Lưu ý: Nội dung bài viết có thể tiết lộ một số nội dung của Justice League. Bài viết có tham khảo và tổng hợp nhiều ý kiến và giả thuyết trên các diễn đàn của người hâm mộ truyện tranh và phim ảnh DC.

Tháng 11 tới đây, Liên Minh các siêu anh hùng nhà DC sẽ lần đầu tiên được xuất hiện trên màn ảnh rộng bao gồm các nhân vật biểu tượng như: Wonder Woman, Batman, Flash, Aqua Man, Cyborg và không thể không nhắc đến Superman.

Liên Minh Công Lý – Justice League có thể tập hợp được các siêu anh hùng vỹ đại nhất của thế giới, nhưng Steppenwolf với khả quyền lực vô cùng lớn và những vũ khí bí ẩn sẽ là một đối thủ khó nhằn. Những ngày gần đây, trong chiến dịch quảng bá cho Justice League (Liên Minh Công Lý), nhà sản xuất đã tiết lộ rằng Steppenwolf – nhân vật phản diện của phim sẽ khiến khán giả phải bất ngờ bởi hắn đang nắm trong tay một thứ cực kỳ nguy hiểm, và thứ vũ khí này đủ mạnh để chinh phạt cả một hành tinh. Trong các đoạn trailer và video được phát hành trước đây thì Steppenwolf không chỉ xuất hiện đơn độc, hắn tới Trái Đất cùng với đạo quân Parademons và cả những công nghệ của hành tinh Apokolips, tất cả đều là những mối đe dọa tới sự bình yên của trái đất.

Superman sẽ quay trở lại trong Justice League
Superman sẽ quay trở lại trong Justice League

 

Để chặn đứng kế hoạch Steppen Wolf, Batman và Wonder Woman sẽ cùng tập hợp những người có siêu năng lực khác để thành lập một nhóm các chiến binh chiến đấu để bảo vệ nhân loại. Có thể Aquaman, Flash, Wonder Woman đủ khả năng tiêu diệt và ngăn chặn lại các Parademons trong cuộc chiến, tuy nhiên để đánh bại được Steppen Wolf và cứu Trái Đất khỏi sự thống trị của Darkseid và không trở thành một Apokolips thứ hai thì họ cần phải có sức mạnh của Superman. Lý do tại sao ư? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho luận điểm trên:

Mục tiêu của Darkseid và Steppenwolf là xâm chiếm Trái Đất

Có thể rõ ràng thấy rằng các phim của thuộc vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC được xây dựng trên hình ảnh Thiên Đường và Địa Ngục, và không cần phải là một fan trung thành của các tập truyện tranh hay tìm hiểu nhiều cũng có thể dễ dàng hiểu được điều này. Khi Darkseid đe dọa sẽ chinh phạt và biến Trái Đất thành thuộc địa của hắn – đây là điềm báo trước trong giấc mơ của Batman Bruce Wayne trong Batman V Superman – đây không chỉ là lúc nhân loại cần đứng dậy để bảo vệ hành tinh của mình mà còn là lúc đấu tranh cho quyền sinh tồn của từng sinh vật sống tại nơi đây. Vì lý do này chắc chắn Darkseid sẽ rất “mạnh tay”  và ra những đòn hiểm để dễ dàng bóp nát Trái Đất.

Darkseid biến con người thành Parademons
Darkseid biến con người thành Parademons

 

Mục tiêu duy nhất của Darkseid là mở rộng đế chế của chính hắn, thu thập thêm các hành tinh có sự sống, biến những nơi đó thành những hoang mạc và luôn rực lửa. Với những cư dân của hành tinh đó, hắn sẽ tập trung lại và biến họ thành tay sai của hắn – những Parademons , chi tiết này cũng đã được đề cập trong trailer của Justice League. Hắn ta làm thế đơn giản chỉ vì hắn ta là một kẻ xấu xa với dã tâm và tham vọng quyền lực lớn. Tuy nhiên việc các hành tinh bị hắn biến đổi như thế nào có lẽ sẽ được giải đáp khi Justice League có mặt tại các rạp chiếu phim. Dark Seid và đạo quân của hắn cần nguồn năng lượng lớn để mở rộng cuộc xâm lăng của mình, vì vậy Trái Đất sẽ là lựa chọn của hắn trong lần này. Trong Trailer khán giả đã thấy cảnh Steppen Wolf bổ chiếc rìu của hắn xuống mặt đất và tất cả đều nhanh chóng chìm trong biển lửa và bị nghiền nát. Có thể đây chỉ là hiệu ứng để giúp trận chiến trở nên khốc liệt và khiến bộ phim hấp dẫn hơn, nhưng cũng có thể nó sẽ tiết lộ một trong những bí mật sâu thẳm của đế chế Apokolips, và chỉ có Superman mới có thể xử lý được chuyện này.

Steppenwofl Tấn Công Trái Đất Với Các HellSpores
Các HellSpores được phát tán cùng Parademons
Các HellSpores được phát tán cùng Parademons

 

Có lẽ hoàn thành công cuộc “nô lệ hóa” Trái Đất và biến nơi này thành một phiên bản khác của Apokolip thì đội quân Parademon vẫn là chưa đủ mà cần tới một công cụ khác hữu dụng hơn. HellSpores, đúng như tên gọi của chúng, đây là những thiết bị được thiết kế và tạo ra để biến những vùng đất thành địa ngục thực sự, nó sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng để Darkseid mở rộng thêm đế chế của mình. Và có vẻ như giờ đây không gì có thể ngăn cản được giấc mơ của Bruce Wayne trở thành sự thật hơn nữa. Thực ra các HellSpores đã được tiết lộ trong đoạn trailer cuối cùng của Justice League. Thành phố bỏ hoang Chernobyl sẽ trở thành bối cảnh chính cho trận chiến giữa những anh hùng của Trái Đất và những kẻ chinh phạt ngoài hành tinh. Đặc biệt cảnh phim những Parademons túa ra từ một ống khói của một nhà máy hóa chất  rất đáng chú ý, để ý kỹ thì không chỉ có các Parademons xuất hiện mà còn cả những HellSpores cũng được phát tán, điều này cũng càng làm cho giả thuyết về việc Wonder Woman 2 sẽ có nhiều sự liên kết với thời Chiến Tranh Lạnh.

Các thành viên của Justice League sẽ cần tới sự giúp đỡ của Superman
Các thành viên của Justice League sẽ cần tới sự giúp đỡ của Superman

 

Steppenwolf không chỉ mở ra cánh cổng xâm chiếm và hút năng lượng từ lõi Trái Đất mà hắn còn đang biến đổi nó với những công nghệ của người ngoài hành tinh. Và vô tình Superman cũng là một người ngoài hành tinh, tốc độ và sức mạnh của anh cũng đủ để phá hủy những thiết bị này.

Liệu Superman có thể cứ được thế giới?

Có thể những luận điểm và luận chứng phía trên vẫn chưa thể thuyết phục được các độc giả, nhưng sự thật vẫn là các đoạn trailer đều xoay quanh cuộc chiến của Justice League trong một không gian đỏ rực, cứu lấy số phận của Trái Đất, Steppewolf thì ngày càng mạnh hơn và đặc biệt là những gợi ý về sự phát triển của các HellSpores, có thể thấy cảnh Batman đi xuyên qua những vật kỳ dị khổng lồ đang mọc từ dưới đất lên và chúng rất giống với hình dạng của các HellSpores trong truyện tranh.

Mỗi thành viên của Justice League sẽ có một nhiệm vụ riêng?
Mỗi thành viên của Justice League sẽ có một nhiệm vụ riêng?

 

Wonder Woman có thể đấu lại với Steppenwolf, Aquaman có thể hạ gục lũ Parademons trong khi The Flash có thể di tản những người dân vô tội tới những nơi an toàn hơn. Cyborg sẽ là một trong những “thiết bị” để đóng lại cánh cổng liên kết giữa Apokolips và Trái Đất. Và liệu nhiệm vụ đưa Superman trở lại sẽ được giao cho Batman? .... Vì chỉ có duy nhất Superman mới có thể thực hiện được những điểu không tưởng. Đơn giản như ngăn chặn việc Trái Đất bị biến đổi, đập tan các mối nguy có thể thay đổi môi trường và hút cạn năng lượng của Trái Đất. Trong số các thành viên của Justice League thì Superman là người có năng lực phi thường nhất. Lý do mà Darkseid quyết định tấn công Trái Đất cũng chính là do sự ra đi của Superman trong Batman V Superman.

Superman sẽ tiêu hủy các HellSpores và cứu Trái Đất khỏi quá trình biến đổi thành Apokolips phiên bản 2?
Superman sẽ tiêu hủy các HellSpores và cứu Trái Đất khỏi quá trình biến đổi thành Apokolips phiên bản 2?

 

Đến hiện tại tất cả vẫn chỉ là những giả thiết, tuy nhiên không thể phủ nhận Superman sẽ đóng một vai trò rất quan trọng. Steppen Wolf đã từng đến Trái Đất một lần và trong cuộc chiến đó các vị thần đều phải cùng hợp sức để chống lại hắn. Vì thế mà không có lý do nào mà trong lần thứ hai quay trở lại Trái Đất, vị thần mới của loài người – Superman sẽ không trở lại hợp lực cùng với những người đồng đội của mình để chống lại mối đe dọa ngoài hành tinh kia và bảo vệ nhân loại.

Dù sao đi nữa, với sức mạnh của 5 siêu anh hùng là Wonder Woman, Batman, Flash, Aquaman và Cyborg thì cũng có khả năng đẩy lùi được cuộc chinh phạt của Steppenwolf, tuy nhiên với việc hắn vừa có quyền năng khủng khiếp cộng với đội quân hùng mạnh và công nghệ nguy hiểm thì nhóm siêu anh hùng không thể nào không cần tới sức mạnh của người đàn ông mạnh nhất hành tinh – Superman. Vậy quan điểm của độc giả là gì? ? Hãy cùng cho chúng tôi biết dưới phần bình luận của bài viết.