Có lẽ Stephen King là một trong ít những nhà văn nhận được sự ưu ái của các nhà làm phim, các tác phẩm của ông vua truyện – tiểu thuyết kinh dị này luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các hãng phim.

Số lượng tác phẩm được chuyển thể không thể đếm hết trên đầu ngón tay, đắc biệt hơn nữa nhiều trong số đó được đánh giá và xếp vào danh sách những phim kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại như The Shinning hay Carrie. Năm nay, IT (Chú Hề Ma Quái) – bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Stephen King tiếp tục làm mưa làm gió, và vinh danh nhà văn này. Tuy chính là người chắp bút sáng tạo ra những chi tiết ghê rợn trong tác phẩm, nhưng đôi khi Stephen King cũng phải khiếp sợ trước những cảnh phim từ chính những bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của mình, và với IT cũng không phải là một ngoại lệ.

IT là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King thành công nhất
IT là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King thành công nhất

 

Mới đây nhà sản xuất của IT – Barbara Muschietti đã tiết lộ chi tiết về cảnh phim khiến ông trùm của thể loại truyện kinh dị cũng phải rợn tóc gáy khi lần đầu thưởng thức bộ phim. IT là tác phẩm mới của hãng New Line Cinema dù mới chỉ có mặt tại các rạp chiếu phim hơn 2 tuần nhưng IT đã nhận được thành công vang dội, được đánh giá cao cả bởi các nhà phê bình đồng thời thành công trên mặt thương mại, sau khi kết thúc tuần công chiếu thứ 2, doanh thu của IT đã đạt mức 370 triệu USD trên toàn thế giới.

Ngay cả Stephen King cũng phải khiếp sợ trước tác phẩm của mình
Ngay cả Stephen King cũng phải khiếp sợ trước tác phẩm của mình

 

Thực tế, IT  còn khiến người tạo ra tác phẩm gốc của nó – Stephen King phải run sợ và toát mồ hôi lạnh, thông tin này đã được nhà sản xuất Barbara Muschietti tiết lộ trong một buổi phỏng vấn với tờ Collider, và cảnh phim đó chính là cảnh Stan bị tấn công bởi sinh vật với bộ mặt kỳ dị và đáng sợ trong bức tranh treo tường ở phòng làm việc của bố cậu bé. Cảnh phim này được lấy cảm hứng từ chính bức tranh đã khiến đạo diễn Andy Muschietti phải kinh sợ khi còn là một cậu bé, và sự sợ hãi này cũng đã tác động tới chính tác giả Stephen King:

“Và đó là những gì mà Stephen King đã thực sự cảm thấy, trong email đầu tiên mà ông ấy viết khi vừa xem xong bộ phim, ông đã kẻ lại cảnh phim khiến ông phải run sợ , ông viết “Tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi người phụ nữ trong bức tranh, nó khiến tôi dựng hết cả tóc gáy.”

Cảnh phim khiến
Cảnh phim khiến "Ông Trùm" truyện kinh dị rợn tóc gáy chính là cảnh Stan bị tấn công bởi người phụ nữ dị hỡm trong bức tranh

Nhà sản xuất của bộ phim tiếp tục miêu tả những tác phẩm của Stephen King có ý nghĩa như thế nào với chị em họ và phản hồi của ông dành cho bộ phim khiến họ sung sướng tới nhường nào:

“Trời ơi, không thể nào tin được…. Ông ấy là người hùng của chúng tôi. Nó giống như là, tôi đã khóc vì ông ấy… Tôi nhớ rằng cảm giác khi cầm trên tay cuốn truyện Pet Sematary và Danse Macabre đó là tất cả những phép màu mà chúng tôi có trong suốt thời niên thiếu, mỗi khi tôi đọc một tác phẩm mới của ông ấy, tôi như lạc vào thế giới ma thuật vậy. Nó thật là tuyệt vời. Và dĩ nhiên, chúng tôi đều xem tất cả những bộ phim được chuyển thể của Stephen King, ở độ tuổi đó trí tưởng tượng của bạn vô cùng phong phú và bạn tự tạo ra một thế giới riêng cho mình, và một khi ý tưởng đã nhen nhóm thì bạn sẽ không thể nào không nghĩ tới chúng. Vì thế mà khi người truyền cảm hứng cho bạn trong suốt thời thơ ấu và dành cho bạn những lời khen có cánh… Thật tuyệt vời.”

Nhà sản xuất Barbara Muschietti đang cùng em trai mình - đạo diễn Andy Muschietti thực hiện bản phim nguyên gôc của IT
Nhà sản xuất Barbara Muschietti đang cùng em trai mình - đạo diễn Andy Muschietti thực hiện bản phim nguyên gôc của IT

 

Hiện nay bộ đôi đạo diễn – nhà sản xuất Muschietti đang thực hiện dựng bản phim nguyên gốc với những cảnh phim chưa bị cắt bỏ và lên ý tưởng cho IT: Chapter Two. Các diễn viên đóng phiên bản trưởng thành của hội Losers Club vẫn chưa được chọn lựa, nhưng Barbara một lần nữa nhấn mạnh lại tuyên bố của em trai mình rằng họ rất muốn nữ diễn viên Jessica Chastain – người từng hợp tác với họ trong Mama sẽ thủ vai Beverly Marsh trưởng thành:

“Oh, dĩ nhiên, đây là điều không thể tránh được, ý tôi là chúng tôi có danh sách riêng. Và chẳng có gì phải dấu giếm cả, chúng tôi muốn Jess vào vai Beverly và chúng tôi đang tìm mọi cách để có được cô ấy, cô ấy là lựa chọn tuyệt vời nhất.”

IT: Chapter Two đang được hãng phim nhắm tới phát hành trong năm 2019, và nhờ vào những kỷ lục và thành công ngoài sức tưởng tượng mà Warner Bros và New Line Cinema triển khai dự án IT 2 nhanh nhất có thể.