Năm tới, các nhà làm phim Hollywood sẽ mang tới một bộ phim mới với nội dung chính xoay quanh người hùng Robin Hood, bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Kingsman – Taron Egerton.

Robin Hood không phải là nhân vật xa lạ với khán giả phương tây, thậm chí là cả với khán giả châu Á. Đã có rất nhiều bộ phim điện ảnh, series phim truyền hình, thậm chí là phim hoạt hình về nhân vật này được phát hành xuyên suốt các thập kỷ trước (kể từ khi nền công nghiệp điện ảnh đi vào thời kỳ hưng thịnh), có vẻ như các câu truyện về vị anh hùng chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo và những người đồng đội của anh này sẽ vẫn mãi là “nguồn khai thác tiềm năng” của các biên kịch và các nhà sản xuất. Thực ra việc cá nhà sản xuất cho ra đời bản phim mới về Robin Hood không phải là điều quá bất ngờ, bởi 3 năm trở lại đây các bộ phim về những nhân vật như vua Arthur, Peter Pan hay Beauty and the Beast liên tục ra mắt và đạt nhiều thành công, nên việc Robin Hood – một biểu tượng trường tồn của của nền văn hóa phương Tây được đưa trở lại màn ảnh rộng là điều chắc chắn xảy ra.

Nam diễn viên điển trai Taron Egerton sẽ trong vai Robin Hood
Nam diễn viên điển trai Taron Egerton sẽ trong vai Robin Hood

 

Mới đây, nam diễn viên Taron Egerton của series Kingsman đã tiết lộ rằng bản phim Robin Hood của anh sẽ mang tới hình ảnh một Robin Hood hài hước hơn, đen tối hơn bất kỳ Robin Hood nào từng xuất hiện trên màn ảnh rộng.Với tuyên bố của Taron Egerton, điều này có nghĩa là nếu như mọi việc suôn sẻ mỗi năm chúng ta sẽ có thêm một bộ phim mới về Robin Hood. Hiện tại, dự án Robin Hood 2019 có đã tập hợp được một đội ngũ sáng tạo vô cùng tài năng, và cai diễn Robin Hood sẽ được giao cho chính Taron Egerton. Bên cạnh nam diễn viên trẻ triển vọng của series Kingsman, bộ phim cũng có sự tham gia của Ben Mendelson trong vai phản diện chính của bộ phim – Bá tước Sherriff của Nottingham, nam diễn viên kỳ cựu Jamie Foxx trong vai John bé nhỏ, Tim Minchin trong vai thầy tu Tuck, Eve Hewson trong vai cô hầu gái Marian và Jamie Dornan vai Will Scarlet.

Hình ảnh trên phim trường Robin Hood 2018
Hình ảnh trên phim trường Robin Hood 2018

 

Lúc này, Robin Hood đã đóng máy, các cảnh quay cuối cùng đã được thực hiện và đầu năm nay, bộ phim được quay tại Dubrovnik, đến thời điểm này có rất ít các thông tin về bộ phim được tiết lộ ra ngoài trừ thông tin về dàn diễn viên. Trong khuôn khổ quảng bá cho sự án sắp tới của mình – Kingsman: The Golden Circle (Mật Vụ Kingsman 2: Tổ Chức Hoàng Kim), Taron Egerton đã tiết lộ một chút ít thông tin hiếm hoi về màu sắc của bộ phim cũng như tài năng của dàn diễn viên và phiên bản Robin Hood của anh sẽ có ảnh hưởng xuyên suốt bộ phim như thế nào:

“Phiên bản Robin Hood của tôi cũng giống như phiên bản của diễn viên Kevin Costner, anh ấy là một chiến binh. Chúng ta có thể tìm thấy phiên bản đời thực của anh ấy tại Syria. Tôi không nghĩ tôi có nhiều điều để nói về nhân vật này. Robin Hood của tôi anh ấy vẫn có nhiều thiếu sót. Anh ấy sẽ từng bước, từng bước dấn thân vào những gì đang diễn ra trong bộ phim và lúc đầu múc đích của anh ấy là phục vụ chính bản thân mình, nhưng qua nhiều chuyện anh ấy sẽ trở thành một người anh hùng và là một huyền thoại. Có lẽ tôi là một trong những diễn viên trẻ nhất được chọn để thể hiện vai diễn này, và Robin Hood của tôi sẽ rất đen tối, cứng cỏi. Tôi mừng là bộ phim cũng khá hài hước. Jamie Foxx sẽ vào vai John Nhỏ, Ben Mendelsohn sẽ vào vai Sheriff của thành Nottingham. Tim Minchin sẽ vào vai thầy tu Tuck. Thật may mắn khi tôi được làm việc với những diễn viên tài năng với khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc. Và đó là tất cả những gì tôi có thể nói.”

Taro Egerton hứa hẹn phiên bản Robin Hood của anh sẽ là một Robin Hood trưởng thành và đen tối hơn
Taro Egerton hứa hẹn phiên bản Robin Hood của anh sẽ là một Robin Hood trưởng thành và đen tối hơn

 

Tại thời điểm này, mọi việc đang trở nên khó khăn hơn để phiên bản Robin Hood mới có thể nổi bật hơn những bản phim cũ trên mọi góc độ, đáng nhớ hơn, bộ phim sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức, rất nhiều đối thủ mạnh, vì thế công cuộc đến với thành công của bộ phim sẽ phức tạp và khó khăn hơn. Nếu muốn thực sự gây được chú ý, bộ phim phải đáp ứng được yêu cầu là một bộ phim chất lượng với kịch bản và nội dung hấp dẫn, phải vừa đủ sự độc đáo để khán giả có thể ghi nhớ, ấn tượng và mang đến cho họ những cung bậc cảm xúc khó quên. Xét theo hướng tích cực, người đảm nhận hiệu ứng hình ảnh của bộ phim chính là người đã tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp, chân thực và ấn tượng trong John Wicks, và đạo diễn của bộ phim chính là Otto Bathurst – người đã tạo ra những Tv Series đình đám được giới hàn lâm đánh giá cao như Black Mirror, Peaky Blinders.

Tài tử Jamie Foxx cũng sẽ tham gia bộ phim
Tài tử Jamie Foxx cũng sẽ tham gia bộ phim

 

Mặt khác, bộ phim King Authur của đạo diễn Guy Ritchie được ra mắt hè năm nay đều không đạt được thành công về mặt thương mại lẫn phản hồi tích cực từ phía các nhà phê bình, vì thế mà các fan điện ảnh đang đặt ra câu hỏi liệu khán giả sẽ có hứng thú với  bộ phim về Robin Hood hay không? Hiện nay vẫn còn quá sớm để bình luận bất cứ điều gì về tương lai của bộ phim vì còn gần một năm nữa – tới tháng 8 năm 2018, Robin Hood mới chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim.