Năm 2009, Avatar ra mắt trên toàn cầu và là bộ phim được chiếu dưới định dạng 3d đầu tiên trên thế giới, không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh những người Avatar khổng lồ với làn da xanh, hay khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đầy choáng ngợp mà bộ phim còn mang lại thông điệp vô cùng sâu sắc. Vì vậy đó là điều dễ hiểu khi bộ phim trở thành phim chạm mức doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới đầu tiên. Sau 8 năm chờ đợi, Avatar 2 sẽ quay trở lại với người hâm mộ, những bước chuẩn bị đầu tiên của bộ phim sẽ được bắt đầu trong mùa thu năm nay.

 

Giai đoạn sản xuất cho phần tiếp theo của Avatar sẽ chính thức được khởi động vào tháng 9 năm nay. Theo đạo diễn James Cameron thì nội dung Avatar 2 sẽ tiếp nối câu chuyện diễn ra trong phần 1 hồi năm 2009, khán giả sẽ cùng chờ đón sự trở lại của tài tử Sam Worthington trong vai Jake Sully. Kế hoạch của James Cameron là sẽ xây dựng lên một series dài hơi và hoành tráng, để chứng minh cho tuyên bố trên thì nhà sản xuất đã công bố sẽ thêm 4 phần phim nữa cho series này. Trong khi phần 2 của Avatar mất tận 11 năm để ra mắt ( Avatar 2 được lên kế hoạch công chiếu năm 2020) thì việc thêm nhiều phần phim có thể sẽ kéo dài thời gian xây dựng của toàn bộ series tới sau năm 2025 (nếu nhanh nhất có thể).

Avatar sẽ được bắt đầu sản xuất vào tháng 9
Avatar sẽ được bắt đầu sản xuất vào tháng 9

 

Trên thực tế phần tiếp theo của Avatar đã được lên kế hoạch công chiếu từ vài năm trước. Trước khi được chính thức thông báo dự án sẽ chính thức được khai hỏa vào tháng 9 thì đáng lí quá trình sản xuất của bộ phim sẽ diễn ra vào tháng 8 với dự định sẽ có một lễ ra mắt hoành tráng tại bãi biển Mahattan, California, cùng với đó đạo diễn James Cameron cũng sẽ tiết lộ những hình ảnh đầu tiên cho concept của Avatar 2 và sơ lược nội dung của 4 phần tiếp theo trong series phim mà kịch bản đã được ông hoàn thành và chỉnh sửa từ rất lâu rồi. Tuy nhiên mọi việc lại không thuận theo dự tính, vì một lý do bất khả kháng nào đó mà mọi lịch trình của đoàn làm phim cũng như nhà sản xuất đã bị lùi lại sau một tháng.

Một cảnh phim trong Avatar 1
Một cảnh phim trong Avatar 1

 

Trong buổi thảo luận của hãng 20th Century Fox tại chương trình thường niên Cine Europe được tổ chức tại Barcelona, nhà sản xuất Jon Landau của hãng phim Lightstorm đã tiết lộ thêm về chính xác về thời gian sản xuất của Avatar 2. Dựa vào bản kế hoạch chính thức của nhà sản xuất đưa ra thì bộ phim sẽ bắt đầu giai đoạn đầu tiên vào ngày 25 tháng 9 năm nay, và Jon Landau cũng làm yên lòng các fan của series này bằng việc giải thích về sự phức tạp và khó khăn trong quá trình xây dựng một series phim giả tưởng với quy mô lớn như Avatar. Ông còn dành những lời khen có cánh giành cho vị đạo diễn tài ba James Cameron như: “Trong sự nghiệp của mình, James đã làm rất nhiều những bộ phim nối tiếp theo cho phim gốc, những bộ phim đó đều rất tuyệt vời nếu như không muốn nói quá là nó còn đỉnh hơn cả phần phim gốc”.

Jake trong hình dạng người Avatar
Jake trong hình dạng người Avatar

 

Ngoài ra Landau còn tiếp tục tiết lộ thêm về địa điểm và các bối cảnh của bộ phim, rất có thể các fan của bộ phim sẽ có cơ may được gặp gỡ các diễn viên chính khi phim đi vào giai đoạn quay chính thức. Ông nhắc lại mặc dù chủ để của bộ phim sẽ là bối cảnh tương lai nhưng trung tâm của bộ phim sẽ nói về đề tài đầy tính nhân văn chắc chắn sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Ông chia sẻ:

“Linh hồn của bất cứ bộ phim nào cũng là các nhân vật trong phim. Một trong những điểm mạnh của một kịch bản tuyệt vời là truyền tải được thông điệp giàu tính nhân văn… Và không có gì có thể vượt qua tình cảm gia đình. Cả bốn phần phim tiếp theo sẽ tập trung khai thác vào gia đình của Sully. Mỗi phần phim sẽ có một vị độc lập nhưng vẫn có sự liên kết với các phần phim khác trong series. Mỗi câu chuyện của mỗi phần phim sẽ có kết cục riêng của cho chính nó… Tuy nhiên, nhìn chung thì cuộc phiêu lưu xuyên suốt 4 phần phim sẽ còn tạo ra một liên kết lớn hơn cho khán giả trên toàn thế giới”.

Đạo diễn James Cameron và nam diễn viên Sam Worthington
Đạo diễn James Cameron và nam diễn viên Sam Worthington

 

Bên cạnh nội dung phim thì điều đáng mong chờ hơn cả dành cho các mọt phim là đạo diễn Cameron sẽ dùng công nghệ tiên tiến mới nhất nào để áp dụng cho quá trình làm phim (trước đây ông từng tuyên bố đang tìm hiểu việc xem phim 3d mà không cần sử dụng tới kính 3d). Có thể nói đây là một tin vui cho khán giả vì các nhà làm phim đang cố gắng để áp dụng những công nghệ mới để thay đổi phương pháp làm phim cũ, chắc chắn Avatar 2 sẽ mang đến một hiệu ứng hình ảnh vượt xa những tác phẩm hiện tại trên thị trường. Ngoài ra vị đạo diễn này còn có biệt tài trong việc xây dựng những nhân vật mang tính biểu tượng như Jack và Rose trong Titanic, hay Jake và Neytiri trong Avatar 1.

Cặp đôi Jake và Neytiri

 

Bên cạnh Saldana và Worthington, Sigourney Weaver và Stephen Lang cũng sẽ quay trở lại với series phim này, mặc dù nhân vật của 2 diễn viên này đều đã chết trong phần trước, câu hỏi mà các fan đặt ra là các nhà biên kịch sẽ làm như thế nào để đưa các nhân vật này quay trở lại mà không phá mất tính logic của cả series. Joel Moore cũng xác nhận sẽ tiếp tục tham gia trong Avatar 2 và dàn diễn viên của phim cũng vừa chào đón một thành viên mới là diễn viên Oona Chaplin.

Thời điểm này còn quá sớm để đánh giá hay đưa ra bất kì nhận định nào cho Avatar 2. Với một thời gian dài im hơi lăng tiếng cùng với sự phát triển ồ ạt của dòng phim siêu anh hùng và kinh dị gần đây không chắc Avatar 2 sẽ giành được sự quan tâm từ phần đông khán giả đang ngày càng khó tính và khắt khe hơn. Mọi câu hỏi cho sự thành công của Avatar 2 sẽ được trả lời vào năm 2020 khi bộ phim chính thức được ra mắt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.