Justice League (Liên Minh Công Lý) có lẽ vẫn chưa phải là một bộ phim thực sự hoàn hảo, tuy nhiên với những gì mà bộ phim đem lại cũng đã đủ làm thỏa mãn cơn khát của các fan hâm mộ các siêu anh hùng nhà DC.

Dù nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều và những nhận xét không mấy “mỹ miều” từ giới phê bình, song song với những lỗ hổng trong kịch bản và một số những hạt sạn khác thì Justice League cũng mang đến những cảnh phim, những trưởng đoạn cực đã. Phải mất 57 năm kể từ thời điểm Justice League được ra đời trong truyện tranh thì nhóm siêu anh hùng này mới được xuất hiện trên màn ảnh rộng bằng xương bằng thịt, vì vậy mà cả có bất kỳ lý do nào mà lại không  tới rạp chiếu phim để thưởng thức bộ phim và những thước phim đậm chất DC cả. Cùng rapchieuphim điểm lại những tình tiết hấp dẫn nhất, hay nhất mà khiến ngay cả những khán giả khó tính cũng không thể phàn nàn trong Justice League:

Cảnh Mở Đầu Của Wonder Woman
Wonder Woman xuất hiện cực ngầu ngay đầu phim
Wonder Woman xuất hiện cực ngầu ngay đầu phim

 

Tròn 5 tháng kể từ khi bộ phim riêng đầu tiên của một nữ siêu anh hùng được ra mắt, và dĩ nhiên với những ấn tượng đã tạo ra từ Batman V Superman cho đến Wonder Woman, một lần nữa khán giả được thưởng thức cảnh chiến đấu vô cùng đã mắt của nàng công chúa Diana Prince. Nếu ai đã xem Wonder Woman và yêu mến những cảnh hành động của bộ phim chắc chắn họ cũng sẽ bị thuyết phục bởi Justice League. Wonder Woman đã quay trở lại chiến đấu vì loài người, ngay cảnh mở đầu phim khi một ngân hàng bị một nhóm khủng bố cực đoan khống chế, cô đã nhanh chóng đến giải cứu, những pha chuyển động uyển chuyển dưới hiệu ứng slow-motion, đặc biệt là lúc Wonder Woman dùng vòng tay của mình để đỡ những viên đạn không cho chúng gây sát thương tới dân thường.

Sự Xuất Hiện Của Green Lantern
Các Green Lantern đã cùng hợp sức để đánh đuổi Steppenwolf
Trước đây các Green Lantern đã cùng hợp sức để đánh đuổi Steppenwolf

 

Dù cho Justice League chưa thực sự sẵn sàng để đưa Green Lantern vào đội hình, nhưng bộ phim cũng đã gợi ý về sự xuất hiện và mở ra khả năng về phim riêng của Green Lantern trong tương lai. Bản phim Green Lantern phát hành hồi năm 2011 do Ryan Reynolds thủ vai không đạt được thành công như mong đợi và dự án này hoàn toàn bị Warner Bros cho vào quên lãng, từ đó tới nay các fan hâm mộ luôn mong chờ sự trở lại của nhân vật này nhất là khi DCEU được thành lập và phát triển. Và không phụ lòng mong mỏi của fan, cuối cùng các chiến binh Green Lantern cũng thực sự xuất hiện trong DCEU, dù không phải là những cái tên như Hal Jordan nhưng việc các Green Lantern được giới thiệu cũng khiến các fan phát cuồng vì đây có thể là sự khởi đầu cho dự án Green Lantern Corps. Trong Justice League, khi Diana kể lại bài học lịch sử về việc Steppen Wolf đã từng đến Trái Đất một lần và lúc đó các Green Lantern đã hợp sức cùng người Amazon, người Atlantis và các vị thần để đánh bại hắn.

Aquaman Phô Diễn Sức Mạnh

Một trong những khó khăn khi thực hiện Justice League chính là việc đưa Aquaman lên màn ảnh rộng. Nói đơn giản, Aquaman không phải là nhân vật có thể dễ dàng chuyển thể và biến đổi khi đưa vào phim. Tuy nhiên Warner Bros đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình, họ đã mang đến cho khán giả một hình tượng Arthur Curry hoàn toàn khác biệt và mới lạ, từ một nhân vật có khả năng giao tiếp với các loại động vật dưới biển như trong truyện, chúng ta đã được chứng kiến một Aquaman bá đạo với tạo hình cực kỳ ngầu và sức mạnh vô cùng ấn tượng.

Aquaman trong Justice League là nhân vật vô cùng bá đạo
Aquaman trong Justice League là nhân vật vô cùng bá đạo

 

Nếu bạn muốn nhân vật trở nên thật oách, hãy cho anh ta nốc hết một chai rượu Whiskey trước khi lao vào giữa những cơn sóng dồn dập đến đáng sợ, sau đó cho anh ta di chuyển dưới nước với siêu tốc độ, đây chắc chắn là một khởi đầu tốt để gây ấn tượng cho người xem. Cùng với đó là khả năng diễn xuất cũng như tạo hình phù hợp với Jason Momoa đã khiến Aquaman trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Cảnh Flash Trợ Giúp Wonder Woman

Một nửa trong số các thành viên của Justice League đều đã từng xuất hiện trong các phim riêng hoặc các tác phẩm trước của DCEU, duy chỉ có Aquaman, Cyborg và Flash lần đầu tiên được ra mắt. Flash cũng từng xuất hiện dưới vai trò một vai diễn Cameo trong Batman V Superman, và với Justice League thì có lẽ đây là nhân vật được khán giả yêu thích nhất.

Các cảnh phô slow motion phô diễn sức mạnh của Flash vô cùng hấp dẫn
Các cảnh phô slow motion phô diễn sức mạnh của Flash vô cùng hấp dẫn

 

Mỗi khi Flash xuất hiện là khán giả không thể ngưng cười trước sự ngây ngô của anh chàng, và có lẽ cũng chính Flash là người mang lại những khoảnh khắc đắt giá nhất. Dù chưa có kinh nghiệm chiến đấu nhưng Flash cũng cố gắng để chiến đấu, những đoạn hiệu ứng slow motion đẹp mắt của nhân vật này khiến ta gợi nhớ tới Quick Silver của X-Men. Nhiệm vụ của Flash là cứu dân thường và trợ giúp cho các đồng đội, khi Wonder Woman bị tấn công bởi các Para Demon và không thể với tới thanh kiếm Da Vinci của cô, Flash đã xuất hiện và giúp đưa thanh kiếm lại gần phía Diana hơn.

Superman Vs Flash Và Wonder Woman
Wonder Woman và Flash cùng ngăn Superman không tấn công đồng đội của mình
Wonder Woman và Flash cùng ngăn Superman không tấn công đồng đội của mình

 

Một trong những nội dung chính của Justice League chính là lột tả việc thế giới đã thay đổi như thế nào sau khi Superman hy sinh, và việc khiến khán giả hào hứng chính là chứng kiến nhân vật này sẽ trở lại bằng cách nào. Nhóm Justice League thực hiện kế hoạch đưa Clark Kent từ cõi chết trở về, và đã thành công, tuy nhiên rủi ro của việc này cũng vô cùng cao, vì nó có thể biến Clark thành một con quái vật với siêu sức mạnh giống như Dooms Day. Và dĩ nhiên bộ phim cần phải có những đoạn cao trào và việc Clark bắt đầu có xu hướng bạo lực hơn sẽ đảm nhận nhiệm vụ đó. Do không thể kiểm soát được năng lực, Cyborg đã tấn công Superman trước và điều này khiến anh ta phát điên, Wonder Woman – người duy nhất có sức mạnh có thể đối đầu với Superman đã lập tức ngăn chặn không cho nhân vật này giết chết các đồng đội của mình. Trận đánh giữa Wonder Woman và Superman đã cho khán giả thấy cả hai nhân vật này mạnh đến cỡ nào. Một điểm khiến fan hào hứng với cảnh phim này chính là lúc Flash dùng năng lực để tấn công Superman và anh đã phát hiện ra tốc độ Superman còn nhanh hơn cả tốc độ của đạn bay.

Super Man Và Flash, Ai Nhanh Hơn?

Đây không chỉ là câu hỏi mà khán giả phổ thông vẫn hay thắc mắc mà thậm chí là cả các fan cứng của truyện tranh DC cũng tranh cãi bấy lâu nay. Cả Superman và Flash đều được biết đến với tốc độ thần sầu nhưng ai mới thực sự là người nhanh hơn? Các nhà làm phim đã rất khéo léo khi mang chi tiết thú vị này vào Justice League.

Superman và Flash ai nhanh hơn?
Superman và Flash ai nhanh hơn?

 

Đầu tiên, ở cảnh cuối phim khi Barry cứu một gia đình thoát khỏi cái chết. Khi cả gia đình cùng cố gắng chạy trốn trên chiếc xe tải nhưng không may nó bị quá tải, Barry xuất hiện và mang nó đi thật xa, đang rất tự hào vì thành quả của mình nhưng khi nhìn sang bên phải anh thấy Superman đang di chuyển cả một tòa nhà đến nơi an toàn với tốc độ ngang ngửa mình. Sau đó đến đoạn phim credit, Flash và Superman cũng đọ sức phân thắng bại xem ai mới là người nhanh nhất, và dĩ nhiên là kết quả của cuộc đua này vẫn bị bỏ lửng.

Cảnh Chiến Đấu Cuối Phim
Justice League đầy đủ cả 6 thành viên
Justice League đầy đủ cả 6 thành viên

 

Dĩ nhiên mục đích tới rạp của khán giả là để thưởng thức những pha hành động và chiến đấu đẹp mắt của các siêu anh hùng, và Justice League thì thừa khả năng đáp ứng điều này. Từ cảnh cả nhóm chạm trán lần đầu tiên với Steppenwolf trong hệ thống ống ngầm cho tới cảnh giao chiến cuối phim đều khiến khán giả thỏa mãn. Các siêu anh hùng được thỏa sức phô diễn sức mạnh, đặc biệt là cách các thành viên phối hợp với nhau vô cùng ăn ý. Wonder Woman một lần nữa cho thấy sự tài ba khi đứng lên chỉ huy và vạch ra kế hoạch tấn công cho cả nhóm. Các trường đoạn chiến đấu với Steppenwolf cũng rất đã mắt. Và có lẽ cảnh phim khiến chúng ta nổi da gà nhất chính là lúc cả 6 thành viên của Justice League cùng sát cánh bên nhau, họ đã trở thành một đội.

 

Căn Phòng Cho Nhiều Người Hơn Và Legion of Doom
Batman và Wonder Woman đã bàn tới một nơi dành cho nhóm Justice League với số lượng thành viên đông hơn
Batman và Wonder Woman đã bàn tới một nơi dành cho nhóm Justice League với số lượng thành viên đông hơn

 

Các tình tiết gợi mở cho phần tiếp theo và các dự án tương lai của DCEU cũng được mang vào Justice League. Ở đoạn cuối phim khi Bruce, Alfred và Diana quay trở lại trang viên của gia đình Wayne, chúng ta được biết đây sẽ là đại bản doanh chính thức của Justice League, Diana nói sẽ có 6 ghế ngồi trong chiếc bàn tròn nhưng căn phòng phải đủ rộng cho nhiều người hơn nữa. Điều này cũng có nghĩa là một tương lai với một Justice League lớn mạnh với nhiều thành viên hơn.

Và đoạn credit cuối cùng chúng ta được gợi ý về Injustice, Death Stroke (Joe Manganiello thủ vai) cuối cùng cũng được giới thiệu, Lex Luthor trốn thoát khỏi trại giam, hai nhân vật này gặp nhau trên con tàu của Luthor và hắn đã ngỏ ý muốn thành lập một liên minh của riêng hắn và những kẻ xấu.