Sau buổi chiếu thử hôm 20/9 vừa qua, những bình luận đầu tiên về Justice League cuối cùng cũng đã xuất hiện trên các mạng xã hội.

 

Tất cả những đánh giá đều cho thấy rằng đây là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất năm 2017 và là một trong những tác phẩm có ý nghĩa sâu sắc nhất được chuyển thể từ truyện tranh trong một thời gian dài, thậm chí là từ trước đến nay. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng của Justice League – Liên Minh Công Lý, một trong những nhóm siêu anh hùng nổi tiếng và được yêu thích nhất trong thế giới truyện tranh.

nhung-danh-gia-dau-tien-cua-khan-gia-my-ve-justice-league-qua-tuyet-voi-1
Một trong những nhóm siêu anh hùng được yêu thích nhất mọi thời đại

 

Hãng phim Warner Bros. mới đây đã tổ chức một buổi chiếu thử Justice League. Buổi chiếu này đáng lẽ sẽ được tổ chức trong bí mật nhưng cuối cùng mọi việc đã không đi theo đúng chiều hướng như vậy. Tất cả những người tham gia buổi chiếu đó đều phải ký vào một bản thoả thuận với điều khoản tuyệt đối không được tiết lộ bất cứ thông tin gì về bộ phim ra ngoài, bao gồm cả cảm nhận của họ về Justice league. Tuy nhiên những người làm việc tại Batman-News đã nói chuyện với 3 trong số những người tham dự vào buổi chiếu này và ghi lại những phản ứng của họ. Nhìn chung, cả 3 người này đều tỏ ra cực kỳ hào hứng về bộ phim, họ đều tỏ ra tuyệt đối yêu thích Justice League và dành tặng bộ phim nhiều mỹ từ. Trong số đó, có một người đã từng rất không thích Batman V Superman: Dawn of Justice nhưng lại rất có cảm tình với tác phẩm lần này của Warner Bros.

Vì lý do giấu danh tính nên tất cả nhận xét của cả 3 người này đều đượt rút gọn lại và post chung một đoạn tweet trên Twitter. Song, điều quan trọng nhất ở đây là cả 3 đánh giá từ những khán giả này đều cực kỳ tích cực. Hơn nữa, đã có một người cực ghét Dawn of Justice và Suicide Squad nhưng vẫn bị Justice League chinh phục. Điều này phần nào cho thấy chất lượng của Justice League có lẽ sẽ vượt trội hoàn toàn so với hai người đàn anh của mình. Và nếu may mắn đại đa số khán giả cũng nghĩ như vậy thì đây sẽ là một thắng lợi cực lớn của cả Warner Bros. và Vũ trụ điện ảnh DC khi lấy lại được lòng tin của những fan hâm mộ đã từng bị những tác phẩm trước trong DCEU làm cho thất vọng. Ngoài ra, cũng có một đánh giá khác được rò rỉ trên trang web Comicbook.com cho biết chất lượng của Liên Minh Công Lý nằm ở mức “tạm được”. Dù đó không phải phản ứng bùng nổ như 3 đánh giá trước nhưng vẫn hoàn toàn không hề mang ý tiêu cực gì về bộ phim.

nhung-danh-gia-dau-tien-cua-khan-gia-my-ve-justice-league-qua-tuyet-voi-2
Justice League được đánh giá là một trong những tác phẩm có ý nghĩa sâu sắc nhất được chuyển thể từ truyện tranh

 

Đạo diễn Joss Whedon đã rất vất vả trong việc quay bổ sung thêm một số cảnh phim cho Justice League kể từ sau khi Zack Snyder rời khỏi dự án này vì một số lý do cá nhân vài tháng trước. Phải tiếp nhận và chỉnh sửa một công trình mà người khác đã hoàn thành gần xong quả thực không phải là một việc dễ dàng gì, tuy nhiên Joss Whedon đã cố gắng hết sức mình, thậm chí ông còn đóng góp cho bộ phim nhiều hơn những gì mà ban đầu hãng phim dự định. Tuy nhiên, tên của Zack Snyder vẫn được giữ lại với tư cách là đạo diễn chính của bộ phim. Có nhiều nguồn tin cho rằng, trước khi qua bàn tay chỉnh sửa của Whedon, Justice League là một bộ phim tệ đến mức “không thể xem nổi”. Và giờ thì vị đạo diễn này đã hoàn thành phần việc của mình, ít nhất là vừa đủ để hãng phim có thể tự tin đưa sản phẩm ra mắt khán giả và nhận về ý kiến tích cực.

nhung-danh-gia-dau-tien-cua-khan-gia-my-ve-justice-league-qua-tuyet-voi-3
Những phản ứng đầu tiên dành cho bộ phim tương đối tích cực

 

Justice League sẽ được chính thức công chiếu từ ngày 17/11/2017. Vậy nên nếu hãng phim có muốn thực hiện bất cứ sửa đổi, thêm bớt gì vào bộ phim dựa theo phản ứng sau buổi chiếu thử thì chắc chắn việc này sẽ phải được hoàn thành trong một thời gian rất ngắn. Có vẻ như Warner Bros. sẽ tổ chức thêm một buổi chiếu sớm dành riêng cho giới phê bình trong tháng tới, và thời điểm tổ chức của buổi chiếu này thì còn phải phụ thuộc vào sự tự tin vào bộ phim của nhà sản xuất. Tuy nhiên, ít nhất cho tới thời điểm hiện tại, các fan hâm mộ của DC có thể tạm thở phào nhẹ nhõm khi biết được rằng những ý kiến đánh giá về Justice League đã xuất hiện đều tương đối tích cực. 

Trailer của bộ phim: