Theo những thông tin mới nhất đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn thì dự án phim Shazam! Rất có thể sẽ khởi động quá trình sản xuất vào đầu năm sau. Tuy được thông báo từ một thời gian dài trước đây, nhưng dự án Shazam được triển khai với tiến độ vô cùng chậm rãi và gần như rất ít thông tin bị lộ ra ngoài. Có vẻ như sau thành công của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) Warner Bros đang muốn đẩy nhanh tiến độ “bành trướng” vũ trụ điện ảnh DCEU, bên cạnh đó có lẽ Shazam đã tìm được định hướng và kịch bản đúng với những gì nhà sản xuất mong muốn.

Gần đây, tình trạng của dự án Shazam thay đổi đến chóng mắt nhất là từ khi David F.Sandberg thông báo ông sẽ đảm nhận vị trí đạo diễn của bộ phim hồi đầu năm nay. Kể từ thời điểm Sandberg xác nhận cầm trịch cho Shazam, dự án có vẻ như có nhiều chuyển biến tích cực hơn, cac fan hâm mộ của DC đã thực hiện chiến dịch vận động nhà sản xuất chọn Armie Hammer để vào vai chính. Với việc công bố thời gian khởi quay có vẻ như mọi chuyện đang tiến hành rất trôi chảy. Ngày hôm nay, phóng viên Umberto Gonzalez của tờ The Wrap đã đăng tải một số tin tức về dự án phim Shazam trên tài khoản Twitter cá nhân của mình. Các thông tin cập nhập của anh chàng nhà báo không hề đề cập đến những thông tin về việc lựa chọn diễn viên, tuy nhiên lại cho thấy bộ phim sẽ được phát triển theo một hướng rất đặc biệt. Gonzalez đã có cuộc trò chuyện với Warner Bros và theo đó thì Shazam sẽ có thể bắt đầu quá trình sản xuất vào tháng 2 năm 2018.

Tạo hình của Shazam trong truyện tranh
Tạo hình của Shazam trong truyện tranh

 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì thông tin này cũng chỉ được xem là tin đồn, vì chưa có bất kỳ xác nhận hay phản hồi chính thức của Warner Bros, bởi thế nên các khán giả đón nhận thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu thông tin được lan truyền kia là thật thì có lẽ hãng Warner Bros và đạo diễn Sandberg đã có sự kết hợp rất tuyệt vời để phát triển hướng đi cho dự án, bên cạnh đó rất có thể bộ phim sẽ được đẩy nhanh tiến độ sản xuất để bắt kịp thời gian phát hành được đưa ra lúc đầu là tháng 4 năm 2019. Hiện nay chưa có bất cứ tin tức nào về ngày phát hành mới của Shazam, nhưng nếu theo đúng chu kỳ sản xuất truyền thống của các phim trong DCEU, nếu bộ phim bắt đầu sản xuất vào mùa xuân năm sau (cụ thể là tháng 2) thì thởi điểm công chiếu sẽ nằm trong khoảng từ cuối mùa hè đến mùa thu năm 2019. Ngoài ra, phóng viên Gonzalez cũng tiết lộ rằng Shazam có thể là một trong 2 dự án được DCEU công bố  thời điểm phát hành chính thức vào năm 2020 gần đây.

Armie Hammer - Một trong những ứng cử viên sáng giá cho vai diễn Shazam
Armie Hammer - Một trong những ứng cử viên sáng giá cho vai diễn Shazam

 

Nếu như quá trình sản xuất của Shazam thực sự được khởi động vào 7 tháng tới, sớm hay muộn chúng ta cũng sẽ được biết thêm nhiều chi tiết của bộ phim và danh sách diễn viên cũng như đội ngũ sản xuất, tất cả chỉ là vấn đề thời gian. Quá trình tuyển chọn diễn viên chắc chắn đang được diễn ra một cách bí mật hoặc đã hoàn thành nếu như hãng Warner Bros muốn bắt đầu quay phim vào đầu năm sau, vậy nên có lẽ khán giả sẽ không phải chờ đợi lâu để danh sách ngắn các ứng cử viên cho vai diễn Shazam được DC chính thức công bố. Nhiệm vụ của hãng phim lúc này không chỉ là tìm được diễn viên phù hợp nhất cho Shazam và hóa thân của nhân vật này – cậu nhóc Billy Batson, mà còn là xác định rõ vai trò của Black Adam. Năm 2014, ngôi sao Dwayne Johnson – The Rock đã chính thức công bố đã được Warner Bros chọn vào vai Black Adam – Kẻ thù lớn của Shazam, Superman và vả Justice League. Bên cạnh đó cáo hàng trăm câu hỏi của fan cần được giải đáp trước khi quá trình sản xuất bắt đầu, nhưng có lẽ khán giả phải đợi đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau để biết thêm nhiều chi tiết.

Tạo hình fan-made của Black Adam -Dwayne Johnson
Tạo hình fan-made của Black Adam -Dwayne Johnson

 

Bên cạnh thông tin về thời điểm đi vào sản xuất, các tin tức về việc vai diễn Black Adam cũng sẽ không xuất hiện trong phim Shazam cũng bắt đầu xuất hiện. Mặc dù đã tìm được diễn viên vô cùng phù hợp nhưng trong suốt 3 năm qua dự án này liên tục thay đổi hướng đi và các kế hoạch trong việc phát triển nên đến tận bây giờ dù cho vai diễn của Dwayne Johnson sẽ đóng vai trò rất quan trọng nhưng khán giả vẫn chưa được thấy sự xuất hiện của anh trong bất cứ tác phẩm nào đã được có mặt tại các rạp chiếu phim của DCEU. Như đã đề cập ở trên, có lẽ Shazam đã được xây dựng theo một hướng phát triển khác và tương lai của Black Adamvẫn chưa được quyết định.

Tương lai của Black Adam vẫn đang rất mịt mờ
Tương lai của Black Adam vẫn đang rất mịt mờ

 

Trước đây, trong cuộc họp hồi đầu tháng 1 năm nay, DC và hãng New Line Cinema (Chịu trách nhiệm sản xuất chính) đã công bố rằng phim Shazam sẽ được phát triển thành 2 dự án riêng biệt – trong đó sẽ có 1 phim tập trung vào Black Adam, như vậy 2 phim sẽ kết hợp và tạo nên thương hiệu phim Shazam. Tuy nhiên, nếu các tin đồn đang được lan truyền kia là thật thì nó sẽ phá vỡ kế hoạch của các nhà sản xuất, không có bất cứ thông tin nào về khả năng có một phim riêng cho Black Adam  cũng như nhân vật phản chính trong Shazam sẽ là ai.

Warner Bros và DC sẽ cùng tham dự sự kiện San Diego Comic Con vào cuối tuần này, đây sẽ là cơ hội để nhà sản xuất thông báo chi tiết về các dự án sắp tới của mình. Trong khi tương lai của các phim như Justice League hay Aquaman thậm chí là Wonder Woman sẽ trở thành tâm điểm của sự kiện, hãy cùng hy vọng  các thông tin và tương lai của dự án Shazam cũng sẽ được công bố.