Tiếp nối nội dung bài viết đầu tiên, bài viết này sẽ làm sáng tỏ vị trí của 3 viên đá vô cực còn lại.

4.THE POWER STONE – VIÊN ĐÁ SỨC MẠNH (ORB)

Nội dung chính của Guardians of the Galaxy hồi năm 2014 xoay quanh cuộc truy lùng và tìm kiếm viên đá này giữa các thế lực khác nhau. Từ Ronan và Thanos cho tới The Collector và The Broker cho đến cả những nhân vật chính của chúng ta (Gamora, Star-Lord, và Yondu) đều giành giật lẫn nhau để lấy được khối cầu orb này. Chi tiết cuối phim đã hé lộ rằng khối cầu chỉ là vỏ bọc cho Viên đá Sức mạnh – viên đá có quyền năng hủy hoại mọi thứ chỉ với một cú chạm nhẹ.

Power Stone đang được Nova Corp bảo vệ
Power Stone đang được Nova Corp bảo vệ

 

Cả nhóm Guardians of the Galaxy đã cùng hợp sức với sự giúp đỡ của băng Ravagers và lực lượng Nova Corp, đã đẩy lùi và ngawmn chặn được việc Ronan sử dụng viên đã để phá hủy hành tin Xandar. Nhóm Guardians đã quyết định trao viên Power Stonne cho Nova Corp cất giữ và bảo vệ. Hiện tại nó vẫn ở đại bản doanh của Nova trên hành tinh Xandar.

Theo suy đoán của người hâm mộ thì Thanos hoặc ít nhất là nhóm Black Order của hắn sẽ tấn công Xandar để cướp viên Power Stone và thực hiện âm mưu của mình trong Avengers: Infinity War. Có thể đây cũng sẽ là cơ hội mà Marvel cho ra mắt siêu anh hùng mới – Nova vì trước đây đạo diễn James Gunn đã tiết lộ rằng ông đang cân nhắc để đưa chi tiết này vào trong Phase 4 của MCU.

5.THE TIME STONE – VIÊN ĐÁ THỜI GIAN (Con mắt của Agamotto)
Time Stone đã được Doctor Strange sử dụng để chống lại Dormammu
Time Stone đã được Doctor Strange sử dụng để chống lại Dormammu

 

Cuối năm ngoái , Doctor Strange được ra mắt tại các rạp chiếu phim, và đúng như kỳ vọng của nhiều người, bộ phim đã giới thiệu thêm một viên đá vô cực khác – Time Stone, trong phim nó được gọi là Eye of Agamotto (Con mắt của Agamotto), bên cạnh đó bộ phim cũng mở ra một khía cạnh mới cho MCU một thế giới tràn ngập ma thuật và những tiều huyền bí. Khắp nơi trên thế giới có một hội pháp sư bí mật được huấn luyện để bảo vệ trái đất khỏi những mối đe dọa siêu nhiên, và những hội pháp sư này được sáng lập bởi Agamotto. Ở cuối phim Doctor Strang, Stephen Strange đã trở thành pháp sư tối cao mới và anh ấy đã trả lại Eye of Agamotto ở nơi nó thuộc về. Nhiều tin đồn cho rằng, viên đá này sẽ có vai trò vô cùng quan trọng trong Avengers: Infinity War và Avengers 4, đó là khả năng cao về cốt truyện du hành thời gian và thay đổi quá khứ.

6.THE SOUL STONE – VIÊN ĐÁ LINH HỒN
Soul Stone vẫn chưa hề xuất hiện
Soul Stone vẫn chưa hề xuất hiện

 

Tất cả những giả thiết đều cho rằng Thor: Ragnarok sẽ giới thiệu viên Infinity Stone cuối cùng – viên Soul Stone. Rất nhiều giả thiết đã được người hâm mộ đưa ra từ việc nó sẽ do Heimdall nắm giữ (khả năng nhìn thấu mọi sự việc của nhân vật này) hay nó do Odin nắm giữ (Odin force và con mắt bị bịt kín của ông), và hầu hết ý kiến đều cho rằng nó do Hela sở hữu và mang đến cho nhân vật này một nguồn sức mạnh khủng khiếp giúp Hela phá hủy được cả Mjolnir.

Tuy nhiên tất cả suy đoán đều sai hoàn toàn, Soul Stone không hề xuất hiện hay được giới thiệu trong Thor: Ragnarok, như vậy khả năng cao viên đá vô cực cuối cùng này sẽ được giới thiệu trong những tác phẩm còn lại trước khi Avengers: Infinity War diễn ra. Hiện tại các giả thuyết lại đổ dồn về Black Panther, tất cả đều cho rằng Soul Stones sẽ xuất hiện trong tác phẩm này, và cũng giống như lần trước, các luận điểm được đưa ra vô cùng  thuyết phục.  Có thể nó là bí mật đằng sau sự tiến bộ vượt bậc và giàu có của vương quốc Wankada. Nó cũng có thể là nguyên nhân khiến cho Vibranium được hình thành, và giải thích lý do tại sao người Wankada lại rất coi trọng các yếu tố về tâm hồn và giải thích cho việc Black Panther có thể tiến vào Necropolis – thành phố của người chết. Soul Stone là viên đá có thể tập hợp sức mạnh của các linh hồn, nên việc Black Panther có khả năng thu thập sức mạnh của tổ tiên có vẻ khá khớp với nhau.

Các viên Infinity Stone sé được tập hợp trong Avengers: Infinity War
Các viên Infinity Stone sé được tập hợp trong Avengers: Infinity War

 

Như vậy, hiện tại đang có 2 viên Infinity War đang xuất hiện trên Trái Đất, và 3 viên còn lại đang trong vũ trụ. Vị trí của Soul Gem có lẽ sẽ sớm được tiết lộ vì không còn lâu nữa thì Avengers: Infinity War sẽ được phát hành. Bằng cách này hoặc cách khac, Thanos cũng sẽ đoạt được tất cả những viên đá vô cực, tập hợp được nguồn sức mạnh vô song và thực hiện cuộc chinh phạt Trái Đất Như vậy dù có đông và mạnh tới mức nào nhưng có lẽ sẽ là một khó khắn và thách thức vô cùng lớn cho Avengers khi phải đối đầu với Thanos, nhất là khi hắn đang nắm giữ trong tay quyền lực vô song. Còn quá sớm để đưa ra bất kỳ khẳng định nào về Infinity War, nhưng chắc chắn đây sẽ là bộ phim hoành tráng và khốc liệt nhất từ trước đến nay được Marvel cho ra mắt, thậm chí nó có khả năng sẽ làm xoay đổi cục diện của vũ trụ điện ảnh đình đám này theo một hướng khác với những bước ngoặt mới.