Năm 2013 Warner Bros cho ra mắt Man of Steel, đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển của vũ trụ điện ảnh DCEU. Tuy thời điểm đó ý tưởng về việc phát triển một vũ trụ siêu anh hùng chưa được hãng phim thực sự phát triển tuy nhiên cũng bắt đầu nhen nhóm với một số các chi tiết mang tính liên kết cao.

Sau nhiều năm suy đoán và tranh cãi, cuối cùng Jason Momoa – người thủ vai anh chàng Aquaman đã lên tiếng xác nhận rằng nhân vật của mình đã từng xuất hiện trong Man of Steel – bộ phim riêng mới nhất của Superman.  Zack Snyder đã phát bắt đầu công cuộc xây dựng và phát triển vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC với việc bản phim reboot của Superman. Nối tiếp thành công và cách làm của Christopher Nolan với bộ ba siêu phẩm về Batman – Dark Knight Triology, Zack Snyder đã đưa Superman theo một hướng phát triển mới và tạo ra một làn sóng phản ứng trái chiều từ khán giả dành cho bộ phim. Khán giả không hề biết rằng sau Man of Steel sẽ là một loạt các tác phẩm với mục đích mở rộng vũ trụ điện ảnh DCEU và tăng cao sự liên kết giữa các tác phẩm, tiếp sau đó Zack Snyder cũng tham gia rất nhiều  vào các tác phẩm khác của DCEU như Batman V Superman: Dawn of Justice hay Justice League (Liên Minh Công Lý).

Sự xuất hiện của Aquaman đã được gợi ý trong Man of Steel
Sự xuất hiện của Aquaman đã được gợi ý trong Man of Steel

 

Ở đoạn cuối của Man of Steel, trong trận chiến  khốc liệt giữa Superman (Henry Cavill thủ vai) và Zod (Michael Shannon thủ vai) khán giả có thể nhìn thấy logo của Lexcorp và cả Wayne Enterprises được khéo léo cài cắm vào phim, bên cạnh đó thì một buồn lái trống không có thiết kế của người ngoài hành tinh cũng gợi ý về sự xuất hiện của Super Girl tại Trái Đất.Tuy nhiên một trong những giả thuyết lớn nhất mà đến tận bây giờ vẫn được người hâm mộ tranh cãi chính là việc liệu Aquaman có phải người đã cứu Clark Kent trước khi anh trở thành biểu tượng của hy vọng, người hùng của Trái Đất.

Jason Momoa đã xác nhận giả thuyết của các fan là chính xác
Jason Momoa đã xác nhận giả thuyết của các fan là chính xác

 

Trong những phút đầu của Man of Steel, sau cái chết của cha mình Clark đã đi khắp nơi và làm nhiều công việc, khi làm việ trên tàu biển, Clark đã cứu các công nhân khỏi một vụ cháy dàn khoan. Anh đã cứu thoát được tất cả mọi người, tuy nhiên việc này tiêu tốn khá nhiều sức lực và khiến Clark kiệt sức. Ngay cả khi sở hữu siêu sức mạnh, dàn khoan cũng đổ sập xuống, Clark chìm giữa biển xanh sâu thẳm. May mắn thay, một đàn cá voi có mặt ở gần đó, và chi tiết này khiến người hâm mộ liên tưởng đến giả thuyết chúng đã giúp đưa Clark lên bờ an toàn dưới mệnh lệnh của Aquaman. Trong cuộc phỏng vấn với DC All Access, nam diễn viên Jason Momoa đã xác nhận rằng chính Aquaman là người giải cứu Superman – đúng như những gì các fan vẫn nghĩ:

“Trong Man of Steel, khi Henry ở trên dàn khoan dầu, anh ấy đã đỡ cả dàn khoan ngăn nó đổ một lúc và cứu những người công nhân, rồi đột nhiên anh ta lao thẳng và rơi xuống biển. Ý đồ của Zack lúc này là để Aquaman cứu anh ấy và tất cả mọi thứ sẽ đều đi đúng quỹ đạo được tính toán kỹ lưỡng trước, trong Justice League, Bruce sẽ đến tìm tôi và hỏi câu này : “Anh đã bao giờ nghe tới Superman chưa?”, và dĩ nhiên lúc đó tôi nhận ra  mọi thứ đã được số phận sắp đặt.”

Aquaman đã ra lệnh cho đàn cá voi tới đưa Clark Kent vào bờ
Aquaman đã ra lệnh cho đàn cá voi tới đưa Clark Kent vào bờ

 

Hầu hết cả giả thuyết của người hâm mộ đều xoay quanh việc Aquaman đã cử những chú cá voi tới chỗ Superman và cứu sống anh ấy, tuy nhiên nguyên nhân khiến Aquaman đưa ra quyết định vẫn chưa được làm rõ. Theo như những gì Jason Momoa nói, có vẻ như Aquaman đã để ý tới sự xuất hiện của Superman trước khi những chú cá voi tới. Và thực tế lúc đó là Clark đang trôi dạt trên mặt nước sau khi dàn khoan đổ sập, nhiều người chỉ ra rằng có thể thời điểm đó, Clark bị nhấn chìm cùng dàn khoan, Aquaman đã đưa anh lên khỏi mặt nước và thoát ra khỏi đống đổ nát, sau đó lũ cá voi được cử đến để đưa Clark tới nơi an toàn.

Phim riêng của Aquaman sẽ lên sóng vào tháng 12 năm sau
Phim riêng của Aquaman sẽ lên sóng vào tháng 12 năm sau

 

Thực tế thì Justice League mới là bộ phim đầu tiên mà cả Aquaman và Superman sẽ cùng xuất hiện dưới chung một khung hình và thật sự tương tác và kết hợp với nhau, tuy nhiên những thông tin được Jason Momoa càng khiến người hâm mộ của DCEU thích thú và khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn. Dĩ nhiên điều này cũng sẽ tiếp tục trở thành đề tài bàn luận cho khán giả trong một thời gian dài nữa, nhất là khi sẽ rất nhiều người sẽ xem lại Man of Steel để tìm ra và kiểm chứng những lời mà Jason Momoa đã nói, và có thể đây chính là mối liên kết đặc biệt cho quan hệ của Superman và Aquaman trong Justice League. Hiện tại dự án phim riêng của Aquaman đang trong quá trình sản xuất và bộ phim sẽ được ra mắt vào cuối năm 2018, bộ phim sẽ do đạo diễn danh tiếng James Wan dàn dựng, hứa hẹn sẽ là siêu phẩm với hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp và những pha hành động mãn nhãn, được biết cốt truyện của Aquaman sẽ nối tiếp những sự kiện xảy ra trong Justice League. Nhưng trước khi thưởng thức cuộc tranh giành ngai vàng ở Atlantis, chúng ta cùng tới rạp chiếu phim để gặp Superman và Aquaman trong Justice League, bộ phim sẽ được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trong toàn quốc bắt đầu từ ngày mai – ngày 17 tháng 11.