Tuy không phải là một siêu anh hùng nổi bật nhất hoặc được yêu thích nhất trong số tất cả các siêu anh hùng của Marvel, nhưng khi nhắc đế nữ siêu anh hùng có sức mạnh thuộc hạng “khủng” thì không thể không nhắc tới Captain Marvel. Sau một thời gian ấp ủ kế hoạch đưa nữ siêu anh hùng này lên màn ảnh rộng, đầu năm nay Marvel Studio đã chính thức công bố dự án phim Captain Marvel sẽ được khởi động vào đầu năm sau.

Với sự thành công của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) mở đường cho dòng phim về nữ siêu anh hùng, dưới bàn tay của Marvel Captain Marvel chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng. Cho đến nay mới chỉ có Brie Larson xác nhận sẽ đảm nhận vai Captain Marvel, các thông tin về dàn diễn viên vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên theo một số tin đồn rất có thể Nick Furry sẽ xuất hiện trong bộ phim của nữ siêu anh hùng đầu tiên nhà Marvel này.

Samuel.L Jackson sẽ trở lại với vai diễn Nick Furry trong Captain Marvel
Samuel.L Jackson sẽ trở lại với vai diễn Nick Furry trong Captain Marvel

 

Tin đồn đã trở thành sự thật khi nam diễn viên Samuel L.Jackson đã lên tiếng xác nhận ông sẽ quay trở lại với vai diễn chỉ huy cao cấp của S.H.I.E.LD – Nick Furry trong Captain Marvel. Nick Furry là người có cồn tập hợp các thành viên và tạo ra biệt đội siêu anh hùng Avengers, bên cạnh đó nhân vật này đã xuất hiện rất nhiều lần trong các bộ phim của MCU  bắt đầu với phim Iron Man hồi năm 2008. Không chỉ vậy vai diễn Nick Furry của Samuel L.Jackson cũng được xác nhận là một trong những nhân vật sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War và phần tiếp theo vẫn chưa được đặt tên của Infinity War, có thể  mục đích của sự xuất hiện của Nick Furry trong 2 phim trên là để mở đường và làm nổi bật hơn cho Captain Marvel sẽ được ra mắt vào năm 2009. Lần cuối cùng khán giả được thấy Nick Furry trên màn ảnh rộng là từ phim Avengers: Age of Ultron, trước đó nhân vật này cũng xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier và ở cả 2 phim Nick Furry đều có vai trò rất quan trọng.

Captain Marvel là một trong những siêu anh hùng có sức mạnh khủng khiếp của Marvel
Captain Marvel là một trong những siêu anh hùng có sức mạnh khủng khiếp của Marvel

 

Thực tế, tin đồn về việc Samuel L. Jackson sẽ trở lại với vai diễn Nick Furry trong Captain Marvel đã được lan truyền và bàn tán từ nhiều tuần trước và cho đến bây giờ khi Deadline thực hiện cuộc trò chuyện với Samuel thì thông tin đó mới được chính thức xác nhận. Đến nay dư án Captain Marvel mới đang được triển khai, toàn bộ nội dung và danh sách các nhân vật trong phim vẫn còn được giữ kín, việc vai diễn của Samuel sẽ có ảnh hưởng như thế nào và đóng vai trò gì cho bộ phim vẫn còn đang là một ẩn số, tuy nhiên với thông tin vị cựu chỉ huy của S.H.I.E.L.D này sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới là một tin vui cho tất cả các fan hâm mộ của Marvel. Hiện nay phía Marvel vẫn chưa có bất kỳ động thái nào  với thông tin trên, nhưng chắc chắn thông báo chính thức của hãng sẽ được sớm công bố, có lẽ sẽ là trong sự kiện San Diego Comic-Con sắp diễn ra.

Brie Larson sẽ đảm nhận vai Captain Marvel
Brie Larson sẽ đảm nhận vai Captain Marvel

 

Cũng tại sự kiện San Diego Comic-Con năm ngoái, thông tin nữ diễn viên đoạt giải Oscar Brie Larson sẽ thủ vai Captain Marvel cũng được công bố, trước đó tin đồn cô đa được chọn cho vai diễn này cũng được các cư dân mạng lan truyền từ nhiều tháng trước. Thực tế, Brie Larson đã rất đắn đo và phải cân nhắc rất nhiều trước khi đặt bút ký để nhận vai diễn, ban đầu cô rất hoài nghi vì phải tham gia vào một dự án phim lớn và rất mất thời gian, tuy nhiên cuối cùng cô cũng chọn sẽ trờ thành một phần của đại gia đình MCU. Điều mà nữ diễn viên quan tâm nhất bây giwof chính là vai diễn nữ siêu anh hùng của cô, cô sẽ cố để xây dựng một hình tượng nữ anh hùng quan trọng, mạnh mẽ, nhất là sẽ truyền cảm hứng và có ý nghĩa đối với nhiều người. Lý do cô đồng ý nhận vai Captain Marvel có lẽ một phần do nhân vật khá giống với con người mà hồi bé cô mong muốn trở thành.

Để vượt qua cái bóng của Wonder Woman, Brie Larson sẽ phải rất nỗ lực
Để vượt qua cái bóng của Wonder Woman, Brie Larson sẽ phải rất nỗ lực

 

Năm nay đã chứng kiến sự trỗi dậy của dòng phim nữ siêu anh hùng, với dấu ấn và thành công của DCEU khi tạo ra một Wonder Woman quá tuyệt vời, thậm chí còn nổi bật hơn hẳn các phim siêu anh hùng khác của Marvel trong năm nay. Wonder Woman là cú huých thúc đẩy cho sự phát triển của vũ trụ điện ảnh DCEU đúng lúc và nó đã trở thành phim thu về nguồn lãi nhiều nhất cho hãng DC tình tới thời điểm hiện tại. Captain Marvel có một bất lợi là không được công chúng biết tới nhiều như Wonder Woman, và bây giờ với sự thành công ngoài sức tưởng tượng, Captain Marvel sẽ chịu nhiều áp lực và mọi con mắt soi xét sẽ đổ dồn vào bộ phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel này, điều này buộc Brie Larson sẽ phải cố gắng 200% và lèo lái con thuyền. Thêm Nick Furry vào bộ phim là một nước đi khôn ngoan, có tin đồn rằng Captain Marvel cũng sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War và kể cả Avengers 4 ra mắt năm 2019 nữa, nếu tin đồn là thật thì đây sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu nhân vật đến công chúng giống như Wonder Woman xuất hiện trong Batman V Superman.

Captain Marvel sẽ dựa theo nguôn tác của nhân vật trong truyện, thời gian khởi quay của bộ phim sẽ bắt đầu từ tháng 2 năm 2018 và ngày phát hành rộng rãi tại các rạp chiếu phim được ấn định là 8 tháng 3 năm 2019. Hai nữ biên kịch Nicole Perlman và Meg LeFauve sẽ chịu trách nhiệm về mặt kịch bản cho bộ phim, trong khi bộ đôi Anna Boden và Ryan Fleck cùng cầm trịch cho bộ phim.