Từ khi được chính thức hình thành và phát triển, DCEU luôn phải hứng chịu những chỉ trích và những nhận xét trái chiều về, mà chủ yếu nguyên nhân đến từ việc màu sắc của các bộ phim thuộc DCEU quá đen tối cũng như không khí nặng nề luôn bao trùm lên các phim. Tuy nhiên những định kiến đó đã được đập tan nhờ thành công của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) – bộ phim riêng về nữ siêu anh hùng, công chúa Diana chủa xứ Themyscira. Không thể phủ nhận việc Wonder Woman là bộ phim xuất sắc nhất mùa hè này và thậm chí là của năm 2017, có vẻ như bên cạnh việc thắng lợi trên mặt trận thương mại nhà sản xuất của Wonder Woman còn đang nhắm đến một mục tiêu “khó nhằn” hơn, đó chính là giải thưởng của Viện Hàn Lâm Điện Ảnh Mỹ - giải Oscar.

Wonder Woman là phim xuất sắc nhất mùa hè 2017
Wonder Woman là phim xuất sắc nhất mùa hè 2017

 

Mới đây hãng Warner Bros – nhà sản xuất chính của Wonder Woman được cho là đang chuẩn bị kế hoạch vận động cho việc tham gia tranh cử ti giải thưởng điện ảnh cao quý nhất thế giới – Oscar. Theo các thông tin được lan truyền trên internet thì hãng phim này đang nhắm vào 2 hạng mục để giành để cử cho Wonder Woman là hạng mục cao quý nhất – Phim xuất sắc nhất và giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Patty Jenkins. Warner Bros chính thức phát triển vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng mở rộng của của mình – DCEU vào đầu năm ngoái với bộ phim Batman V Superman: Dawn of Justice của đạo diễn Zack Snyder. Sau khi ra mắt, bộ phim đã vấp phải những nhận xét không mấy mặn mà đến từ các nhà phê bình, tuy nhiên về doanh thu phòng vé thì bộ phim lại cực kỳ thành công khi thu về hơn 850 triệu USD doanh thu trên toàn cầu. Bộ phim thứ hai nằm trong DCEU cũng được ra mắt trong năm 2016 chính là Suicide Squad do David Ayer chịu trách nhiệm làm đạo diễn, có vẻ như với màn “mở hàng” không may mắn của Batman V Superman thì Suicide Squad cũng nhận được những phản hồi tiêu cực, mà thậm chí còn tệ hơn cả BVS, nhưng cũng giống như người tiền nhiệm của mình, bộ phim lại cực kỳ thành công về mặt thương mại. Trước khi ra mắt, Wonder Woman của Patty Jenkins cũng phải chịu nhiều sự nghi ngờ và đánh giá thấp do chính tác động của 2 bộ phim trước mang lại, kỳ diệu thay Wonder Woman lại là một cú “hit” đáp trả của DCEU, không chỉ làm hài lòng các nhà phê bình khó tính mà bộ phim còn tạo một cơn sốt lớn trên tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

Mới đây Gal Gadot đã có vinh dự trở thành một trong những thành viên hội đồng giải thưởng Oscar
Mới đây Gal Gadot đã có vinh dự trở thành một trong những thành viên hội đồng giải thưởng Oscar

 

Có vẻ như thông tin về việc Wonder Woman sẽ tham gia tranh giải Oscar đang được khẳng định và có độ xác thực khá cao. Được ra mắt vào đầu tháng 6 vừa qua, Wonder Woman ngay lập tức xô đổ mọi kỷ lục, nhận được vô số lời khen ngợi của các chuyên gia và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất được đạo diễn bởi một nữ đạo diễn. Với đà thắng lợi vẫn còn đang tiếp diễn, Wonder Woman đang tạm giữ vị trí phim có doanh thu tại thị trường nội địa cao nhất của DCEU, khả năng bộ phim sẽ vượt mặt Batman V Supermman để trở thành phim có doanh thu cao nhất của DCEU trên toàn thế giới khi tháng 8 này Wonder Woman mới được chính thức công chiếu tại một số thị trường lớn khác. Với thành công rực rỡ của bộ phim, Warner Bros đã  ngay lập tức bật đèn xanh cho phần tiếp theo của Wonder Woman, dự kiến phần 2 của bộ phim sẽ được ra mắt vào 13 tháng 12 năm 2019. Và bây giờ, khán giả trên toàn thế giới lại đón nhận thông tin Wonder Woman đang chuẩn bị để tham gia cuộc đua Oscar, và với tình hính đang diễn ra thì có vẻ như điều này sẽ trở thành sự thật.

Ngày hôm qua tờ Variety đã đưa tin đội ngũ lãnh đạo của Warner Bros đang bàn luận về việc thực hiện một chiến dịch giành đề cử cho Wonder Woman tại một giải thưởng vô cùng danh giá, với mục tiêu là trở thành phim được chuyển thể từ truyện tranh đầu tiên được đề cử cho hạng mục Phim xuất sắc nhất. Hãng phim cũng đang lên kế hoạch để giúp đạo diễn Patty Jenkins có một đề cử trong hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải này. Tuy nhiên, trước những thông tin này hãng Warner Bros chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Warner Bros đang giúp Patty Jenkins giành được đề cử cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất
Warner Bros đang giúp Patty Jenkins giành được đề cử cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất

 

Trong một thập kỷ quay trở lại đây, những bộ phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh đã vượt qua giới hạn của trào lưu và phát triển ồ ạt và bắt đầu được giới phê bình và khán giả công nhận, câu hỏi được đặt ra tại thời điểm này là đến bao giời những bộ phim bom tấn với nội dung xung quanh các siêu anh hùng sẽ được ghi danh tại giải thưởng Oscar? Trên thực tế, trước đây các phim được chuyển thể từ truyện tranh đã nhận được vô số những đề cử tại Oscar, thậm chí là một số bộ phim còn mang về cho mình tượng vàng trong nhiều năm trước, nhưng hầu như những đề cử của các phim trong thể loại này đều chủ yếu là trong hạng mục hiệu ứng hình ảnh và chỉ đạo nghệ thuật. Đầu năm nay tại lễ trao giải Oscar 2016, Suicide Squad đã mang về cho hãng Warner Bros giải thưởng của viện hàn lâm cho hạng mục Hóa trang và Phục trang xuất sắc nhất. Nhưng có vẻ như chưa có bất kỳ bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh nào giành được những giải thưởng lớn hơn. Ngoại lệ duy nhất là trong trường hợp của Heath Ledger, với vai diễn Joker trong bộ phim thứ hai trong bộ ba phim về người dơi của Christopher Nolan – The Dark Knight, nam tài tử quá cố đã chiến thắng trong hạng mục diễn viên nam phụ xuất sắc nhất vầ Big Hero 6 của Disney thắng giải phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Liệu Wonder Woman có trở thành phim siêu anh hùng đầu tiên nhận được đề cử cho hạng mục Phim xuất sắc nhất?
Liệu Wonder Woman có trở thành phim siêu anh hùng đầu tiên nhận được đề cử cho hạng mục Phim xuất sắc nhất?

 

Càng ngày sẽ càng có nhiều hơn những bộ phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh được yêu thích và giành được nhiều thành công hơn tấn công các rạp chiếu phim, rất nhiều người đang tin tưởng rằng, thời đại cho dòng phim siêu anh hùng sẽ được công nhận tại Oscar. Năm ngoái Deadpool cũng đã có một chiến thắng vô cùng ấn tượng tại một giải thưởng lớn, vì thế tất cả hy vọng của người hâm mộ đang đồ dồn vào Logan – phần phim ăn theo của thương hiệu phim X-Men sẽ giành được một đề cử tại  Oscar. Tuy nhiên, với việc Warner Bros đang chuẩn bị cho Wonder Woman “chinh chiến” tại giải thưởng này thì có vẻ như danh hiệu bộ phim siêu anh hùng đầu tiên nhận được đề cử cho hạng mục phim xuất sắc nhất sẽ thuộc về Wonder Woman.

 Tại thời điểm này, vẫn chưa có gì là chắc chắn bởi Warner Bros vẫn chưa chính thức xác nhận một điều gì. Chắc chắn, Wonder Woman xứng đáng có một số đề cử cho các hạng mục về kỹ thuật, nhưng việc nhận được đề cử với hạng mục quan trọng nhất với Wonder Woman vẫn cần được xem xét và bỏ ngỏ. Chúng ta sẽ biết được danh sách đề cử chính xác khi ban tổ chức Oscar  đưa ra danh sách đề cử chính xác vào đầu năm sau.