Chỉ còn hai tháng nữa là Justice League (Liên Minh Công Lý) sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim trên thế giới và có vẻ như hãng Warner Bros đã tổ chức một biểu chiếu thử bí mật để thu thập phản ứng khán giả và giới phê bình để kịp chỉnh sửa và hoàn thiện bộ phim hơn.

Sau nhiều năm lên chuẩn bị và lên kế hoạch và cho ra mắt một số bộ phim để mở đường xây dựng vũ trụ điện ảnh mở rộng DC hay còn được gọi là DCEU, cuối cùng bộ phim mang tính quyết định đối với vũ trụ điện ảnh này  - Justice League cũng được phát hành. Nối tiếp bước đi của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh), hy vọng rằng bộ phim sẽ nhận tiếp tục mang về cho DCEU những phản ứng tích cực và góp phần giúp cho vũ trụ điện ảnh non trẻ này có thể phát triển vững vàng. Tuy nhiên để đạt được này thì hãng phim và nhà sản xuất không thể không tránh khỏi việc thay đổi hướng đi và màu sắc của bộ phim.

Justice League đã trải qua rất nhiều lần thay đổi mới đạt được bản phim hoàn thiện
Justice League đã trải qua rất nhiều lần thay đổi mới đạt được bản phim hoàn thiện

 

Chỉ vài tuần trước khi bộ phim được chính thức bấm máy, Warner Bros và Zack Snyder đã phải cùng ngồi lại và sửa chữa lại bộ phim do loạt phản ứng trái chiều mà khán giả và các nhà phê bình dành cho Batman v Superman: Dawn of Justice. Từ đó Zack Snyder chịu trách nhiệm trong việc định hướng và đưa ra tầm nhìn cho dự án cho đến khi anh buộc phải rút lui khỏi dự án do vấn đề riêng của gia đình (con gái của Zack tự tử và gia đình đang rất cần anh), trước tình thế này Joss Whedon đã được Warner Bros và chính Zack Snyder lựa chọn là người tiếp quản Justice League. Joss Whedon đã chỉ đạo thực hiện những cảnh quay lại cho bộ phim theo thỏa thuận của anh và Snyder. Với việc dự án liên tục thay đổi và có nhiều sự xáo trộn, cuối cùng Warner Bros đã có một bản phim Justice League mà hãng mong muốn, vấn đề giờ đây là thăm dò phản ứng của khán giả để tiếp tục biến nó thành một bản phim hoàn hảo.

Warner Bros đã tổ chức buổi chiếu thử để thăm dò phản ứng của khán giả
Warner Bros đã tổ chức buổi chiếu thử để thăm dò phản ứng của khán giả

 

Theo như thông tin được đăng tải trên Twitter của tài khoản tên Steele131, hãng Warner Bros đã tổ chức một buổi chiếu thử Justice League vào tối ngày hôm qua. Những khán giả, các nhà phê bình được mời đến buổi chiếu thử đều phải ký và đồng ý với một thỏa thuận của hãng phim là không được tiết lộ nội dung của phim cũng như những phản ứng hay đánh giá của mình. Nhưng việc chiếu thử đang diễn ra có nghĩa là bản phim được trình chiếu ngoài ráp sẽ bị cắt bỏ hoặc thêm thắt một số cảnh để tăng độ logic hoặc làm bộ phim bớt rườm rà.

Dù cho những người xem tại buổi chiếu thử không thể tiết lộ suy nghĩ và đánh giá của mình dành cho bộ phim nhưng những phản ứng này sẽ được các “nguồn tin thứ hai” đăng tải. Bên cạnh bài đăng thông báo về việc buổi chiếu thử đã được diễn ra, người dùng Steele131 cũng cho biết phản ứng của một khán giả, khán giả này đã nhận xét bộ phim này là “tốt”. Tại thời điểm này rất nhiều khán giả, người hâm mộ và có lẽ là ngay cả Warner Bros với hy vọng bộ phim sẽ là cú huých để đưa DCEU lên ngang tầm với DCEU thì đều mong muốn bộ phim sẽ được đánh giá là “tuyệt vời”, nhưng mức “tốt” có vẻ sẽ vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng của họ. Nhưng thực ra đây chỉ là đánh giá chủ quan của một người nên không thể nào coi như đây là định mức để đánh giá chất lượng của bộ phim.

Các cảnh của Lex Luthor đều bị cắt khỏi bản chiếu thử
Các cảnh của Lex Luthor đều bị cắt khỏi bản chiếu thử

 

Bên cạnh đó, theo một số nguồn tin khác thì có một số khán giả đã tiết lộ rằng các cảnh phim của nhân vật Lex Luthor do dieecn viên Eisenberg thủ vai đã bị cắt ra khỏi bản phim chiếu thử cho này. Với việc cắt các cảnh phim của nhân vật này đi thì có lẽ thời lượng xuất hiện của các siêu anh hùng sẽ nhiều hơn và bộ phim sẽ tập trung vào các chi tiết chính hơn. 

Phản ứng của khán giả dành cho Justice League rất tích cực
Phản ứng của khán giả dành cho Justice League rất tích cực

 

Nhiều nguời cho rằng nguyên nhân các cảnh phim của Lex Luthor bị cắt ít nhiều có liên quan đến việc tiếp quản dự án của Joss Whedon. Bên cạnh việc xuất hiện như là một trong những nhân vật quan trọng của Batman V Superman, Lex Luthor còn đóng vai trò là cầu nối giữa Justice League và Batman v Superman, chính hắn là người ra tín hiệu và mở đường cho Stepphenwolf và quân đoàn Parademon của hắn đến Trái Đất. Đây là một mối đe dọa vô cùng lớn, vì Stepphenwolf là một kẻ thù cực kỳ nguy hiểm, hắn là cánh tay đắc lực của Darkseid – kẻ thù hùng mạnh và lớn nhất của Justice League, các nguồn tin cũng cho biết vai trò của Darkseid trong phần phim này cũng sẽ được cân bang lại nên việc các cảnh phim của Lex Luthor bị cắt cũng sẽ không ảnh hưởng đến tính logic của bộ phim.

Bỏ ngoài tai các phản ứng cho bản phim chiếu thử và việc các bình luận sẽ sớm xuất hiện, việc này chứng tỏ rằng Justice League đang đi đúng hướng và chất lượng phim của DCEU đang được cải thiện.