Đa số chuyên gia điện ảnh đều đang đặt niềm tin rất lớn và một khởi đầu mạnh mẽ trên thị trường mạnh mẽ của Justice League.

 

Theo những thống kê và dự đoán của giới quan sát, Justice League – bom tấn lớn nhất của Warner Bros. trong năm nay sẽ có một khởi đầu vô cùng thuận lợi về mặt doanh thu. Còn vài tuần nữa sẽ tới thời điểm hãng phim này chính thức cho ra mắt bộ phim và đây sẽ trở thành dấu mốc vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của Vũ trụ điện ảnh non trẻ của họ.

doanh-thu-mo-man-cua-justice-league-duoc-du-doan-se-vuot-mat-wonder-woman-1
Justice League là một bước ngoặt quan trọng với Vũ trụ điện ảnh DC

 

Sau bốn bộ phim đã phát hành cho tới nay, sự mong chờ của khán giả hâm mộ để được chứng kiến các siêu anh hùng hùng mạnh nhất tụ hội lại trên cùng một màn ảnh lớn càng ngày càng trở nên mãnh liệt. Tuy rằng có một số người tỏ ra khá hoài nghi về chất lượng của tác phẩm lần này do những sự cố thay đổi đạo diễn vừa qua và thông tin về thời lượng ngắn ngủi của bộ phim, thế nhưng Justice League vẫn đang hội tụ đủ mọi yếu tố thành công: phản ứng tích cực của khán giả (trong buổi chiếu thử), công tác truyền thông tốt và một lượng fan hâm mộ hùng hậu. 

Sở dĩ giới chuyên môn đưa ra dự đoán rằng Justice League sẽ đạt được thành công lớn là vì cho đến nay, bộ phim đã rất thành công trong việc lôi kéo sự chú ý và tò mò của khán giả. Không chỉ vậy, đây còn là lần đầu tiên khán giả được chiêm ngưỡng các siêu anh hùng đình đám nhất của DC tụ hội trong một bộ phim và thể hiện những khía cạnh khác của nhân vật đồng thời gặp gỡ những nhân tố mới rất thú vị. Khán giả vốn đã rất quen thuộc với Superman của Henry Cavill, Batman của ben Affleck, Wonder Woman của Gal Gadot. Thế nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ được gặp gỡ Aquaman của Jason Momoa, Flash của Ezra Miller và Cyborg của Ray Fisher một cách toàn diện, đa chiều nhất.

doanh-thu-mo-man-cua-justice-league-duoc-du-doan-se-vuot-mat-wonder-woman-2
Bộ phim sẽ là lần đầu tiên các siêu anh hùng này tụ hội trên màn ảnh rộng

 

Theo một bài báo được ra mắt gần đây, nhà báo Umberto Gonzalez của tờ the Wrap đã tiết lộ rằng tất cả những báo cáo, thống kê, theo dõi của giới chuyên môn đối với kết quả phòng vé của Justice League đều ở mức “tốt”. Trước đây, đã có một nguồn tin đưa ra dự đoán rằng bộ phim có thể thu về khoảng 150 triệu USD tại thị trường nội địa ngay trong  ba ngày ra mắt đầu tiên và chúng ta có thế lấy đó làm cột mốc về doanh thu mở màn của phim. Bên cạnh đó, nhà báo Umberto Gonzalez  cũng không cho biết thêm rằng kết quả “tốt” ở đây cụ thể ra sao, tuy nhiên anh ta cũng tiết lộ trằng khán giả sẽ có được cái nhìn tổng quan hơn khi dự đoán chính thức được đưa ra trong những ngày tới.

Tất nhiên, đôi khi những dự đoán được đưa ra trước khi một tác phẩm nào đó ra mắt có thể sai lệch khá nhiều so với dữ liệu thực tế. Dù là bao nhiêu thì những con số ấy cũng không thể mô tả hết tiềm năng của một bộ phim, và rất có thể Justice League sẽ đạt được những thành tích to lớn hơn dự đoán rất nhiều, phụ thuộc vào chất lượng thực sự của bộ phim. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, ví dụ điển hình nhất chính là trường hợp của Wonder Woman – một tác phẩm khác cũng thuộc Vũ trụ điện ảnh DC. Trước khi công chiếu, hầu hết giới chuyên môn đều nhận định rằng phim sẽ thu về khoảng 60 - 70 triệu USD trong dịp mở màn, và kết quả là doanh thu thực sự của bộ phim thậm chí còn vượt qua mốc 100 triệu USD ngay trong ba ngày đầu tiên.

doanh-thu-mo-man-cua-justice-league-duoc-du-doan-se-vuot-mat-wonder-woman-3
Hiện tại, giới quan sát dự đoán Justice League có thể sẽ thu về khoảng 150 triệu USD trong dịp mở màn

 

Một trường hợp khác cho thấy sự không đồng đều khi đưa ra dự đoán trong từng thời điểm là Thor: Ragnarok. Trước kia, giới chuyên môn cho rằng tác phẩm của Marvel sẽ đạt được khoảng 100 triệu USD trong dịp mở màn, thế nhưng đến thời điểm hiện tại thì con số dự đoán lại đổi thành 90 triệu USD và rất có thể sẽ còn thay đổi trong thời gian tới. Vì vậy, nếu đợt dự đoán tiếp theo của Justice League được đưa ra sau khi tổng hợp lại đầy đủ dự liệu mà khớp với con số 150 triệu USD đã được đưa ra trước kia thì nhà sản xuất có thể tự tin thêm rất nhiều về khả năng “chinh chiến” của đứa con cưng của mình. 

Nếu đạt được thành tích trên, bộ phim sẽ là tác phẩm có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong DCEU

 

Justice League sẽ được chính thức công chiếu từ ngày 17/11/2017 với tựa đề Liên Minh Công Lý. 

Trailer của bộ phim: