Có vẻ như dự án Gambit đang tiến triển rất tốt mặc cho những tin đồn về việc Fox đang bị Sony và Disney nhòm ngó. Bằng chứng cho việc này chính là dự án đã tìm được ứng cử viên cho vai nữ chính.

Mới đây, rất nhiều thông tin cho rằng nữ diễn viên của Now You See Me 2  - Lizzy Caplan đang trong quá trình thương thảo để nhận vai nữ chính trong bộ phim Spin-off mới của thương hiệu phim X-Men – Gambit. Như vậy có thể thấy Fox đang tiến rất gần đến với quá trình sản xuất của Gambit, khả năng cao bộ phim sẽ chính thức được bấm máy vào đầu năm 2018, dưới sự dẫn dắt và chỉ đạo của Gore Verbinski – đạo diễn của 2 bộ phim nổi tiếng: Pirates of the Caribbean và The Lone Ranger. Dự kiến Gambit sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới vào tháng 2 năm 2019, cụ thể là ngày 14, thú vị là đó là thời điểm tròn hai năm bộ phim vô cùng thành công Deadpool được ra mắt. Nếu như mọi việc diễn biến theo chiều hướng tốt thì đây sẽ là thông báo về dãn diễn viên đầu tiên được công bố của dự án Gambit.

Nữ diễn viên Lizzy Caplan đang trong quá trình thương thảo với Fox
Nữ diễn viên Lizzy Caplan đang trong quá trình thương thảo với Fox

 

Quay trở lại 3 năm trước, vào năm 2014 Fox đã đưa ra thông báo chính thức về việc Channing Tatum sẽ trở thành ngôi sao của Gambit, vai diễn của anh chính là chàng dị nhân Remy Etienne LeBeau – một siêu trộm với khả năng tích tụ năng lượng vào đồ vật và khiến chúng phát nổ. Kế hoạch phát triển và sản xuất Gambit đã được lên kế hoạch trong suốt nhiều năm qua, tuy nhiên kể từ thời điểm đó thì Gambit dường như đi vào ngõ cụt. Đầu tiên các đạo diễn được Fox chọn lựa đã liên tiếp rút lui khỏi dự án này, sau đó với sự thành công của Deadpool và Logan (Người Sói 3: Trận Chiến Cuối Cùng), kịch bản của Gambit cũng được chỉnh sửa và viết lại để mang đến những màu sắc và thể loại đa dạng cho thương hiệu phim X-Men nhằm giành lợi thế cho cuộc cạnh tranh với MCU và DCEU. Hiện tại thì có thể khẳng định rằng Gambit chắc chắn đã chạm một tay vào quá trình sản xuất. Như vậy thì điều này cũng có nghĩa là việc Lizzy Caplan chắc chắn sẽ tham gia vào Gambit, có lẽ hiện tại thì chỉ cần hai bến tiến đến một thỏa thuận chung thì tin tức này sẽ chính thức được xác nhận.

Gambit sẽ được bấm máy vào đầu năm sau
Gambit sẽ được bấm máy vào đầu năm sau

 

Tờ tạp chí uy tín Variety đưa tin xác nhận nữ diễn viên Lizzy Caplan đang trong quá trình đàm phán cho vai nữ chính, tuy nhiên những thông tin vai diễn này vẫn đang được giữ kín. Tuy nhiên, rất nhiều manh mối cho rằng vai diễn này (trong thông tin tuyển diễn viên chính thức của Gambit là “Mariya”) chính là nhân vật Bellea Boudreaux, trước đây vai diễn này được cho là thuộc về nữ diễn viên người Pháp Léa Seydoux trong kế hoạch ban đầu. Có lẽ chính vì việc dự án bị trì trệ quá lâu và kéo dài tới tận ra ba năm thì nữ Seydoux đã rút lui và tìm những cơ hội mới cho chính mình.

Trước đây người được Fox chọn cho vai nữ chính của Gambit là Lea Seydoux
Trước đây người được Fox chọn cho vai nữ chính của Gambit là Lea Seydoux

 

Nhân vật Bella Donna Boudreaux là một trong những nhân vật xuất hiện trong series truyện X-Men, nhân vật này xuất hiện với thân phận là bạn thanh mãi trúc mã của Remy, hai nhân vật này gặp nhau từ bé và trở thành bạn, khi lớn lên cả hai cùng tham gia vào hai băng nhóm tội phạm khét tiếng tuy nhiên lại đối đầu nhau. Hiện tại vẫn chưa thể xác nhận rằng liệu có chính xác 100% nhân vật nữ chính của Gambit có phải Bella hay không, theo như thông tin miêu tả trong yêu cầu của vai diễn thì đây sẽ là nhân vật cao, xinh đẹp, có nét quyến rũ, yêu kiều của những cô gái Paris, nhiêu đây cũng đủ để những fan cuống của bộ truyện X-Men nghĩ tới Belle. Hơn thế nữa, câu chuyện tinh giữa Belle và Remy được miêu tả như là sự kết hợp giữa John Wick và Romeo và Julieete, vì vậy khả năng cao các biên kịch sẽ mang  nó lên màn ảnh để tặng sự hấp dẫn và độ bùng nổ cho tác phẩm, nhất là khi Fox đang có ý định đưa Gambit phát triển theo hướng đi khác hẳn với những phim thuộc dòng phim siêu anh hùng còn lại.

Lizzy Caplan khá quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn
Lizzy Caplan khá quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn

 

Quay trở lại với Lizzy Caplan, khán giả đã rất quen thuộc với cô qua một loạt các vai diễn với nội tâm phức tạp, mạnh mẽ, vai diễn tiêu biểu nhất của cô có lẽ chính là Virginia Johnson – nữ diễn viên chính của bộ TV series nổi tiếng Master of Sex được chiếu trên đài Showtime của Mỹ. Dù đã tham gia rất nhiều dự án và nắm trong tay kha khá các tác phẩm đáng chú ý (bao gồm cả bộ phim sắp phát hành vào tháng sau The Disaster Artist – câu truyện cuộc đờn Tommy Wiseau), nhưng Gambit sẽ là bước đệm để nữ diễn viên bật lên hàng sao hạng A. Trước đó Lizzy Caplan cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vai diễn Domino trong Deadpool 2 (bộ phim sẽ có mặt tại rạp chiếu phim vào mùa hè năm sau), rõ ràng rằng chả có lý do nào để nữ diễn viên từ chối cơ hội trở thành một thành viên của đại gia đình X-Men.

Dù cho vai diễn của Caplan là nhân vật nào đi chăng nữa thì đây cũng là tin mừng đối với dự án Gambit. Các tín hiệu đáng mừng tiếp tục xuất hiện, có vẻ như Fox sẽ  không tiêu tốn thêm bất kỳ chút thời gian nào để bắt tay vào quá trình sản xuất của bộ phim .