Có những bộ phim kinh dị dù có hấp dẫn đến đâu nhưng cũng không thể lôi kéo được khán giả xem lại lần thứ hai, nhưng cũng có những phim kinh dị khiến cho người xe phải liên tục xem đi xem lại và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong những dịp như lễ hội Halloween.

Cứ mỗi mùa Halloween, các hãng phim, các kênh truyền hình lại cho ra mắt hàng loạt những tác phẩm phim kinh dị mới hoặc chiễu lại những bộ phim kinh điển. Khán giả có hàng nghìn lựa chọn để giải trí và cảm nhận không khí của ngày lễ ma quái này, nhưng thông thường phần lớn trong số họ sẽ chọn ở nhà và thưởng thức một bộ phim kinh dị dù đã rất quen thuộc nhưng không lại không thể thiếu trong những dịp đặc biệt. Có những thương hiệu phim đã trở thành kinh điển, và vẫn giữ được sự yêu thích trong lòng khán giả dù đã được phát hành từ rất lâu. Dưới đây là danh sách những bộ phim kinh dị hay được xem lại nhất trong mùa Halloween:

Halloween (1978)
Halloween mở đầu cho trào lưu phim kinh dị Slasher
Halloween mở đầu cho trào lưu phim kinh dị Slasher

 

Được xếp vào một trong những bộ phim kinh dị Slasher kinh điển, Halloween đảm bảo mang đến cho khán giả sự hồi hộp, và nỗi kinh hoàng tột đỉnh. Halloween là một trong những tác phẩm để đời của vị đạo diễn thiên tài John Carpenter, bộ phim đã xây dựng lại định hướng cho các phim kinh dị hiện đại. Khi vừa ra mắt, Halloween trở thành hiện tượng và tất cả các rạp chiếu phim đều cháy vé vì bộ phim có sức hấp dẫn quá lớn. Tất cả những gì mà các bộ phim kinh dị có được ngày hôm nay, từ cấu trúc nội dung, cách dẫn dắt tình tiết hay xây dựng nhân vật ít nhiều đều chịu sự ảnh hưởng từ Halloween. Dù đã gần 4 thập kỷ trôi qua ,nhưng những gì Halloween để lại vẫn luôn là in đâm trong tâm trí của khán giả.

Điều đáng nói ở đây là Halloween được tạo ra với một nguồn kinh phí vô cùng eo hẹp, đạo diễn Carpenter không thể sử dụng các hiệu ứng hay kỹ xảo để tăng độ hấp dẫn cho bộ phim. Tuy  nhiên, chính trong “cái khó ló cái khôn”, đạo diễn Carpenter đã tập trung trau chuốt mặt nội dung, những cảnh hù dọa và đặc biệt là kỹ thuật quay phim, nhìn chung Halloween là một bộ phim kinh dị hoàn hảo.

Trailer của bộ phim

Trick 'r Treat (2007)

Có lẽ không có bộ phim nào mang đậm không khí Halloween hơn là Trick ‘r Treat. Khác với những bộ phim khác trong danh sách này, Trick ‘r Treat là tuyển tập những phim ngắn, các bộ phim diễn ra độc lập nhưng đều có điểm chung là khoảng thời gian đều trong đêm Halloween và tại một thị trấn ngoại ô nhỏ. Bộ phim tập hợp đủ những kiểu phim thường thấy của thể loại phim kinh dị như: Người hóa sói, giết người hàng loạt, xác sống, phù thủy và còn nhiều thứ khác… Tất cả những ý niệm cổ xưa, các truyền thống trong ngày lễ Halloween đều được tôn vinh trong bộ phim.

Trick 'r Treat là bộ phim đậm chất Halloween
Trick 'r Treat là bộ phim đậm chất Halloween

 

Vì là một bộ phim kinh dị nên chắc chắn có những cảnh máu me, giết chóc, bạo lực nhưng những gì mà Trick ‘r Treat mang lại còn nhiều hơn thế. Bộ phim là một tác phẩm tuyệt vời kết hợp được những tiêu chuẩn cơ bản nhất của một bộ phim kinh dị đồng thời thổi vào một luồng hơi thở của lễ hội Halloween. Ngay từ những giây phút đầu của bộ phim, khán giả đã như lạc vào một lễ hội hóa trang đầy màu sắc nhưng cũng không kém phần bí ẩn và đáng sợ. Nếu bạn vừa muốn thưởng thức của lễ hội ma quỷ đúng nghĩa và vừa muốn trải nghiệm cảm giác rợn sống lưng thì Halloween là lựa chọn không thể chính xác hơn. Theo thống kê thì Halloween là bộ phim được trẻ em yêu thích nhất trong mùa Halloween cũng như được yêu cầu phát lại trên các kênh truyền hình nhiều nhất.

Trailer của bộ phim:

Scream (1996)

Chắc hẳn ít nhất một lần trong đời độc giả của rapchieuphim cũng đã nhìn thấy chiếc mặt nạ thần chết với gương mặt trắng toát và miệng mở rộng như đang gào thét? Đó chính làn biểu tượng huyền thoại của series phim kinh dị Scream. Được tạo ra dưới sự nhào nặn của đạo diễn tài ba – Wes Craven, Scream nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng cho dòng phim Slasher (dòng phim mà những nhân vật diện là những kẻ giết người có vấn đề về tâm lý).

Cảnh phim huyền thoại mà không ai có thể quên của Scream
Cảnh phim huyền thoại mà không ai có thể quên của Scream

 

Mang đến thành công cho Scream có lẽ là do công lao của biên kịch Kevin Williamson, ông đã tạo ra một câu truyện hấp dẫn, logic với các plot twist vô cùng bất ngờ. Nhân vật phản diện không chỉ được xây dựng như là một kẻ vô cùng thông minh, mà động cơ của hắn cũng rất bất ngờ nhưng lại rất hợp lý. Khán giả sẽ giật mình thon thót trước những cảnh hù dọa khi tên thần chết bất thình lình xuất hiện, hay phải xoắn não tìm ra manh mối suy đoán danh tính của hắn. Ai có thể quên được cảnh mở đầu phim huyền thoại khi nhân vật của Drew Barrymoore bị sát hại và tiếng hét thất thanh của cô.

Trailer của bộ phim:

(Còn tiếp)