đơn giản đạo diễn muốn giữ cho Pennywise bí ẩn hơn.  Như đã đề cập ở phía trên, đạo diễn Muschietty cũng tiết lộ rằng ông đang bắt tay vào thực hiện một bản phim “un-cut” bao gồm những cảnh phim đã bị cắt bỏ, nó sẽ rất khác so với phiên bản mà chúng ta đã thưởng thức tại rạp chiếu phim, hy vọng cảnh phim kinh “kinh hoàng” này cũng sẽ được đưa vào bàn phim mới.