Hãng phim Warner Bros và New Line Cinema đã chính thức công bố ngày phát hành của IT: Chapter Two.

IT (Chú Hề Ma Quái) là bộ phim thuộc thể loại kinh dị, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Stephen King. Ngay từ khi công bố dự án, IT đã trở thành cái tên được báo giới và người yêu điện ảnh trên khắp thế giới quan tâm. Chỉ sau 3 tuần kể từ khi bộ phim gây ra cơn sốt tại các rạp chiếu phim, IT thu về một bảng thành tích cực khủng và giúp cứu vớt doanh thu thảm hại của mùa phim hè 2017.

Như tất cả khán giả đều biết, vì cuốn tiểu thuyết của Stephen King quá dài và không thể truyển tải hết trong một tập phim nên đội ngũ sản xuất đã quyết định chia IT ra làm 2 phần. Warner Bros ngay lập tức bắt tay vào lên kế hoạch cho việc thực hiện phần phim thứ hai sau khi phần phim đầu tiên trở thành một quả “bom tấn”. Hiện tại doanh thu toàn cầu của IT đã gần chạm mức 500 triệu USD , vì thế mà việc phần hai chắc chắn sẽ sớm được khởi quay không phải là điều quá bất ngờ. Tuy nhiên có vẻ như hãng phim muốn đưa khán giả đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

IT trở thành hiện tượng của điện ảnh thế giới
IT trở thành hiện tượng của điện ảnh thế giới

 

Sáng nay, hãng Warner Bros đã khiến cộng đồng fan của Stephen King và đông đảo khán giả trên toàn thế giới vô cùng bất ngờ, hãng phim đã chính thức xác nhận lịch phát hành của IT: Chapter Two, và đó là ngày 6 tháng 9 năm 2019. Với lịch công chiếu này thì IT 2 sẽ được ra mắt đúng 2 năm sau khi phần phim đầu tiên trở thành một hiện tượng. Trong thời gian phát hành của IT 2, bộ phim sẽ không phải đối đầu với một đối thủ nào, tuy nhiên từ giờ đến lúc đó là một khoảng thời gian khá dài nên sẽ có nhiều sự thay đổi trong tương lai. Tuy nhiên với việc IT đã “cáy nát” các bảng xếp hạng doanh thu, khả năng cao các dự án phim khác sẽ tránh để phải đối đầu trực tiếp với IT: Chapter 2.

IT: Chapter Two sẽ được phát hành vào ngày 6 tháng 9 năm 2019
IT: Chapter Two sẽ được phát hành vào ngày 6 tháng 9 năm 2019

Hiện nay,Gary Dauberman là cái tên nhà biên kịch duy nhất được xác nhận sẽ tham gia vào dự án, trong khi đó đạo diễn Andy Muschietty và hãng phim gần như đạt được thỏa thuận trong việc quay trở lại vị trí đạo diễn cho bộ phim. Vài ngày trước nhà sản xuất Barbara Muschietti cũng lên tiếng xác nhận, các diễn viên nhí trong vai các thành viên của Losers Club cũng sẽ quay trở lại trong IT 2, đồng thời bà và đạo diễn Andy cũng đã có một danh sách ngắn những ứng cử viên cho phiên bản trưởng thành của nhóm The Losers Club. Với thành công của IT, rất có thể ngân sách cho phần phim thứ 2 cũng sẽ được tăng lên đáng kể.

Dàn diễn viên nhí của IT cũng sẽ quay trở lại trong phần phim thứ 2
Dàn diễn viên nhí của IT cũng sẽ quay trở lại trong phần phim thứ 2

 

Thực tế, quá trình tiền sản xuất cho IT: Chapter 2 đã được khởi động, phần 2 của IT sẽ là phần truyện của nửa sau tiểu thuyết – 27 năm sau các sự kiện ở phần phim đầu tiên kết thúc. Phần phim thứ nhất tập trung vào nhóm trẻ Losers Club đang sinh sống tại Derry, hạt Maine, sau một loạt những vụ mất tích trẻ em bí ẩn, nhóm các bạn trẻ đã phát hiện ra sự tồn tại của tên hề Pennywise và sự thật về hắn, cùng nhau các thành viên của Losers Club đã tạm thời đánh bại được Pennywise. Phần hai của bộ phim được bắt đầu khi tất cả các thành viên của Losers Club đã trưởng thành, họ sẽ thực hiện lời hứa quay trở lại quê nhà nếu như Pennywise xuất hiện. Đạo diễn Muschietti cũng gợi ý rằng, sẽ có những cảnh hồi tưởng, và những cảnh hồi tưởng này sẽ định hình cho nội dung của phần 2.

IT 2 sẽ khai thác nhiều hơn các khía cạnh khác của Pennywise
IT 2 sẽ khai thác nhiều hơn các khía cạnh khác của Pennywise

 

Khán giả đang rất mong chờ phần phim thứ 2 của IT sẽ đi sâu vào khai thác những yếu tố khác như câu chuyện về nguồn gốc thực sự của Pennywise hay chiều không gian ma quái khác và nhất là sự xuất hiện của vị thần cổ đại trong hình dạng chú rùa biết nói – Mauturin.