Chuyên mục dự đoán bảng xếp hạng doanh thu Top Box Office đã trở lại, tuần này – tuần 2 tháng 11 dự đoán sẽ có nhiều thay đổi thú vị trên bảng xếp hạng doanh thu.

Sau một tuần mở màn cực kỳ thành công với một loạt những thành tích “khủng” và đốt cháy mọi bảng xếp hạng, thì tuần này Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) của Marvel Studios sẽ phải đối đầu với hai tân bình, đó là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Murder on the Orient Express (Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông) của hãng 20th Century Fox và bộ phim thuộc thể loại hài hước, gia đình : Daddy’s Home 2 (Bố Ngoan, Bố Hư 2) của hãng Paramount Pictures.. Sau tháng 10 vô cùng ảm đạm, Thor Ragnarok đã thay đôi cục diện và trở thành điểm sáng của ngành công nghiệp điện ảnh trong những ngày gần đây. Doanh thu mở màn của Ragnarok vô cùng ấn tượng đó là 122.7 triệu USD. Hai tác phẩm mới trong tuần này chắc chắn sẽ không thể đạt đến mức mà Thor: Ragnarok đã đạt được trong tuần vừa rồi, và chắc chắn bộ phim sẽ có thêm một tuần nữa nắm giữ ngôi vị đầu bảng trước khi phải đối đầu trực tiếp với Justice League (Liên Minh Công Lý) vào tuần sau. Thor: Ragnarok được kỳ vọng sẽ mang về thêm khoảng 65.2 triệu USD – mức doanh thu đủ để bỏ xa Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông và Daddy’s Home.

Thor: Ragnarok sẽ tiếp tục nắm ngôi vương
Thor: Ragnarok sẽ tiếp tục nắm ngôi vương

 

Nếu như Thor: Ragnarok có thể đạt được mức giữ đoán, điều này có nghĩa là số vé bán ra trong tuần này của bộ phim sẽ sụt giảm 53% so với tuần công chiếu mở màn. Dù được yêu thích và đánh giá rất cao từ các nhà phê bình cũng như phần đông bộ phận khán giả, hiện nay điểm số trên Rotten Tomatoes của phim là 93% (chỉ đứng sau Iron Man năm 2008), các chuyên gia vẫn đưa ra nhân định rằng doanh thu tuần này của Ragnarok chỉ bằng một nửa so với tuần trước. Thực tế, nếu mọi việc diễn ra đúng theo dự đoán thì Thor: Ragnarok sẽ là phim có doanh thu tuần thứ hai sụt giảm ít nhất trong cả bap him của MCU phát hành trong năm nay. Trước đó Guardians of the Galaxy Vol. 2 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 2) đã giảm 55.5% trong tuần thứ 2 công chiếu và con số này với Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) là 62.2%, tuy nhiên thì cả hai bộ phim cùng mang về cho Marvel Studios hơn 300 triệu USD doanh thu tại thị trường nội địa trong mùa hè vừa qua.

Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông đang có điểm số trên Rotten Tomatoes là 67%
Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông đang có điểm số trên Rotten Tomatoes là 67%

 

Với hai tân binh của tuần này, các nhà phân tích và các chuyên gia trong ngành dự đoán Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông sẽ giành lấy vị trí á quân của bảng xếp hạng với doanh thu mở màn nằm trong khoảng 28.7 triệu USD, trong khi đó Daddy’s Home 2 sẽ bám sát ngay sau với doanh thu 25.2 triệu USD. Cả hai phim đều được trình chiếu tại hơn 3300 rạp chiếu phim tại Bắc Mỹ. Hiện tại vẫn chưa có các nhận xét, đánh giá và điểm số cho Daddy’s Home 2, còn Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông thì nhận được số điểm là 67% trên chuyên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes. Dù càng ngày khán giả càng chọn lựa kỹ càng trong việc lựa chọn phim ảnh, nhưng không phải lúc nào điểm số cũng tác động đén thành công của một bộ phim, và chính phần phim đầu tiên Daddy’s Home là một minh chứng rõ ràng và cụ thể nhất. Ra mắt năm 2015 với sự tham gia của hai tên tuổi đình đám là Will Ferrell và Mark Wahlberg, Daddy’s Home chỉ nhận được 31% điểm số trên Rotten Tomatoes nhưng lại thành công vang dội về mặt thương mại và trở thành một trong những phim hài thành công và là bộ phim để lại ấn tượng nhiều nhất trong năm 2015 .

Bộ phim hài Bố Ngoan Bố Hư được dự đoán sẽ về vị trí thứ 2
Bộ phim hài Bố Ngoan Bố Hư được dự đoán sẽ về vị trí thứ 3

 

Dù được ra mắt đúng vào ngày lễ Giáng Sinh, và chỉ một tuần sau khi siêu bom tấn phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu của năm – Star Wars: The Force Awakens, nhưng Daddy’s Home vẫn kiếm về được cho hãng Paramount 38.7 triệu USD trong tuần ra mắt tuần tiên, đứng ngay sau Star Wars: The Force Awakens với doanh thu khổng lồ là 149.2 triệu USD, dù sao trước một đối thủ sừng sỏ với lượng fan hâm mộ hùng hậu và là một trong những biểu tượng của nền công nghiệp điện ảnh thì thành tích của Daddy’s Home cũng quá tuyệt vời. Cũng ra mắt cùng thời điểm với Daddy’s Home nhưng Concussion, Joy và Point Break đều không thể đạt được những con số mà Daddy’s Home đã làm được. Kế thúc quá trình công chiếu, bộ phim thu được 150.3 triệu USD doanh thu tại thị trường nội địa và 242.7 triệu USD là tổng doanh thu toàn cầu của phim, với những con số khổng lồ này  việc hãng phim bật đèn xanh cho Daddy’s Home 2 là điều không mấy ngạc nhiên. Trong phần phim lần này khán giả sẽ có những tràng cười sảng khoái với một loạt rắc rối mới do hai nhân vật mới gây ra đó là bố của Brad và Dusty do hai diễn viên Mel Gibson và John Lithgow thủ vai.

Vị trí thứ 2 sẽ thuộc về Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông
Vị trí thứ 2 sẽ thuộc về Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông

 

Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông lại quy tụ một dàn diễn viên toàn ngôi sao hạng A đình đám của Hollywood và được đạo diễn bởi Kenneth Branagh, ông cũng đồng thời thủ vai thám tử Hercule Poirot trong phim. Nội dung phim xoay quanh việc sau khi phát hiện ra một vụ án mạng trên con tàu Phương Đông, chuyến đi vòng quanh Châu Âu mau chóng trở thành một cuộc điều tra và truy lùng kẻ thủ ác sát hại nạn nhân xấu số. Lúc này, tất cả mọi người trên tàu đều là nghi phạm, thám tử Hercule Poirot phải nhanh chóng tìm ra manh mối và lật tẩy danh tính của kẻ giết người trước khi hắn ra tay với nạn nhân tiếp theo. Các diễn viên tham gia bộ phim bao gồm những người từng được đề cử hoặc chiến thắng tại giải Oscar, bao gồm Johnny Depp, Daisy Ridley, Michelle Pfeiffer, Penelope Cruz, Josh Gad, Willem Dafoe, Judi Dench, Lucy Boynton, Olivia Colman, Leslie Odom Jr., Manuel Garcia-Rulfo, Derek Jacobi và Marwan Kenzari.

A Bad Moms Christmas tụt xuống vị trí thứ 4
A Bad Moms Christmas tụt xuống vị trí thứ 4

 

Các vị trí còn lại của Top 10 bảng xếp hạng Box Office tuần này sẽ là A Bad Moms Christmas với 9.2 triệu USD và dừng chân ở vị trí thứ 4; Jig Saw sẽ đứng ở vị trí thứ 5 với doanh thu 3.9 triệu USD; vị trí thứ 6 sẽ thuộc về Boo 2! A Mader Halloween với 2.8 triệu USD; bom xịt Geostorm (Siêu Bão Địa Cầu) sẽ mang thêm về 1.7 triệu USD và đứng ở vị trí thứ 7; Happy Death Day (Sinh Nhật Chết Chóc) dừng chân ở vị trí thứ 8 với doanh thu là 1.4 triệu USD; hai vị trí cuối cùng của top 10 là Thank You for Your Service và Blade Runner 2049 (Tội Phạm Nhân Bản 2049) với doanh thu là 1.2 triệu USD và 1.1 triệu USD.  Theo thông tin từ Box Office Mojo, cùng ra mắt tại với số lượng rạp giới hạn trong tuần này là bộ phim hài tình cảm lãng mạn Amanda & Jack Go Glamping của hãng Gravitas Ventures, No Greater Love của hãng Atlas Distribution… Vẫn chưa rõ liệu những tác phẩm này có công chiếu rộng rãi tại Bắc Mỹ trong những tuần tới hay không.

Justice League sẽ ra mắt trong tuần sau
Justice League sẽ ra mắt trong tuần sau

 

Tuần sau, hãng Warner Bros sẽ cho ra mắt bộ phim được mong chờ đồng thời cũng là dự án quan trọng nhất của hãng trong năm 2017 – Justice League, bộ phim sẽ đối đầu với bộ phim tâm lý, tình cảm Wonder của Lionsgate và bộ phim hoạt hình hài hước của hãng Sony – The Star. Có vẻ như cũng giống như Thor: Ragnarok thì Justice League cũng sẽ không có đối thủ nào đủ mạnh để ngăn cản bộ phim cày nát bảng xếp hạng Box Office, điều khiến các khán giả mong chờ là liệu Wonder và The Star sẽ làm được những gì khi phải đối đầu với đối thủ cực mạnh với lượng fan hâm mộ hùng hậu như Justice League. Dưới đây là danh sách dự đoán top 10 bảng xếp hạng doanh thu tuần này:

1 Thor: Ragnarok

2 Murder on the Orient Express

3 Daddy's Home 2

4 A Bad Moms Christmas

5 Jigsaw

6 Boo 2! a Madea Halloween

7 Geostorm

8 Happy Death Day

9 Thank You for Your Service

10 Blade Runner 2049