Bộ phim hoạt hình làm mưa làm gió các rạp chiếu phim tại châu Á trong suốt thời gian vừa qua– Your Name sắp sửa được JJ Abrams và hãng Paramount Pictures chuyển thể thành phiên bản live-action.

Dường như trào lưu làm phim dựa  các trênbộ phim hoạt hình của Nhật Bản đang rất được các nhà làm phim Hollywood ưa chuộng. Và mới đấy nhất, tác phẩm đình đám Your Name là cái tên mới nhất được gia nhập danh sách các phim hoạt hình được chuyển thể thành phiên bản live-action của Mỹ. Your Name có tựa gốc là Kimi No Nawa, bộ phim được giới phê bình và khán giả đánh giá cao vì nội dung vô cùng xuất sắc, trên trang Rotten Tomatoes điểm số của Your Name lên tới 98%, một mức điểm vô cùng cao. Bộ phim được dàn dựng dưới bàn tay của đạo diễn Makoto Shinkai, đồng thời ông cũng chính là người tạo ra kịch bản của Your Name. Bộ phim xoay quanh câu truyện về một cô bé học sinh cấp ba tại một vùng ngoại ô của Nhật Bản bị hoán đổi thân xác với một chàng trai đang sinh sống ở Tokyo, mọi việc được đẩy lên cao trào khi chàng trai  có cảm tình với cô gái xa lạ và quyết định đi tìm cô, một chuyến phiêu lưu xuyên không kỳ lạ được bắt đầu từ đây.

Your Name được đánh giá cao ở cả mặt nội dung và hình ảnh
Your Name được đánh giá cao ở cả mặt nội dung và hình ảnh

 

Không chỉ nhận được cơn mưa lời khen từ phía các nhà phê bình, Your Name còn thành công ở mảng thương mại, doanh thu trên toàn thế giới của bộ phim là 355.2 triệu USD, con số này đã đưa Your Name trở thành phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Trong khi đó tại quê nhà, Your Name giữ vị trí quán quân của bảng xếp hạng doanh thu trong 12 tuần không liên tiếp. Tuy nhiên, Your Name lại không nổi tiếng và không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả Mỹ, tại thị trường này bộ phim chỉ thu về lượng doanh thu xấp xỉ 5 triệu USD – thấp hơn doanh thu của The Wind Rises của đạo diễn Hayao Miyazaki. Nhiều khả năng, tin tức bộ phim sẽ được hãng Paramount chuyển thể có thể khiến khán giả Mỹ sẽ tò mò và tìm xem bộ phim hoạt hình gốc trước khi thưởng thức phiên bản liv-action.

Ngày hôm qua, trang tin Deadline đưa tin hãng Paramount Pictures và Bad Robot đã quyết định bắt tay hợp tác với công ty Nhật Bản tên Toho Co để đưa Your Name đến với khán giả thế giới dưới phiên bản live-action. JJ Abrams – đạo diễn của siêu phẩm Star Wars: The Force Awakens, Linsey Weber và Genki Kawamura – nhà sản xuất của bản phim gốc – sẽ chịu trách nhiệm sáng tạo và sản xuất cho bản phim chuyển thể.

Phiên bản live-action của Your Name đang được hãng Paramount Pictures phát triển
Phiên bản live-action của Your Name đang được hãng Paramount Pictures phát triển

 

Dĩ nhiên, thông tin này đã nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả, và hầu hết là những ý kiến phản đối của người hâm mộ của Your Name, họ cho rằng không việc biến bộ phim thành bản phim live-action do Mỹ sản xuất sẽ làm hỏng những giá trị và tinh thần cốt lõi của Your Name. Thực tế, rất dễ hiểu tại sao fan của Your Name lại phản ứng gay gắt đến vậy, hầu hết fan của bộ phim hoạt hình này phần lớn là người châu Á, và những tác phẩm chuyển thể từ hoạt hình Nhật gần đây như Ghost in the Shell và Death Note đều hủy hoại bản phim gốc. Nhưng rất có thể Your Name phiên bản live-action sẽ là một ngoại lệ, vì lần này bộ phim sẽ cùng được sản xuất bởi 2 phía Mỹ và Nhật. Đạo diễn Makoto Shinkai cũng không ngần ngại bày tỏ sự hứng thú của mình trước thông tin bộ phim của mình đang được Hollywood làm lại. Ông nói:

“Bản phim này sẽ là tác phẩm được tạo ra bởi trí tưởng tượng phong phú thiên bẩm của người Nhật Bản với những giá trị truyền thống quý báu và phong cách làm phim của Hollywood, chúng ta sẽ  được một bộ phim mà từ trước tới nay chưa bao giờ có, độc đáo và thú vị. Tôi đang rất mong đợi bản phim chuyển thể live-action.”

Hiện nay phiên bản live-actio của Your Name đang vấp phải sự phản đối từ các fan hâm mộ của bộ phim gốc
Hiện nay phiên bản live-actio của Your Name đang vấp phải sự phản đối từ các fan hâm mộ của bộ phim gốc

 

Tại thời điểm hiện tại vị trí đạo diễn của Your Name phiên bản live-action vẫn còn đang được bỏ trống, vị trí biên kịch của bộ phim sẽ được giao cho nhà biên kịch Eric Heisserer phụ trách (ông là người tạo ra kịch bản của Arrival). Ngoài Arrival là tác phẩm được các nhà phê bình đánh giá cao thì các tác phẩm khác của Eric Heisserer như The Thing, Final Destination 5, Lights Out hay Hours chỉ được xếp vào mức trung bình. Tuy nhiên với sự tham gia của JJ Abrams, Kawamura và Makoto Shinkai thì hy vọng ông sẽ tạo ra được một tác tuyệt phẩm mới kế thừa thành công của Arrival.

Cho đến lúc này, thông tin về dàn diễn viên và ngày phát hành của bộ phim vẫn đang được giữ bí mật. Các câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trong lúc này là phim sẽ lấy bối cảnh tại Nhật Bản với các diễn viên gốc châu Á hay bối cảnh của phim lại được lấy tại Mỹ với diễn xuất của các diễn viên da trắng. Nếu trường hợp thứ 2 xảy ra, chắc chắn Your Name phiên bản live-action sẽ vấp phải cuộc tranh cãi và chỉ trích xung quanh việc “tẩy trắng Hollywood” – một vấn đề vô cùng nhạy cảm của nền công nghiệp điện ảnh hiện nay. Rapchieuphim.com sẽ cập nhập liên tục những tin tức mới nhất của dự án Your Name live-action trong thời gian tới.